Không phải dĩ nhiên mà Random trở thành “món ăn truyền thống” của AoE Việt Nam, thậm chí ngay cả khi nội dung thi đấu Random còn chưa phổ biến, các game thủ AoE đã thi đấu những nội dung như tự do, thành chòi, … để tạo cho AoE sự hấp dẫn và cuốn hút.
Chính việc vận dụng linh hoạt những loại quân với các nội dung như vậy đã giúp tư duy của game thủ thay đổi rất nhiều. Mỗi người mang trong mình một lối chơi riêng, một loại quân sở trường, một kĩ năng nhỏ, … điều này làm cho cộng đồng AoE Việt Nam trở thành một bức tranh đầy màu sắc.
Random đã trở thành bản sắc riêng của AoE Việt Nam
Gần đây, có nhiều ý kiến cho rằng, việc chơi 4vs4 Random là không “cân”vì tính may rủi quá cao và đã có nhiều ý tưởng mới được để ra thay thế như 4vs4 theo nền văn minh, 4vs4 chọn quân giống nhau ở 2 team, … những ý tưởng này đều có chúng một mục đích là làm AoE bớt đi tính may rủi vốn có của nó trong nội dung Random truyền thống.
>>Xem thêm: Thể thức thi đấu mới, liệu đây có phải là giải pháp giúp AoE bớt nhàm chán?
Tuy nhiên, chính sự may rủi của Random mới là yếu tố then chốt làm nên sức cuốn hút của thể loại này và đưa nó trở thành độc tôn trong nền AoE Việt Nam từ rất nhiều năm nay. Nếu đánh cung R hay thiên nhiều về kĩ năng thì việc chơi Random lại hội tụ rất nhiều yếu tố để trở thành một người chơi hay, từ kĩ năng ép đời, điều quân, kết hợp quân, những bài đánh dị và cả yếu tố quân bài. Vì vậy nếu từ bỏ Random để cho “cân” thì liệu AoE có còn hấp dẫn?
Chim Sẻ Đi Nắng, BiBi: 2 game thủ đánh Random hàng đầu AoE Việt Nam
Mặt khác, các game thủ top1 hiện nay đã có sự khác biệt đẳng cấp rất lớn so với các game thủ khác. Chúng ta sẽ ít được chứng kiến những kèo đấu đỉnh cao hồi xưa bởi nếu những “ông lớn” chơi với nhau thì các game thủ trẻ sẽ chẳng có ai để ý. Đó là cơ sở để sinh ra những kèo đấu kiểu “gánh tạ” mà chỉ có Random mới tạo nên nhiều cảm xúc trong những kèo đấu ấy, nơi mà đội khỏe chưa chắc đã giành chiến thắng, nơi mà đã từng xuất hiện hàng trăm, hàng ngàn những trận đấu Highlights đi vào lịch sử.
Cái hay của Random là việc sử dụng linh hoạt các loại quân, linh hoạt các chiến thuật
Nhìn chung, việc đưa ra những phương án mới để thay đổi AoE là điều rất tốt nhưng nếu xa rời những giá trị thực tế vốn có bấy lâu nay thì nó lại không hề khả quan. AoE cũng giống như bóng đá, nó hấp dẫn bởi sự biến hóa khôn lường và sẽ không một ai biết trước được kết quả nếu trận đấu chưa kết thúc. Kẻ mạnh chưa chắc đã giành được chiến thắng bởi sức mạnh chỉ là điều kiện cần có của chiến thắng mà thôi. Nếu tất cả đều cân bằng thì AoE sẽ không còn hay nữa.
Bài viết liên quan
Sau 3 ngày thi đấu, vòng bảng của giải AOE Community Semi-Pro League đã chính thức ngã ngũ.
Nhận thấy việc hồi sinh và phục hưng cộng đồng ở bối cảnh hiện tại vì sự phát triển chung của nền AoE Việt, GPlay - GTV chính thức mang đến cho khán giả giải đấu ở cấp độ cao hơn mang tên The Community Pro League.
Chim Sẻ Đi Nắng khiêm tốn cho rằng team SBS chỉ có 60% cơ hội vô địch Thiên Khôi Cup.
Theo thông tin từ clan Thiên Khôi eSports, vào tháng 8 sắp tới, đơn vị này sẽ tổ chức một giải đấu AOE cực lớn dành cho 6 clan.
Với mong muốn tri ân cộng đồng AoE sau 1 năm đầy sóng gió và biến động, ngày 23/12 vừa qua, GPlay - GTV đã kết hợp cùng CSDN Studio tổ chức một ngày hội BIG OFFLINE thật bùng nổ tại Spartacus Chim Sẻ Đi Nắng Nguyễn Tuân, Hà Nội.
Với lực lượng khá đồng đều và phong độ cực thăng hoa, team Kinh Bắc đã lên ngôi vô địch giải Bán chuyên Hà Nội một cách thuyết phục.
BIG OFFLINE: HANOI FINAL 2024 là sự kiện ra mắt nền tảng chơi game Counter-Strike 2 mang tên G-Battle của GTV, đồng thời diễn ra Chung kết giải đấu AoE và CS2 lớn nhất năm với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng
Đọc nhiều