Tương tự như đợt mở bán iPhone 13 vào năm ngoái, nhiều đơn vị phân phối chính hãng tại Việt Nam đã yêu cầu khách mua iPhone 14 phải kích hoạt máy ngay tại cửa hàng.
Đây là động thái nhằm ngăn chăn hành vi găm hàng, thổi giá trên thị trường "chợ đen" như nhóm khách là dân buôn chuyên nghiệp.
Hiển nhiên, người mua có nhu cầu sử dụng thật sự sẽ phải chấp nhận mức giá chênh lệch không nhỏ nếu muốn sở hữu sớm sản phẩm.
"Thời điểm năm ngoái có trường hợp phiên bản iPhone 13 Pro Max có giá 33,99 triệu đồng được nhiều đại lý công khai 'hét' giá lên 35,99-36,99 triệu đồng.
Thậm chí năm 2020 phiên bản 12 Pro Max 128 màu vàng được bán với giá 38,99 triệu trong khi giá thực tế chỉ 33,99 triệu đồng.
Các đại lý uỷ quyền dự kiến vẫn áp dụng chính sách kích hoạt máy khi mua tại cửa hàng để ngăn chặn việc các đại lý lẻ đến mua đi bán lại, thổi giá gây thiệt hại cho người tiêu dùng", đại diện CellphoneS tiết lộ với Trí Thức Trẻ.
Ngoài yếu tố muốn ngăn chặn nạn đầu cơ, thổi giá thiết bị thì việc kích hoạt máy thành công cho khách hàng cũng là cách các đại lý tạo ra sự thuyết phục với Apple.
Được biết, ông lớn công nghệ Mỹ sẽ phân bổ hàng hóa tùy theo mức độ ưu tiên với từng đối tác phân phối.
"Tỷ lệ kích hoạt máy thành công so với tổng sản phẩm mà đại lý nhập là tiêu chí quan trọng để Apple đánh giá năng lực của từng hệ thống.
Apple chủ yếu dựa vào chỉ số bán máy, tỷ lệ kích hoạt thay vì quy mô của hệ thống để phân bổ các lần nhập tiếp theo, nên đây là cuộc chiến thực sự của các nhà bán hàng", bà Trần Minh Anh, phụ trách marketing ngành hàng Apple tại Viettel Store chia sẻ với Vnexpress.
Dự kiến, các hệ thống sẽ mở đặt mua sớm iPhone 14 từ ngày 7/10 và các thiết bị sẽ đến tay khách hàng từ ngày 14/10.
Bài viết liên quan
Dynamic Island đã trở thành nguồn cảm hứng để những hãng công nghệ lớn học hỏi, áp dụng.
Apple được cho là sẽ không đứng ngoài xu thế màn hình gập hiện nay.
TikTok muốn cộng đồng tận dụng tối đa các cơ hội mà tính năng livestream đang hiện hữu.
NFT của ông Donald Trump sẽ có giá bán là 99 USD, trao cho người mua quyền được gặp mặt trực tiếp với vị cựu Tổng thống.
Bên cạnh iPhone 15 và tham gia kính thực tế ảo, các fan của Apple còn chờ đợi vào những sản phẩm cực kỳ chất lượng sẽ được ra mắt trong năm 2023 này.
Động thái của Twitter được đưa ra trong bối cảnh các mạng xã hội và báo chí vẫn được quảng cáo miễn phí.
Không bị giới hạn nội dung, cũng chẳng phải cắt ra một khoản chi phí cho các bên thứ 3, vì lẽ đó đã có hàng ngàn bạn trẻ hào hứng ghé vào gian hàng của Pidol trong ngày hội Youth Festival tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân.
Đọc nhiều