Cuộc chiến giành thị phần luồng livestream dường như đã dần đi đến hồi kết khi theo những thống kê mới nhất, bỏ qua sự thống trị của Twitch, nền tảng livestream Mixer đã dành được nhiều luồng livestream hơn cả Youtube và Facebook Gaming cộng lại. Nếu như bạn chưa biết thì Mixer là nền tảng livestream được Microsoft mua lại từ Beam, phát hành từ năm 2016 và liên tục được bơm tiền đầu tư từ ông lớn công nghệ này.
Giống như cách Xbox mua lại các studio để làm game độc quyền cho mình, vào năm ngoái, Mixer của Microsoft đã chi tiền "tấn" để chiêu mộ các streamer hàng đầu từ Twitch về quảng bá cho mình. Và chỉ trong nửa năm, lượng người xem trực tuyến đã tăng mạnh trên Mixer và giảm một lượng đáng kể trên Twitch, hay nói cách khác, Microsoft đã thành công trong việc kéo những view của Shourd, EZ0k hay Ninja từ Twitch về với Mixer.
Shroud cùng Ninja từ bỏ Twitch để chuyển sang Mixer
Theo thống kê từ Streamlabs, trong khi Twitch tiếp tục thống trị mọi khía cạnh của thị trường livestream những ngay ở bên dưới là Mixer với lượng luồng stream nhiều hơn cả Youtube và Facebook Gaming cộng lại. Mặc dù lượng xem của Mixer có thể không nhiều bằng 3 nền tảng kia nhưng đứa con của Microsoft có số giờ truyền phát nhiều thứ 2 chỉ sau Twitch. Kể từ đầu năm 2018, Mixer có khoảng 260 triệu giờ livestream được phát sóng trong 2 năm qua trong khi bộ truyền phát của Youtube và Facebook Gaming chỉ đạt chưa đến một nửa, khoảng 128 triệu giờ. Còn ở vị trí dẫn đầu, Twich vẫn là sự khác biệt hoàn toàn với 900 triệu giờ phát trực tuyến.
Biểu đồ thống kê lượng thời gian phát sóng trên Mixer
Nhìn vào dữ liệu, rõ ràng Mixer không phải là "sát thủ" tiêu diệt Twitch như cách mà Microsoft đã hình dung mà nó vô tình giết chết Facebook Gaming và Youtube trên thị trường nền tảng livestream. Dù lượt view trên Mixer có thể không nhiều bằng Twitch, Facebook Gaming hay Youtube do nó chưa thực sự phổ biến với khán giả toàn cầu nhưng điều đó không có nghĩa là các hợp đồng trị giá hàng triệu đô la và các chương trình thuê bao của Microsoft bị vô hiệu. Khác với Youtube và Facebook Gaming vốn không quá tập trung vào việc thu hút những nhà sáng tạo nội dung mà chỉ quan tâm đến lượt view để thu tiền quảng cáo, Mixer tập trung vào tập khán giả bé hơn nhưng sẵn sàng trả tiền để ủng hộ những nội dung livestream hấp dẫn.
Có thể thấy, cuộc đua trên thị trường livestream đang có dấu hiệu lắng xuống khi Twitch vẫn là nền tảng dẫn đầu và Mixer là cái tên đầy tiềm năng đứng thứ 2 tuy nhiên, đó mới chỉ là dấu hiệu ban đầu, chúng ta chưa thể nói gì nhiều về những biến động sắp tới của ngành công nghiệp non trẻ này. Mixer có thể đứng thứ 2 ở thời điểm hiện tại với những Shroud, Ninja và nhiều streamer nổi tiếng khác nhưng Youtube vẫn đang rất nỗ lực bám đuổi với bản hợp đồng độc quyền phát sóng các tựa game của Activision-Blizzard.
Tin liên quan
Những hình ảnh và thông tin mới về Galaxy S23 tiếp tục được chia sẻ rộng rãi.
Vẻ ngoài của Samsung Galaxy S23 và S23+ có lẽ sẽ khiến các tín đồ Samsung có chút thất vọng vì không có quá nhiều sự khác biệt so với S22 Ultra. Phải chăng, sự đột phá của dòng Galaxy sẽ được tập trung toàn bộ cho S23 Ultra?
Theo thông tin mới được tiết lộ, iOS 16.1.1 và iOS 16.2 beta được thêm tùy chọn “Everyone for 10 Minutes” mới cho AirDrop, giới hạn thời gian người dùng iPhone có thể nhận file từ người lạ.
Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ đang cố gắng bắt theo xu hướng tìm kiếm những video có thời gian ngắn. Tuy nhiên, sẽ có rất lâu nữa Reels mới đạt được vị thế như Tiktok hiện tại.
Năm 2023 được kỳ vọng là một năm sôi động của Apple với hàng loạt dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao thừa nhận việc "giữ crypto trong ví lạnh không phải là không có rủi ro".
Những tựa game được sale trong tháng 12 trên Steam có giá chỉ bằng một hộp xôi, hoặc có chăng cũng chỉ bằng một lý trà sữa full topping.
Đọc nhiều