FPS

Giải thích các thiết lập đồ hoạ của Call of Duty: Warzone

Big Virg - 10:47, 19/03/2020

Call of Duty thực chất cũng không quá khó để tiếp cận chỉ cần anh em hiểu qua những thiết lập sau đây để tinh chỉnh sao cho hợp lý là được

Call of Duty: Warzone là tựa game đang hot nhất trong những ngày qua, chỉ sau 24h phát hành mà tựa game này đã có đến hơn 6 triệu người chơi. Điều đó cho thấy có rất nhiều game thủ trên thế giới đang chiến tốt tựa game này với đủ thể loại máy khác nhau, từ máy mạnh đến máy yếu, từ máy cũ đến máy mới. Vậy có nghĩa là Call of Duty thực chất cũng không quá khó để tiếp cận mặc dù cấu hình yêu cầu chẳng khác gì phiên bản Modern Warfare chỉ cần các bạn hiểu qua những thiết lập sau đây để tinh chỉnh sao cho hợp lý là được nhé. 


RAY TRACING

Là tính năng cải thiện chuyển động ánh sáng của nhà Nvidia, giúp tăng độ thực tế cũng như chất lượng của ánh sáng và bóng tối trong game, đây là một trong những công nghệ đồ họa tân tiến nhất hiện nay và giờ đây đã có mặt trên CoD: Warzone. Tuy nhiên thì đây là tính năng được sử dụng tốt nhất cho dòng card RTX 20s mới của Nvidia thôi nhé anh em, mà cái này cũng ngốn FPS kha khá đấy. Sau đây sẽ là mức FPS mà anh em có RTX sẽ có được khi bật Ray Tracing

  • RTX 2060 max setting, 1080p: 60FPS
  • RTX 2060 SUPER max setting, 1440p: 60FPS
  • RTX 2080 Ti max setting, 4K: 60FPS

Để có được trải nghiệm tốt nhất, Nvidia khuyến khích anh em nên tải bộ Driver mới nhất của hãng, driver này đang hỗ trợ tối ưu cho Call of Duty: Warzone, mình đang dùng và thấy cũng rất ổn định nhé anh em.

AMBIENT OCCLUSION

Đây là tính năng giúp game thêm bóng nửa tối vào những vị trí che ánh sáng, tăng độ chi tiết cho mặt đất cũng như chất lượng hình ảnh. Mức thiết lập này sẽ bao gồm 3 chế độ:

  • GTAO: áp dụng lên những vật không di chuyển như nhà cửa, đất đá, cửa sổ
  • MDAO: áp dụng lên chỉ những vật có thể di chuyển như nhân vật, xe cộ
  • Both: áp dụng lên tất cả

ANTI-ALIASING

Hay còn gọi là Khử Răng Cưa, là một thiết lập sẽ giúp game làm “mượt” những đường cạnh của vật thể trong game, giúp game trở nên sắc nét và mượt mà hơn. Đây là một thiết lập khá nặng nhé anh em, sẽ có ba chế độ là: 

OFF: Tắt đi

SMAA 1X: khử răng cưa vật thể bất động

SMAA T2X: khử răng cưa vật thể bất động và di chuyển

Filmic SMAA T2X: Khử răng cưa với độ chính xác cao, đem lại trải nghiệm như thật nhưng giảm độ sắc nét

BULLET IMPACTS

Cái này thì đơn giản là hiện lỗ đạn thôi anh em ạ, kiểu bắn lên tường thì sẽ hiện lỗ, nếu tắt cái này thì sẽ ít thấy hơn ở tầm gần và không thấy luôn ở tầm xa. Ảnh hưởng lên hiệu năng ở mức “chút xíu”

CACHE SPOT AND SUN SHADOWS

Đây là một thiết lập sẽ giúp game lưu trữ lại thông tin shadow và dữ liệu card màn hình, giúp cho việc “xử lý” lại những khu vực mà card màn hình đã xử lý trở nên nhanh hơn dựa vào thông tin đã lưu trữ. Nếu tắt đi thì chiếc card của anh em sẽ xử lý trong thời gian thực, điều này sẽ dễ dẫn đến giật lag nếu card không mạnh. Tuy nhiên đổi tại khi bật thì dung lượng sử dụng Vram sẽ tăng đáng kể, nhưng nếu đây không phải là vấn đề thì anh em cứ mở nhé. 

DEPTH OF FIELD

Đây là hiệu ứng “xóa phông” mà game sẽ thêm vào ở một vài tình huống, đa phần sẽ là những đoạn cutscene hoặc trong lúc bật nòng nhắm. 

PARTICLE LIGHTING

Thiết lập này sẽ quyết định chất lượng của những vụ nổ trong game, từ ánh sáng đến độ phản chiếu trên những bề mặt khác nhau. Sẽ có 3 mức thiết lập như sau:

Low: Thấp

Medium: Trung Bình

High: Cao

Ultra: Rất Cao

PARTICLE QUALITY

Bên cạnh ánh sáng thì chất lượng của những vụ nổ cũng khá quan trọng, Particle ở đây anh em có thể hình dung như những hạt bụi, hạt tro của những vụ nổ ấy. Thì Particle Quality sẽ là chất lượng của những hạt tro ấy, bật càng cao thì càng rõ, càng hoành tráng nhé anh em. Ở đây thì chỉ có 2 thiết lập là High và Low thôi nhé. 

SCREEN SPACE REFLECTIONS 

Đây là thiết lập sẽ quyết định chất lượng hình ảnh phản chiếu của những bề mặt sáng bóng, vũng nước,… Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm

Off: Tắt

Low: Thấp

Normal: Bình thường

High: Cao

SHADOW MAP RESOLUTION

Thiết lập này sẽ giúp anh em tăng giảm độ phân giải của shadow trong game, độ phân giải càng cao thì shadow càng nét, ngược lại, độ phân giải thấp thì shadow sẽ có răng cưa. Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm:

Low: Thấp

Normal: Bình thường

High: Cao

Extra: Rất cao

TESSELLATION

Tessellation sẽ giúp anh em tăng độ “gồ ghề” trong game khi bật, tức là những bề mặt như đá đổ, cây cối, và những bề mặt khác có độ phức tạp cao thì sẽ được Tessellation xử lý. Sẽ có 3 mức thiết lập như sau:

Off: Tắt 

Near: chỉ xử lý những bề mặt gần

All: xử lý tất cả bề mặt

TEXTURE FILTER ANISOTROPIC

Đây là thiết lập sẽ quyết định độ chi tiết của các bề mặt theo hướng nhìn nghiêng, tức là bề mặt phía dưới, phía trên hay hai bên khi anh em nhìn thẳng ấy. Sẽ có 3 mức thiết lập bao gồm:

Low: Thấp

Normal: Bình thường

High: Cao

TEXTURE RESOLUTION

Thiết lập này quyết định độ phân giải của độ chi tiết trong game, được thấy rõ nhất ở những vết xước, nếp nhăn của quần áo hay khuôn mặt của nhân vật. Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm:

Very Low: Rất thấp

Low: Thấp

Normal: Bình thường

High: Cao

WEAPON AND WORLD MOTION BLUR

Khi bật thiết lập này thì anh em sẽ thấy có độ mờ của vũ khí hoặc môi trường xung quanh khi di chuyển, kiểu như anh em sẽ thấy độ mờ của bàn tay khi lắc tay trước mắt vậy. Cái này thì nó mang tính thực tế thôi nên sẽ có người thích người không nhé anh em. Khi bật thiết lập này thì trung bình anh em sẽ tốn khoảng 5FPS tùy tình huống, khá nặng đấy anh em ạ. 

Đó là những gì anh em cần biết để đưa ra một thiết lập cấu hình tốt nhất cho tựa game Call of Duty: Warzone, chúc anh em có những giờ chơi thật vui, được nhiều top 1 và chắc chắn là tận hưởng đồ họa xịn sò của Call of Duty nhé. 

Theo Gearvn

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục