Mới đây, Claire Murdoch - giám đốc sức khỏe tâm thần của Cơ Quan Y Tế Vương Quốc Anh đã gây tranh cãi với hàng loạt những nhà phát triển game khi kết luận rằng các vật phẩm mang tính chất "hòm đồ" trong game ngày nay đang đẩy giới trẻ vào con đường đam mê "cá độ" dưới hình thức "quay báu vật" trong game. Bà phát biểu rằng: "Thành thật mà nói, không có công ty nào thiết lập cho trẻ em chứng nghiện cá độ bằng những nội dung của các hộp quà này. Có lẽ nếu như không có công ty nào nên bán cho trẻ em những hộp trò chơi chứa đựng yếu tố cơ hội và may rủi này thì những doanh số ngành công nghiệp game sẽ chấm dứt."
Các hộp vật phẩm trong game hiện không được quy định bởi Ủy ban cờ bạc của Anh vì nội dung của chúng không thể kiếm được tiền. Báo cáo gọi đây là "lỗ hổng" bởi dù đó chỉ là những vật phẩm trong game và không thể bán lại cho nhà phát hành nhưng lũ trẻ có thể dễ dàng tìm thấy bên mua thứ 3 trên Internet. Murdoch kêu gọi các nhà sản xuất trò chơi không được phát hành những hộp quà may mắn để khuyến khích trẻ em đánh bạc, cũng như cần phải đưa ra giới hạn chi tiêu và thông báo với người chơi về tỷ lệ mở ra từng món đồ trước khi mua hộp quà may mắn. Bên cạnh đó, các hãng game cũng phải "hỗ trợ cha mẹ bằng cách tăng cường nhận thức về rủi ro chi tiêu trong trò chơi."
Đối với những rủi ro đó là gì, báo cáo cho biết: "Các cuộc điều tra đã tìm thấy nhiều trường hợp trẻ em tiêu tiền một cách vô lý mà cha mẹ không được biết, bao gồm một đứa trẻ 16 tuổi trả 2000 Bảng cho một trận bóng rổ và một đứa trẻ 15 tuổi mất 1000 bảng cho một trò chơi bắn súng." Nhìn vào thực tế của Việt Nam chúng ta, rõ ràng, điều mà giám đốc sức khỏe tâm thần của Cơ Quan Y Tế Vương Quốc Anh kết luận hoàn toàn không sai.
Những thao tác "quay báu vật", mở hòm "CSGO", quay "chiếc nón kỳ diệu" trong Dota 2 đều là những thao tác mang đậm tính chất cờ bạc. Thậm chí, việc mở đồ này nhiều khi dẫn các gamer trở thành những Bet thủ và việc này diễn ra không hề ít. Tuy nhiên, sự việc có lẽ không quá "gay gắt" như mức Claire Murdoch nói bởi hầu hết chúng ta mở hòm chỉ để lấy đồ chơi cho vui chứ không mang tính chất thương mại bởi ai cũng biết việc mở ra một đồ xịn là vô cùng may mắn. Thời kỳ "bán đồ in-game" để kiếm tiền thực sự đã qua rất lâu rồi.
Bài viết liên quan
Năm 2023 được kỳ vọng là một năm sôi động của Apple với hàng loạt dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
Bộ đôi Red Magic 8 Pro mang tới thiết kế đậm chất game thủ, phần cứng mạnh mẽ và cũng là chiếc smartphone gaming duy nhất trên thị trường có camera ẩn dưới màn hình.
Nokia cuối những năm 90, đầu những năm 2000 thực sự là ông vua không có đối thủ trên thị trường điện thoại di động.
Phiên bản iPhone 14 Pro Max được người dùng quan tâm với nhu cầu lớn nhất theo khảo sát.
Qua thời gian, năm thương hiệu đình đám một thời này ngày càng bị lãng quên trước những ông lớn như: iPhone, Samsung hay những dòng điện thoại giá rẻ của Trung Quốc như: Xiaomi, Realme hay Oppo.
Theo đó, kể từ năm 2021, Tiktok đã vận hành hệ thống kiểm duyệt hai cấp và có những ưu ái dành riêng cho những TikToker có lượng follow cao hay những nhà sáng tạo có lượng người tương tác khủng trong mỗi video.
Xiaomi đã chính thức ra mắt 13 series tại thị trường Trung Quốc kèm thông số cấu hình chi tiết.
Đọc nhiều