Kể từ 1/1/2023, Facebook Gaming sẽ dừng chương trình trả lương của họ cho các streamer AoE Việt Nam. Đây là thông báo từ một số công ty chủ quản. Trên thực tế, Facebook vẫn còn trả tiền cho một số page có lượt view cao và ổn định như Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh, U98 hay BiBi, VaneLove. Tuy nhiên, chắc chắn số tiền nhận từ Facebook không đủ để vận hành cả một bộ máy trong công ty.
Chính vì vậy, ngay từ thời điểm Facebook còn chưa tuyên bố cắt hợp đồng chính thức, một số công ty hoặc cá nhân game thủ đã rục rịch tìm những hướng kiếm tiền mới. Chim Sẻ Đi Nắng Studio được cho là đơn vị "tiên phong" khi Chim Sẻ lập ra thương hiệu Chim Sẻ Food để bán các mặt hàng đồ ăn vặt, trong đó nổi tiếng nhất là thịt trâu gác bếp. Game thủ Nam Sociu thì bán mực khô hay đặc sản Thanh Hoá quê anh là nem chua,... Dựa vào việc BLV Hải Mario thường xuyên cảm ơn khách hàng đặt đồ ăn trên livestream, có thể phần nào đưa ra dự đoán rằng tình hình kinh doanh của CSDN là khá tốt. Điều này dễ hiểu do thương hiệu Chim Sẻ Đi Nắng rất nổi tiếng trong cộng đồng. Mỗi kèo đấu của game thủ này có đến hàng vạn nghìn người xem trực tiếp.
Chim Sẻ tận dụng sự nổi tiếng để chạy quảng cáo và bán hàng
Trong khi đó, hướng đi của BiBi cũng tương tự khi mới đây, game thủ này lập ra thương hiệu rượu Bi-Men. Khoảng 1 tuần nay, các fanpage của game thủ VEC cũng đang rất tích cực chạy quảng cáo cho nhãn hiệu này. Nhìn chung việc BiBi lựa chọn kinh doanh mặt hàng này cũng khá hợp lý, bởi độ tuổi của đại đa số khán giả trong cộng đồng là từ thanh niên đến trung niên, những người đã đủ tuổi để sử dụng rượu.
Về phía EGO, trước đó công ty này từng ăn nên làm ra nhưng đó là khi còn Chim Sẻ Đi Nắng. Sau khi Chim Sẻ cùng một số game thủ như No1, Gunny, HeHe cũng tuyên bố giải nghệ, EGO rơi vào tình trạng không khá hơn VEC là bao. Hiện tại, công ty này chọn phương án kêu gọi donate từ khán giả. Đây là phương pháp rất thiết thực và hầu hết các streamer đều làm. Tuy nhiên để được nhiều người ủng hộ, các game thủ sẽ phải thi đấu thực sự hay và có thái độ nghiêm túc.
BiBi thì bán rượu có thương hiệu Bi Men
Nhìn chung, 3 công ty chủ quản của AoE Việt đang chạy đua với thời gian để giữ chân các game thủ, giữ chân khán giả và giữ cho cộng đồng được tồn tại. Một điểm may mắn là 3 đơn vị này có những hướng đi riêng chứ không hề cạnh tranh hay xung đột lẫn nhau.
Bài viết liên quan
Với thành phần tham gia là những VĐV nổi tiếng của cộng đồng bán chuyên, những tài năng trẻ 2K và cả những bô lão U40 vẫn rực cháy đam mê với bộ môn AoE, GPlay - GTV kì vọng đây sẽ là nơi họp mặt ấm áp giống như bữa cơm gia đình trước Tết Nguyên Đán 2024
Giải đấu AoE The Communiti Semi-Pro League 3 là sân chơi mà đam mê AoE cháy bỏng được hoà quyện cùng với tinh thần rực lửa, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những màn đại chiến thú vị cả trong lẫn ngoài trận đấu.
GTV cùng GPlay đã là đơn vị tiên phong trong việc phát triển và thúc đẩy cộng đồng AoE phủi, góp phần tạo nên những sân chơi mới dành cho các game thủ bán chuyên.
Cục diện bảng B đã chính thức ngã ngũ sau ngày hôm nay (20.6).
Con số 108 VĐV đăng ký tham dự cho thấy niềm đam mê mãnh liệt, tinh thần chiến đấu máu lửa của người chơi AoE tại Việt Nam chưa bao giờ bị dập tắt, kể cả khi họ đã bước sang độ tuổi ngoài 30.
Trước nguy cơ kịch bản của những giải đấu Cơm Thịt Sẻ trước sẽ lặp lại, team khách mời của AoE Thái Nguyên sẽ có một mục tiêu duy nhất, đó là buộc phải giành chiến thắng Chim Sẻ tại vòng 3 vào lúc 19:00 ngày hôm nay.
Tính đến tối 28.6 thì giải AOE Bán Chuyên Hà Nội 2023 đã ghi nhận 21 team đăng ký tham gia.
Đọc nhiều