Mới đây, Claire Murdoch - giám đốc sức khỏe tâm thần của Cơ Quan Y Tế Vương Quốc Anh đã gây tranh cãi với hàng loạt những nhà phát triển game khi kết luận rằng các vật phẩm mang tính chất "hòm đồ" trong game ngày nay đang đẩy giới trẻ vào con đường đam mê "cá độ" dưới hình thức "quay báu vật" trong game. Bà phát biểu rằng: "Thành thật mà nói, không có công ty nào thiết lập cho trẻ em chứng nghiện cá độ bằng những nội dung của các hộp quà này. Có lẽ nếu như không có công ty nào nên bán cho trẻ em những hộp trò chơi chứa đựng yếu tố cơ hội và may rủi này thì những doanh số ngành công nghiệp game sẽ chấm dứt."
Các hộp vật phẩm trong game hiện không được quy định bởi Ủy ban cờ bạc của Anh vì nội dung của chúng không thể kiếm được tiền. Báo cáo gọi đây là "lỗ hổng" bởi dù đó chỉ là những vật phẩm trong game và không thể bán lại cho nhà phát hành nhưng lũ trẻ có thể dễ dàng tìm thấy bên mua thứ 3 trên Internet. Murdoch kêu gọi các nhà sản xuất trò chơi không được phát hành những hộp quà may mắn để khuyến khích trẻ em đánh bạc, cũng như cần phải đưa ra giới hạn chi tiêu và thông báo với người chơi về tỷ lệ mở ra từng món đồ trước khi mua hộp quà may mắn. Bên cạnh đó, các hãng game cũng phải "hỗ trợ cha mẹ bằng cách tăng cường nhận thức về rủi ro chi tiêu trong trò chơi."
Đối với những rủi ro đó là gì, báo cáo cho biết: "Các cuộc điều tra đã tìm thấy nhiều trường hợp trẻ em tiêu tiền một cách vô lý mà cha mẹ không được biết, bao gồm một đứa trẻ 16 tuổi trả 2000 Bảng cho một trận bóng rổ và một đứa trẻ 15 tuổi mất 1000 bảng cho một trò chơi bắn súng." Nhìn vào thực tế của Việt Nam chúng ta, rõ ràng, điều mà giám đốc sức khỏe tâm thần của Cơ Quan Y Tế Vương Quốc Anh kết luận hoàn toàn không sai.
Những thao tác "quay báu vật", mở hòm "CSGO", quay "chiếc nón kỳ diệu" trong Dota 2 đều là những thao tác mang đậm tính chất cờ bạc. Thậm chí, việc mở đồ này nhiều khi dẫn các gamer trở thành những Bet thủ và việc này diễn ra không hề ít. Tuy nhiên, sự việc có lẽ không quá "gay gắt" như mức Claire Murdoch nói bởi hầu hết chúng ta mở hòm chỉ để lấy đồ chơi cho vui chứ không mang tính chất thương mại bởi ai cũng biết việc mở ra một đồ xịn là vô cùng may mắn. Thời kỳ "bán đồ in-game" để kiếm tiền thực sự đã qua rất lâu rồi.
Bài viết liên quan
Các đại lý cho biết đợt hàng iPhone 14 về lần này đa số là bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max khi chiếm hơn 80%. Trong đó, màu tím cũng chiếm gần 80%.
Dự án NFT soulbound mới từ Cobo, MetaMask Institutional và Gnosis Safe mang lại tính độc quyền và cách định danh mới cho người dùng.
Với việc bổ sung thêm tính năng chụp ảnh mới đỉnh miễn chê, các fan Samsung còn chờ đợi gì mà không tậu ngay một chiếc Galaxy S22 Series.
Sau iPhone 13 Pro Max, những chiếc iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam cũng đã xuất hiện lỗi màn hình.
Meta cho biết hiện tại có hơn 1 triệu người dùng Facebook rằng tài khoản của họ có thể đã bị xâm phạm bởi các ứng dụng độc hại.
Những tựa game được sale trong tháng 12 trên Steam có giá chỉ bằng một hộp xôi, hoặc có chăng cũng chỉ bằng một lý trà sữa full topping.
CEO của Apple Tim Cook đã cho biết bản thân ông không tin vào tương lai vũ trụ ảo trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của con người.
Đọc nhiều