
Mới đây, Claire Murdoch - giám đốc sức khỏe tâm thần của Cơ Quan Y Tế Vương Quốc Anh đã gây tranh cãi với hàng loạt những nhà phát triển game khi kết luận rằng các vật phẩm mang tính chất "hòm đồ" trong game ngày nay đang đẩy giới trẻ vào con đường đam mê "cá độ" dưới hình thức "quay báu vật" trong game. Bà phát biểu rằng: "Thành thật mà nói, không có công ty nào thiết lập cho trẻ em chứng nghiện cá độ bằng những nội dung của các hộp quà này. Có lẽ nếu như không có công ty nào nên bán cho trẻ em những hộp trò chơi chứa đựng yếu tố cơ hội và may rủi này thì những doanh số ngành công nghiệp game sẽ chấm dứt."

Các hộp vật phẩm trong game hiện không được quy định bởi Ủy ban cờ bạc của Anh vì nội dung của chúng không thể kiếm được tiền. Báo cáo gọi đây là "lỗ hổng" bởi dù đó chỉ là những vật phẩm trong game và không thể bán lại cho nhà phát hành nhưng lũ trẻ có thể dễ dàng tìm thấy bên mua thứ 3 trên Internet. Murdoch kêu gọi các nhà sản xuất trò chơi không được phát hành những hộp quà may mắn để khuyến khích trẻ em đánh bạc, cũng như cần phải đưa ra giới hạn chi tiêu và thông báo với người chơi về tỷ lệ mở ra từng món đồ trước khi mua hộp quà may mắn. Bên cạnh đó, các hãng game cũng phải "hỗ trợ cha mẹ bằng cách tăng cường nhận thức về rủi ro chi tiêu trong trò chơi."

Đối với những rủi ro đó là gì, báo cáo cho biết: "Các cuộc điều tra đã tìm thấy nhiều trường hợp trẻ em tiêu tiền một cách vô lý mà cha mẹ không được biết, bao gồm một đứa trẻ 16 tuổi trả 2000 Bảng cho một trận bóng rổ và một đứa trẻ 15 tuổi mất 1000 bảng cho một trò chơi bắn súng." Nhìn vào thực tế của Việt Nam chúng ta, rõ ràng, điều mà giám đốc sức khỏe tâm thần của Cơ Quan Y Tế Vương Quốc Anh kết luận hoàn toàn không sai.

Những thao tác "quay báu vật", mở hòm "CSGO", quay "chiếc nón kỳ diệu" trong Dota 2 đều là những thao tác mang đậm tính chất cờ bạc. Thậm chí, việc mở đồ này nhiều khi dẫn các gamer trở thành những Bet thủ và việc này diễn ra không hề ít. Tuy nhiên, sự việc có lẽ không quá "gay gắt" như mức Claire Murdoch nói bởi hầu hết chúng ta mở hòm chỉ để lấy đồ chơi cho vui chứ không mang tính chất thương mại bởi ai cũng biết việc mở ra một đồ xịn là vô cùng may mắn. Thời kỳ "bán đồ in-game" để kiếm tiền thực sự đã qua rất lâu rồi.
Bài viết liên quan
Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Apple đã chính thức công bố C1, modem di động đầu tiên do hãng thiết kế. Chip xử lý mới này đánh dấu bước tiến quan trọng, thay thế hoàn toàn modem Qualcomm, vốn là thành phần thiết yếu cho kết nối 5G
iPhone 15 được cho là sẽ tạo ra một cuộc cách mạng đặc biệt chưa từng có với các dòng smartphone.
Tiktok đang trở thành "mỏ vàng" đối với các hãng thu âm, nhà tiếp thị âm nhạc, nghệ sĩ và những người sáng tạo khác.
Phần mềm quản lý danh mục đầu tư CoinTracker bị rò rỉ dữ liệu người dùng do dịch vụ bên thứ ba bị tấn công quyền truy cập.
Ngày 25/2, xAI, công ty do Elon Musk sáng lập, đã công bố mô hình trí tuệ nhân tạo Grok 3. Trong buổi livestream trên nền tảng X, Musk khẳng định đây là chatbot có sức mạnh vượt trội so với các đối thủ hiện nay.
Chính quyền Bahamas thông báo đã bắt giữ cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried sau khi Mỹ tung ra cáo trạng và khả năng cao sẽ yêu cầu dẫn độ.
Được tổ chức bởi Mai Hoàng và GTV, phối hợp cùng thương hiệu Colorful, sự kiện Tech & Game Festival Colorful 2025 diễn ra ngày 10/05 vừa qua tại Vikings Giải Phóng đã khép lại với nhiều dấu ấn và kỷ niệm đáng nhớ.
Đọc nhiều