Modern Warfare: Summit1g chỉ trích những người chơi Console có lợi thế quá lớn trong đấu súng

Kumeho - 10:06, 27/11/2019

Stream nổi tiếng của Twitch tên Jaryd ‘summit1g’ Lazar mới đây đã khẳng định người chơi PC phải chịu bất lợi lớn trong trận đấu. Thế nhưng những người sử dụng máy điện tử cầm tay thì ngược lại.

Bapt: Chris Liverani / Twitch: summit1g
Bapt: Chris Liverani / Twitch: summit1g

Cuộc chiến giữa hai phe không đội trời chung là máy tính và điện tử cầm tay đã luôn diễn ra từ trước đến nay. Và giờ đây khi mà những tựa game đa nền tảng như Fornite hay Call of Duty: Modern Warfare xuất hiện, những game thủ của hai hệ máy có thể chính thức đối đầu nhau trong những kèo đọ súng.

Luận điểm chủ yếu mà các game thủ PC sử dụng là do các tựa game Console có tính năng khi người chơi kéo tâm ngắm lại gần đối phương, sẽ có một lực kéo nhỏ tương tự nam châm để người chơi máy cầm tay có thể khóa mục tiêu dễ dàng. Ở chiều hướng ngược lại, người chơi dùng bàn phím và chuột phải tự thao tác từ A đến Z.

Infinity Ward là nhà phát triển CoD đầu tiên thực hiện crossplay.
Infinity Ward là nhà phát triển CoD đầu tiên thực hiện crossplay.

Call of Duty: Modern Warfare 2019 cũng là tựa game đa nền tảng đầu tiên của dòng game bắn súng này. Khi xếp hàng trong phòng chờ, sẽ xuất hiện biểu tượng hiển thị cho mọi người biết ai dùng hệ máy nào.

Mặc dù hầu hết người chơi vô cùng phấn khởi trước sự thay đổi này, thế nhưng streamer Jaryd ‘summit1g’ Lazar lại chỉ trích những người chơi Console khi anh cho rằng chức năng hỗ trợ ngắm đôi khi quá mạnh.

“Tôi biết các bạn hỗ trợ ngắm khi chơi máy cầm tay. Tôi biết điều đó. Tôi hiểu mà.'' Stream này nói, ''Nhưng mà đ** m*! Người chơi PC thì làm gì có. Tất cả những gì chúng tôi sử dụng là chuột và bàn phím. Chúng tôi đ** có''

''Mấy thằng cha này bắn khẩu AR như súng la de vậy'', streamer này ví von. ''Đùa nhau đấy à? Bọn tôi còn phải có kĩ năng kéo tâm súng xuống để bù trừ với độ giật. Bọn nó chỉ việc kéo tâm vào đúng chỗ thôi'' - anh chàng cho rằng dù người chơi PC có ngắm đúng tâm vào đối thủ từ đầu, độ giật của súng sẽ khiến cho các viên đạn khó mà chính xác. Trong khi ngược lại, người chơi console có lợi thế rất lớn có thể bắn liên tiếp 5, 6 viên đạn chính xác nhờ tính năng hỗ trợ.

Đây là lần đầu tiên Activision biến đứa con cưng Call of Duty của họ trở thành tựa game đa nền tảng. Họ sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể làm hài lòng người chơi ở các hệ máy khác nhau.

Bình luận về bài viết

g-pay tin tuc
Tin cùng chuyên mục