Không tung ra game mới, CD Projekt vẫn là nhà sản xuất lớn thứ 2 tại Châu Âu

Anh Chung - 10:13, 25/02/2020

Dù không tung ra bất cứ tựa game nào trong năm 2019, tuy nhiên, với sự ảnh hưởng từ bộ phim của Netflix, tên tuổi CD Projekt ngày càng lan tỏa và đưa công ty phát triển game này vươn lên vị trí thứ 2 tại Châu Âu.

Trong vài tháng qua, CD Projekt của Ba Lan đã có mức tăng trưởng đáng kể về giá trị thị trường từ 6,8 tỷ đô la định mức lên tới hơn 8 tỷ đô la dù trong năm 2019, hãng không tung ra bất kỳ tựa game nào. Nguyên chính vẫn là nhờ loạt phim The Witcher nổi tiếng của Netflix, doanh số của các trò chơi The Witcher đã tăng tới 554%, cùng với đó là bản port The Witcher 3 lên Nintendo Switch cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng máy chơi điện tử cầm tay này. 

Doanh thu của The Witcher 3 trên Steam đã vượt qua ngưỡng 50 triệu đô la trong khoảng thời gian gần đây, điều này cho phép CD Projekt thu về 80% doanh số nếu game thủ tiếp tục mua The Witcher 3.

Tuy nhiên, giá trị của công ty không nằm ở mức tăng trưởng doanh số của The Witcher mà là việc thương hiệu của CD Projekt được khẳng định mạnh mẽ thông qua The Witcher. Sau bộ phim truyền hình của Netflix, sẽ có rất nhiều người quan tâm tới CD Projekt và điều này sẽ rất có lợi cho những kế hoạch tiếp theo của hãng.  Với lượng người theo dõi và lượng fan ngày một đông đảo, nhiều chuyên gia dự đoán rằng, Cyberpunk 2077 hứa hẹn sẽ rất bủng nổ ngay khi được phát hành.

Vị trí số một ở châu Âu vẫn thuộc về Ubisoft Entertainment của Pháp, với mức định giá lên tới 9,6 tỷ đô la. Và theo dự đoán, Ubisoft sẽ tiếp tục giữ vững vị trí này khi năm tài chính của họ đang đến gần. Và như đã đưa tin, Ubisoft đã sẵn sàng làm khuynh đảo thị trường với việc ra mắt 5 tựa game AAA trong năm tài chính của mình.

>>>Xuất hiện The Witcher phiên bản thực tế ảo

>>>Liệu có tồn tại tựa game thứ 4 của The Witcher?

>>>Lý giải màn nhập vai ấn tượng của Henry Cavill trong The Witcher

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục