Sau khi phát hành Call of Duty Modern Warfare, cùng với Call of Duty League on the horizon, hãng Activision và nhà phát hành Infinity Ward đang gặp thử thách khi phải phát triển những tựa game này để có thể vừa thu hút nhiều người chơi mới nhất trong khi làm vừa hài lòng những fan lâu năm. Dựa trên phản ứng gần đây của những fan hâm mộ lâu năm, họ đang thất bại cả hai.
Nhưng một video phỏng vấn nhà phát triển từ 2 tháng trước mới nổi lên gần đây cho thấy ngay từ Activision không có ý định phải đạt được cả 2 mục tiêu, dựa trên tình hình hiện tại thì họ đang ưu tiên làm hài lòng các tân thủ trước. Video nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng Modern Warfare và Competitive CdD trên Reddit.
Trong cuộc phỏng vấn với Brian Shea từ Game Informer, giám đốc Infinity Ward là ông Taylor Kurosaki và giám đốc thiết kế chơi mạng Joe Cecot được hỏi về tính cân bằng trong chơi mạng, và cả hai người đều nhấn mạnh rằng điều quan trọng là lôi kéo được người chơi mới đến với game.
''Tiêu chí hiện tại của chúng tôi là thu hút thêm nhiều người chơi mới, tôi chẳng muốn thấy họ ăn đấm vào mồm hết lần này đến này khác và thoát game đâu'', Cecot phát biểu về phiên bản Mobile ở 38:58 trong video, ''Điều này chúng tôi đang hết sức lưu tâm. Chúng tôi đã làm cho vũ khí gây nhiều sát thương hơn một chút, vì thế người chơi mới sẽ dễ dàng có được mạng hạ gục hơn''. Tiêu chí này còn ảnh hưởng đến việc thiết kế các bản đồ, theo như Cecot nói, ''chúng tôi muốn họ có thêm nhiều chỗ ẩn nấp''.
Khi người phỏng vấn hỏi điều này ảnh hưởng thế nào với người chơi lâu năm, Cecot nói điều này không phải mục tiêu hiện tại của họ, nhắc lại quan điểm rằng họ không muốn những người chơi mới gặp phải trải nghiệm tồi tệ. Tiêu chí này có vẻ đang gây tác dụng phụ rất lớn khi ngày càng nhiều người chơi lâu năm thể hiện sự bất bình, phần lớn họ lập luận rằng vũ khí gây quá nhiều sát thương và quá nhiều nơi để phục kích.
Những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng bày tỏ sự thất vọng của họ, ví dụ như Seth 'Scump' Abner đã nói lớn khi đang stream rằng mình ''chưa bao giờ trong đời chơi bản Call of Duty tồi tệ hơn thế này. Như một trò đùa''
Matthew ‘FormaL’ Piper nói đùa ''chắc có ai trả tiền mua mấy bản đồ này rồi''
Matthew ‘Nadeshot’ Haag đăng bài lên Twitter rằng bản đồ quá sức dở tệ.
Ít nhất Call of Duty đã thành công lớn về mặt thương mại. Nhưng có lẽ Activision phải xem xét lại định hướng phát triển của mình.
Bài viết liên quan
Ít ai ngờ rằng cuộc đối đầu tẻ nhạt giữa Tundra và Brame ở lượt trận cuối cùng của DPC EU lại mang ý nghĩa then chốt đến toàn bộ cục diện của giải đấu.
AoE 4 được phát hành với rất nhiều hứa hẹn và kỳ vọng, nhưng ở Việt Nam thì câu chuyện phát triển cộng đồng game này vẫn là một vấn đề hết sức nan giải, cho dù là có Chim Sẻ Đi Nắng đi chăng nữa.
Nữ streamer "ngon nhất Liên Quân" mới đây đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi quyết định đổi tên ingame nghe hết sức nhạy cảm. Nguyên nhân là bởi cô nàng đang trải qua những ngày tháng thực sự trầm cảm.
Nhìn chung, cả hai trận đấu tối nay đều là những màn so tài hết sức đặc sắc khi chúng sẽ quyết định cục diện vòng League giải đấu AoE Đấu Trường Tập Sự.
ILTW luôn được coi là vật tế thần mỗi khi Nigma thua một trận đấu. Nhưng dưới góc nhìn chuyên môn của TI Winner, Ceb mới đây đã chỉ ra cho các khán giả về vấn đề thực sự trong đội hình Nigma Galaxy. Không phải là anh Thắng, mà "kẻ thủ ác" chính là Ky hói.
Sau chiến thắng trước Entity ngày hôm qua, Iceiceice đã có một cuộc phỏng vấn nho nhỏ để chia sẻ về tâm trạng hiện tại của cả đội cũng như cảm nghĩ của anh về format DPC hiện tại.
Những ai từng chứng kiến trận chung kết VCS Mùa Xuân 2020 cho tới giờ hẳn không thể tin được cách mà Team Flash quật ngã GAM Esports. Đặc biệt, khoảnh khắc Slayder sử dụng Tốc biến, lao thẳng vào đội hình GAM vẫn khiến tất cả nổi hết da gà.
Đọc nhiều