Tencent bắt tay với Bluehole, giành quyền phát hành PUBG tại Trung Quốc

Tại Trung Quốc, Tencent chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền cho tựa game sinh tồn hot nhất hiện nay - PlayerUnknow’s BattleGrounds.

Bluehole Studios - nhà phát triển PUBG, đã nhận được khoản đầu tư từ Tencent vào tháng tám, chính thức bàn về quyền chuyển nhượng tựa game này tại thị trường Trung Quốc. Hôm nay, gã khổng lồ trong làng công nghệ Trung Quốc Tencent tuyên bố đã giành được quyền phát hành Playerunknown’s Battlegrounds (PUBG) tại đất nước tỷ dân. Giờ đây, PUBG đã trở thành một trò chơi trong danh mục đầu tư của Tencent, bao gồm Riot Games, League of Legends nổi tiếng của MOBA hay Liên Quân Mobile.Tuy nhiên, trò chơi hành động sinh tồn hot nhất thế giới hiện tại sẽ phải thay đổi “chút ít” để không làm mất lòng ban kiểm duyệt từ phía chính phủ.

Theo như Reuters và SCMP báo cáo hồi tháng trước, bên phía văn phòng Hiệp hội xuất bản video, âm thanh và sản phẩm kỹ thuật số Trung Quốc đã đưa ra những tuyên bố có phần quan ngại về trò chơi, gọi nó là sản phẩm bạo lực quá mức. Họ cũng không loại trừ khả năng PUBG có thể bị cấm cửa bởi vì nó “đi lệch khỏi các giá trị cốt lõi của xã hội chủ nghĩa, văn hoá truyền thống và các chuẩn mực đạo đức Trung Quốc.”

Tencent dự kiến ​​sẽ điều khiển hoạt động của các máy chủ PUBG tại Trung Quốc, cũng như đối phó với những kẻ lừa đảo và tin tặc khác nhau đang gây náo loạn trong game. Sự gian lận là một vấn đề lan tràn trong PUBG, với Bluehole Studios đã tuyên bố đã cấm gần 700.000 tài khoản kể từ khi tựa game siêu hot này đi vào hoạt động từ cuối tháng 3

Khi phát hành tại Trung Quốc, PUBG cũng có thể rất khác so với hiện tại. Theo công bố với báo chí của Tencent, cho thấy rằng nhà xuất bản đang tìm cách làm thay đổi PUBG để phù hợp hơn với khán giả Trung Quốc. Tencent dự kiến ​​sẽ điều chỉnh nội dung hiện có trong trò chơi, vì vậy PUBG sẽ như thế nào khi phát hành cuối cùng ở Trung Quốc là đang là bí mật khiến rất nhiều người tò mò.

Nguồn: Dotesports.com

G_ThanhThanh