Đây là một bài viết của 1 thành viên diễn đàn GameTV, bài viết có ý tưởng khá hay nhằm xây dựng 1 thể lệ cuộc chơi cho công bằng hơn trong các kèo đấu, giải đấu AOE.
GameTV xin đăng lại để các bạn độc giả có thể cùng đưa ra những bình luận và ý kiến của riêng mình.
Vì một giải đấu công bằng hơn
Xin chào tất cả các thành viên cũ và mới của GameTV. Mình chỉ là một người yêu thích AOE như bao anh em khác trong diễn đàn. Dù trình độ AOE của mình chỉ thuộc dạng chicken nhưng niềm vui khi xem những trận đấu đỉnh cao giữa các huyền thoại, các pro đế chế cũng không thua kém anh em là mấy. Và mình rất cảm ơn GameTV đã mang lại cho mình nói riêng và cộng đồng AOE nói chung những phút giây thăng hoa trong từng trận đấu như vậy.
Trong thời gian qua, GameTV đã khuấy động cộng đồng AOE bằng một loạt các giải đấu thành công và rất chất lương. Chất lượng tổ chức, chất lượng giải đấu, chất lượng bình luận viên của mỗi giải luôn rất cao, trong khi đó chất lượng âm thanh, hình ảnh thì ngày càng được cải thiện. Có được những giải đấu thành công như vậy chính là nhờ sự đóng góp quên mình, sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các cán bộ GameTV.
Tuy nhiên theo như quan sát của cá nhân mình nhận thấy: Trong một số giải đấu AOE đã diễn ra, tồn tại một vấn đề khi 2 team thi đấu với nhau đó là việc trong nhiều trường hợp thể loại quân ở 2 đội là hoàn toành lệch nhau kiểu như:
-Team 1: Choson, Choson, Greek, Greek
-Team 2: Yamato, Hittite, Shang, Egypt
Hình mang tính minh họa
Việc tồn tại này dẫn đến việc mặc dù chất lượng thành viên 2 team là rất ngang nhau, tuy nhiên kết quả dường như vẫn có thể định đoạt từ rất sớm. Hậu quả là đội thua không tâm phục, đội thắng ko thuyết phục và khán giả thì không được chứng kiến những màn so tài nảy lửa. Điều này càng đáng tiếc hơn là khi nó tái hiện ở những trận đấu mang tính chất quyết định.
Để khắc phục tình trạng này tôi mạo muội đề xuất một ý tưởng như sau: cho phép các team có quyền xin đánh lại trận đấu. Quyền xin đánh lại này tuân thủ 2 quy tắc rất quan trọng như sau:
- Quy tắc 1: phải được đưa ra trong vòng 3-5′ đầu của trận đầu để tiết kiêm thời gian
- Quy tắc 2: mỗi team chỉ có duy nhất 1 lần được xin đánh lại trong tất cả các C đấu giữa 2 bên. Điều này để đảm bảo tính chất random của các trận đấu vẫn được giữ nguyên và các team phải sử dụng quyền này một cách thực sự hợp lý.
Trên đây chỉ là đề xuất của cá nhân nhằm tạo ra một giải đấu công bằng và chất lượng hơn. Rất mong các bạn không ném đá và cùng nhau góp ý để tạo một sân chơi chất lượng. Xin hết!
Mình xin được post phần tổng hợp ý kiến tại đây để các bạn tiện theo dõi:
Mình vẫn luôn khẳng định may rủi là 1 phần của cuộc chơi và random là một cuộc chơi không thể hấp dẫn hơn. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ mình rất cám ơn, thì vẫn còn nhiều ý kiến phản đối. Tuy nhiên theo mình nghĩ những ý kiến phản đối này hầu hết đều xuất phát từ việc chưa đọc kỹ những đề xuất và comment mình đã post trong pic. Mình xin tổng hợp lại như sau:
Hiện tại có 5 luồng ý kiến phản đối chính:
- Luồng ý kiến thứ nhất: các comment kiểu như “mất hết cái hay của random”, “thế thì còn gọi gì là random”. Mình xin trả lởi rằng tính chất random của cuộc chơi đâu có bị mất đi vì mỗi đội chỉ được xin đánh lại 1 lần duy nhất để hạn chế những trận đấu có tính chất quyết định nhưng quân bị lệch khá nhiều (trình ngang nhau, bài ngang nhau).
- Luồng ý kiến thứ hai: các comment kiểu như “Chiến thắng nào mà chả cần phải có may mắn”, “Đen, phải chịu”, “cuộc sống vẫn bất công đấy thôi”. Đồng ý rằng cuộc sống rõ ràng là vẫn còn bất công nên sống là phải thích nghi, tuy nhiên trong một cuộc thi đấu, game thủ nào chẳng muốn được công bằng. Đội vô địch ngoài khả năng, bản lĩnh thi đấu cũng cần phải có sự may mắn. Nhưng nên chăng may mắn nên là ở việc bài đẹp, nhà giàu, nhà dễ bo bế, yểm trợ cho nhau giữa các thành viên trong đội.
- Luồng ý kiến thứ ba: “Quân xấu, bài đẹp thì vẫn thắng”. Điều này đúng, nếu team có quân xấu mà bài đẹp thì đơn giản là team đấy không dùng quyền đánh lại và vẫn tiếp tục trận đấu. Quyền đánh lại sẽ được dùng vào thời điểm khác thích hợp hơn (các bạn nhớ là dùng 1 lần duy nhất nhé).
- Luồng ý kiến thứ tư: “Giữ nguyên thể lệ là tốt rồi” . Rõ ràng là các giải vẫn diễn ra rất tốt, tuy nhiên xây dựng để tốt hơn vẫn là điều nên làm chứ.
- Luồng ý kiến thứ năm: Đây là những comment với chủ ý ném ghạch, lời lẽ thiếu tôn trọng. Mình cũng xin trả lời rằng, để xây dựng một cái nhà vững chắc, đã có người ghóp xi măng thì đương nhiên phải có người ghóp ghạch. Đó là lẽ tự nhiên. Miễn bàn!
Đây là nhận định của cá nhân mình. Cảm ơn các bạn!
GameTV xin được lưu ý rằng, mọi ý kiến đóng góp đều nhằm mục đích xây dựng, vì vậy hi vọng các bạn thay vì tranh cãi mất đoàn kết hãy bày tỏ quan điểm của mình bằng các comment một cách văn minh bên dưới.
Mr Elnino
Bài viết liên quan
Điều đặc biệt trong mùa Ranking thứ 16 này, chính là G-Shield sẽ song hành cùng anh em chế thủ trong từng trận đấu, giúp anh em an tâm leo rank, tận hưởng những trận đấu công bằng và có những giây phút giải trí vui vẻ.
Cơ hội có 1-0-2 để nhận SVIP GPlay hoàn toàn miễn phí.
Ưu đãi siêu hời chỉ dành riêng cho các cựu chiến binh trở lại ngôi nhà Đế Chế trong dịp Tết Dương Lịch 2024 này!
Sau 3 tháng hoạt động, clan Vitamin đang có những bước phát triển khá tốt. Tuy nhiên mới đây họ lại bất ngờ thông báo rằng Nam Sociu đã rời khỏi clan.
Lê Chí Linh đã giành tấm vé còn lại để vào chơi trận chung kết giải đấu AOE Community Semi-Pro League.
Bị Long Nguyễn dẫn trước với tỉ số 3-0 và liên tiếp chắt chiu từng trận thắng trong trận chung kết, 4EVER1989 giương cao chiếc cúp vô địch AoE Cơm Canh Cà 5 đầy thuyết phục.
Kịch bản đội trưởng Spartacus Gaming vô địch tại AoE Cơm Thịt Sẻ ở những mùa trước một lần nữa lặp lại.
Đọc nhiều