Kể từ 1/1/2023, Facebook Gaming sẽ dừng chương trình trả lương của họ cho các streamer AoE Việt Nam. Đây là thông báo từ một số công ty chủ quản. Trên thực tế, Facebook vẫn còn trả tiền cho một số page có lượt view cao và ổn định như Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh, U98 hay BiBi, VaneLove. Tuy nhiên, chắc chắn số tiền nhận từ Facebook không đủ để vận hành cả một bộ máy trong công ty.
Chính vì vậy, ngay từ thời điểm Facebook còn chưa tuyên bố cắt hợp đồng chính thức, một số công ty hoặc cá nhân game thủ đã rục rịch tìm những hướng kiếm tiền mới. Chim Sẻ Đi Nắng Studio được cho là đơn vị "tiên phong" khi Chim Sẻ lập ra thương hiệu Chim Sẻ Food để bán các mặt hàng đồ ăn vặt, trong đó nổi tiếng nhất là thịt trâu gác bếp. Game thủ Nam Sociu thì bán mực khô hay đặc sản Thanh Hoá quê anh là nem chua,... Dựa vào việc BLV Hải Mario thường xuyên cảm ơn khách hàng đặt đồ ăn trên livestream, có thể phần nào đưa ra dự đoán rằng tình hình kinh doanh của CSDN là khá tốt. Điều này dễ hiểu do thương hiệu Chim Sẻ Đi Nắng rất nổi tiếng trong cộng đồng. Mỗi kèo đấu của game thủ này có đến hàng vạn nghìn người xem trực tiếp.
Chim Sẻ tận dụng sự nổi tiếng để chạy quảng cáo và bán hàng
Trong khi đó, hướng đi của BiBi cũng tương tự khi mới đây, game thủ này lập ra thương hiệu rượu Bi-Men. Khoảng 1 tuần nay, các fanpage của game thủ VEC cũng đang rất tích cực chạy quảng cáo cho nhãn hiệu này. Nhìn chung việc BiBi lựa chọn kinh doanh mặt hàng này cũng khá hợp lý, bởi độ tuổi của đại đa số khán giả trong cộng đồng là từ thanh niên đến trung niên, những người đã đủ tuổi để sử dụng rượu.
Về phía EGO, trước đó công ty này từng ăn nên làm ra nhưng đó là khi còn Chim Sẻ Đi Nắng. Sau khi Chim Sẻ cùng một số game thủ như No1, Gunny, HeHe cũng tuyên bố giải nghệ, EGO rơi vào tình trạng không khá hơn VEC là bao. Hiện tại, công ty này chọn phương án kêu gọi donate từ khán giả. Đây là phương pháp rất thiết thực và hầu hết các streamer đều làm. Tuy nhiên để được nhiều người ủng hộ, các game thủ sẽ phải thi đấu thực sự hay và có thái độ nghiêm túc.
BiBi thì bán rượu có thương hiệu Bi Men
Nhìn chung, 3 công ty chủ quản của AoE Việt đang chạy đua với thời gian để giữ chân các game thủ, giữ chân khán giả và giữ cho cộng đồng được tồn tại. Một điểm may mắn là 3 đơn vị này có những hướng đi riêng chứ không hề cạnh tranh hay xung đột lẫn nhau.
Tin liên quan
Sau khi thi đấu giải AOE Ranking, Shenlong sẽ có một trận đấu 2vs2 được đánh giá là hấp dẫn với team Chim Sẻ Đi Nắng. Đây cũng là trận showmatch chào mừng giải đấu AOE Ranking Việt Trung - Lôi Đài Thách Đấu.
Phía SBS mới đưa tin chiêu mộ game thủ 9xpro, tuy nhiên có lẽ đây chỉ là một trò đùa ngày Cá Tháng Tư.
Không khó để nhận ra rằng, việc một số game thủ không thi đấu giao hữu thường xuyên đã khiến cho trình độ lẫn phong độ của họ ngày càng bị giảm sút và được thể hiện rõ khi vào giải.
Ngày thi đấu thứ 6 cũng đem đến một bất ngờ khá lớn dành cho người hâm mộ khi nickname BUIDOITN leo lên vị trí top 2, chiếm luôn vị trí của Mạnh Hào.
Ngày mai 30.4, giải đấu AOE Bé Yêu Cup 2023 sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng.
Riêng giải League 3 có sự khác biệt. Với 16 game thủ top 3, League 3 sẽ gồm có 4 bảng đấu.
Hôm nay 7.6 là sinh nhật của game thủ VaneLove, một trong những game thủ có nhiều fan và cả antifan nhất cộng đồng AOE Việt.
Đọc nhiều