Vào năm ngoái, Electronic Arts đã đưa ra thông báo rằng họ đã phát triển được một hệ thống chơi game trực tuyến dựa trên điện toán đám mây, hay nói cách khác, những tựa game của EA đã có thể chơi trên những nền tảng khác giống như cách Google Stadia đang làm. Xa hơn nữa, EA đã cho một số ít game thủ “test” thử dịch vụ này với Titanfall 2 và Unravel nhưng dù có thành công, EA cũng sẽ không độc quyền game của mình trên những nền tảng này mà sẵn sàng chia sẻ cho xCloud của Microsoft và Google Stadia.
Giám đốc điều hành EA Ken Moss phát biểu rằng: “Chúng tôi thực sự không nghĩ rằng là đối thủ cạnh tranh của Microsoft hay Google. Những gì họ làm không phải là mục tiêu của chúng tôi. Mặc dù đúng là chúng tôi có phát triển nền tảng đám mây nhưng chúng tôi chưa bao giờ tiết lộ sẽ làm gì tiếp theo để phát triển nền tảng này. Việc phát triển nền tảng đám mây chỉ là một phần trong chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi đưa game lên trên Project Atlas và thu về những thông tin để phát triển chính nó những cũng để phát triển những nền tảng mà chúng tôi đang sử dụng giống như Frostbite. Đó là những gì chúng tôi đang làm, chúng tôi không có hứng thú để cạnh tranh về mặt nền tảng sử dụng, chúng tôi là nhà phát hành game.”
Moss cũng tin rằng hệ thống điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo sẽ đem lại những hiệu ứng chuyển đổi trong ngành công nghiệp điện tử, nó có khả năng đem lại một phần lớn người chơi mới: “Làm thế nào để tăng số lượng người chơi điện tử là điều không chắc chắn ở thời điểm hiện tại nhưng công nghệ Streaming có tiềm năng đem lại hàng tỷ người đến với thế giới điện tử vì sự tiện lợi của nó.”
Nếu như tiếp tục phát triển hệ thống Streaming game trực tuyến thông qua đám mây, thay vì cạnh tranh, EA sẽ tìm cách hợp tác với Microsoft cũng như Google. Quy mô của Project Atlas hoàn toàn khác nếu so với xCloud hay Google Stadia bởi EA chưa bao giờ phát triển trung tâm dữ liệu hay cơ sở hạ tầng để phục vụ công nghệ điện toán đám mây riêng của mình. Bên cạnh đó, việc Google Stadia có màn ra mắt không được như mong đợi cũng khiến EA hay bất kỳ hãng nào khác chưa thực sự tự tin đầu tư vào lĩnh vực này.
Bài viết liên quan
Sau hai ngày tạm nghỉ, AoE Bé Yêu Cup 2022 sẽ tiếp tục quay trở lại với thể thức được người hâm mộ mong đợi nhất.
Sáng nay (theo giờ Việt Nam), lễ bốc thăm vòng bảng MSI 2022 đã chính thức diễn ra. Theo đó, đại diện VCS Saigon Buffalo sẽ nằm chung bảng cùng ứng cử viên số 1 cho chức vô địch T1. Tiếp đó, hai khu vực vốn kị rơ là EU và NA cũng sẽ sớm đụng độ nảy lửa.
Không chỉ sở hữu ngoại hình “chuẩn anime”, dàn nhân vật trong Ys 6 Mobile – The Ark of Napishtim còn mang đến rất nhiều câu chuyện thú vị để người chơi cùng khám phá.
Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2022 dự kiến sẽ khởi tranh trong tháng 8 này với những hấp dẫn chưa từng có.
Trong phiên bản 12.7 của LMHT - phiên bản sẽ được sử dụng cho kỳ MSI sắp tới, hàng loạt đấu sĩ được tăng sức mạnh, điều này hứa hẹn cho sự thay đổi rất lớn trong meta. Ngoài ra, sau quãng thời gian thể hiện sự thống trị, Zeri tiếp tục bị giảm sức mạnh.
Dự kiến, tựa game bắn súng tọa độ huyền thoại nền tảng PC này sẽ có một bữa tiệc sinh nhật tưng bừng trong mùa hè 2022.
EG chuẩn bị cán cột mốc tệ chưa từng có trong lịch sử của tổ chức khi họ sắp sửa khăn gói rời khỏi một kỳ Major Dota 2 chỉ sau vỏn vẹn vài ngày thi đấu tại vòng bảng.
Đọc nhiều