Bài viết được viết theo quan điểm của tác giả.
Với những người hâm mộ AoE có tuổi, những kèo đấu như Trường Phát vs GameTV, Trường Sa vs Hà Nội, Thái Bình vs Hà Nội hay Skyred vs GameTV ở trong những quán game đường Tô Hiệu, hay ngõ Tự Do tam giác Bách Khoa, đường Dương Quảng Hàm đầy khói bụi hay chảo lửa Lê Thanh Nghị, số 7 Trần Quốc Hoàn ... không khí xung quanh đầy khói thuốc, những tiếng hò hét, có chửi bới, có càu nhau những âm thanh quen thuộc đó đã trở thành dĩ vãng.
Xã hội phát triển và các quán game cũng đã nâng cấp nhiều lên và các clan bây giờ đã có những đại bản doanh mà rất ít người hâm mộ được vào xem trực tiếp. Mọi thứ dường như chuyên nghiệp lên tuy nhiên có lẽ rất nhiều người cảm thấy AoE giờ đã nhạt, nhạt đi rất nhiều. Liệu nguyên nhân nào diễn ra tình trạng rất nhiều người đã không còn xem AoE như món ăn tinh thần vào những ngày nghỉ ngơi nữa?
Đầu tiên có thể nhắc đến việc quay phát AoE trở nên phổ biến AoE được gửi đến tận tay mọi người, mọi lúc mọi nơi với chỉ cần một chiếc smartphone nho nhỏ vào được mạng mọi người đã có thể chứng kiến những trận đánh của thần tượng của mình. Cảnh tượng những chàng trai sinh viên trong những căn phòng trò chụm đầu vào 1 cái máy tính để cùng xem một trận thi đấu, cùng bàn luận cùng bênh vực thần tượng của mình bằng lời nói chứ không phải là những bàn phím và bình luận trên mạng đã trở nên ít ỏi.
Trước đây các kèo đấu sẽ diễn ra ở thể loại 4vs4 hoặc 2vs2 random thường trước những kèo đấu như vậy các trang diễn đàn sẽ nổ ra những cuộc tranh cãi, những topic nhận xét bàn tán suốt kèo dài trước và cả sau khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên với hiện tại với số lượng kèo đấu 10 đến 20 kèo trên một ngày khiến nhiều người cảm thấy bội thực, AoE hiện tại đang thiên về số lượng hơn là chất lượng các kèo đấu có chất lượng chuyên môn trung bình khá. Có thể là do các game thủ phải cày đủ KPI theo quy định của Facebook, hoặc hiện tại các tình trạng đánh để đủ kèo, đủ để đủ KPI nhận lương. Chính vì vậy dẫn đến tình trạng người hâm mộ không còn cảm hứng, cũng như không còn nhiệt huyết cho những kèo đấu "hàng ngày" như vậy nữa.
Cũng không thể trách được những game thủ, những người làm kèo vì tất cả cũng chỉ vì "miếng cơm, manh áo" niềm đam mê không thể nuôi nổi cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên nếu tình trạng như thế này vẫn diễn ra liệu AoE có thể trụ được bao nhiêu lâu? Hoặc còn bao nhiêu người hâm mộ, khán giả sẽ quan tâm đến những kèo đấu bình thường thậm chí tầm thường hàng ngày?
Có lẽ đã đến lúc các ông bầu, các game thủ hãy ngồi cùng nhau xem xét mỗi một tuần 1 kèo siêu kinh điển, hoặc tạo nên những kèo đấu để khơi dậy niềm hứng thú xem kèo, khi tình yêu của các khán giả trở lại AoE sẽ lại sôi động như ngày xưa.
Bài viết liên quan
AoE Bé Yêu Cup 2022 chính thức bước vào ngày thi đấu cuối cùng.
Cộng đồng Tốc Chiến VN có lẽ vẫn chưa quên hình ảnh Seraphine bốc lửa từng được nữ streamer này thủ vai trong quá khứ.
Ai Shinozaki đươc biết đến là một trong những người mẫu áo tắm có vòng 1 đẹp nhất nhì xứ sở hoa anh đào.
June Lovejoy được biết tới là một trong những người phương Tây hiếm hoi gia nhập ngành công nghiệp 18+ ở Nhật Bản và gặt hái thành công.
KaraStar là một thế giới kỹ thuật số của thú cưng. Cảm xúc là động lực để tất cả đóng góp cho trò chơi. Bằng cách này, một số lượng lớn người chơi sẽ tiếp cận và cùng nhau xây dựng một vũ trụ ảo.
Nhìn chung, cả hai trận đấu tối nay đều là những màn so tài hết sức đặc sắc khi chúng sẽ quyết định cục diện vòng League giải đấu AoE Đấu Trường Tập Sự.
Nữ streamer xinh đẹp, nổi tiếng với những màn cosplay quyến rũ mới đây lại khiến cho các đấng mày râu đứng ngồi không yên khi khoe dáng cực nuột trong bồn tắm. Hơn thế nữa, cô còn khiến nhiều người sẵn sàng xin chết với màn thả thính tuyển "phi công trẻ".
Đọc nhiều