
Epic Games Store đã công bố một loạt số liệu thống kê để thể hiện mức tăng trưởng của nền tảng này vào năm 2020, so sánh với năm ra mắt là 2019. Số liệu này cho thấy hiện có hơn 160 triệu tài khoản trên PC, tăng từ 108 triệu người dùng đã đăng ký vào năm 2019. Nó tăng gần gấp đôi về lượng người dùng hoạt động hàng tháng từ 32 triệu vào tháng 12 năm 2019 lên 56 triệu vào tháng trước. Epic cũng chứng kiến số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của mình tăng lên 31,3 triệu, mà công ty tuyên bố là tăng 192%. Số lượng người chơi đồng thời cao nhất của nó đạt 13 triệu vào năm 2020, gần gấp đôi mức đỉnh 7 triệu vào năm 2019.

Không có gì ngạc nhiên khi Epic luôn tặng game miễn phí mỗi tuần, và đó cũng là một cách hay để thu hút mọi người quay lại cửa hàng. (Nó cũng hữu ích khi cửa hàng của bạn là nhà cung cấp duy nhất của Fortnite trên PC.) Có 103 trò chơi miễn phí vào năm ngoái và các game thủ đã nhận về tổng cộng hơn 749 triệu bản. Và tin tốt là Epic đã cam kết tiếp tục truyền thống này vào năm 2021.
Tất cả những điều này để nói rằng Epic Games Store đang ngày càng phát triển. Các game thủ đã chi 700 triệu đô la trong cửa hàng trò chơi PC vào năm 2020, với 265 triệu đô la trong số đó là số tiền thực tế mà game thủ chi cho các trò chơi của bên thứ ba không phải do Epic thực hiện (không bao gồm giá trị của phiếu giảm giá và khuyến mại được sử dụng trên các trò chơi đó, cũng như giá trị tài trợ của chính Epic của các nhà phát triển này).
Ngoại trừ một số thay đổi hoàn toàn không thể đoán trước được trong 10 năm tới, Steam sẽ luôn có số lượng lớn hơn Epic Games Store. Nhưng kết quả hoạt động vững chắc của nó vào năm 2020 chứng tỏ rằng ngành công nghiệp này vẫn còn chỗ cho các đối thủ khác tiếp tục phát triển. Và có vẻ như để xác thực rằng cách thức chiến lược của Epic khác với Valve (thực hiện giao dịch cho các trò chơi độc quyền theo thời gian, trả cho nhà phát triển nhiều hơn cho mỗi lần mua trò chơi) vẫn gây được tiếng vang với các nhà phát triển và nhà xuất bản.
Bài viết liên quan
Vị trí thứ nhất trong bảng danh sách này là một huyền thoại, gắn với ký ức của rất nhiều thế hệ anh em game thủ 8x, 9x. Thậm chí chiếc máy này vẫn thu hút số lượng người chơi không nhỏ tới tận ngày hôm nay.
Trong báo cáo được tiết lộ bởi Haitong International Securities, nhà phân tích Jeff Pu cho biết thế hệ iPhone 15 sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra.
Nguồn tin từ The Elec cho biết iPhone 16 Pro sẽ được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình.
Đây là chiếc máy ảnh khác biệt hoàn toàn so với dòng DP trước đây của Sigma, sẽ được bán ra vào tháng 4 với mức giá 1.999 USD.
Các chuyên gia dự báo iPhone 15 Pro sẽ vượt mặt Galaxy S23 Ultra nhờ chất lượng hiển thị độc đáo chưa từng có.
OnePlus vừa chính thức trình làng mẫu smartwatch thế hệ mới mang tên OnePlus Watch 3 với nhiều cải tiến đáng chú ý về thiết kế, màn hình, hiệu năng và thời lượng pin.
Theo các chuyên gia, Apple dự kiến sẽ có những thay đổi về giá cho iPhone 15 sau khi iPhone 14 không đạt được doanh số như dự kiến.
Đọc nhiều