Khi Mario lần đầu tiên ra mắt trong trò chơi Donkey Kong, anh vẫn chưa được gọi là Mario. Theo nhiều câu chuyện kể lại, linh vật biểu tượng của Nintendo khi đó được gọi là Jumpman. Cái tên này được gọi nhiều tới nỗi nhiều người đã lầm tưởng đây chính là cái tên ban đầu của anh chàng Mario. Nhưng thực tế lại không phải như vậy.
Theo chính cha đẻ Shigeru Miyamoto, người đã tạo ra Mario, “Tôi gọi [Jumpman] là Mr. Video. Kế hoạch của tôi là sử dụng một nhân vật duy nhất trong mọi trò chơi mà tôi tạo ra. Và đó chính là Mr. Video”. Rõ ràng Miyamoto lấy cảm hứng rất nhiều từ Alfred Hitchcock, người luôn có vai nhỏ trong các bộ phim của mình (cũng giống như các vai cameo của ngài Stan Lee trong các tác phẩm điện ảnh MCU vậy). Shigeru Miyamoto nghĩ rằng Mr. Video có thể đóng vai trò tương tự.
Sau cùng, ông nhận ra cái tên Mr. Video thực sự nhàm chán và đã thay đổi tên của nhân vật này nhanh chóng. Miyamoto còn cho rằng nếu mình cứ giữ lại cái tên Mr. Video, Mario sẽ không bao giờ phát triển được mất. Do đó, tên gọi ban đầu của Mario là Mr. Video, rồi mãi về sau mới đến sự tích đặt tên của Mario lấy từ tên ông chủ cho thuê mặt bằng làm văn phòng chi nhánh của Nintendo tại Mỹ.
Mr. Video không phải cái tên nhàm chán duy nhất mà Miyamoto Shigeru nghĩ ra. Nàng thơ đầu tiên của Mario, Pauline, có tên gọi đơn giản chỉ là Lady. Họ của Mario cũng chỉ là Mario (tức Mario Mario), điều này giải thích tại sao Mario và Luigi lại được gọi là anh em nhà Mario. Còn nhân vật chính trong The Legend of Zelda có tên gọi ban đầu là…Link Link. Chúng ta có thể thấy rằng Miyamoto dù làm game rất hay nhưng ông hoàn toàn dở tệ trong việc đặt tên nhân vật.
Một trường hợp kinh điển nữa về các tác phẩm game của Miyamoto Shigeru, Donkey Kong. Tên gọi của trò chơi này thuở ban đầu đã khiến cho mọi người cảm thấy cực kỳ bối rối. Nhiều người hâm mộ đã cho rằng Donkey (Con lừa) đáng lẽ phải được đọc là Monkey (Con khỉ) mới phù hợp với nhân vật là một con khỉ đột. Họ cho rằng chắc chắn bản dịch của tựa game này đã bị lỗi nên thành ra Nintendo buộc phải sử dụng cái tên Donkey Kong luôn.
Sự thật không phải như vậy. Theo Miyamoto, “Tôi đã tra cứu ‘Donkey’ (Con lừa) trong từ điển và thấy rằng nó cũng được sử dụng mang hàm ý là ‘Goofy’ (ngớ ngẩn). Điều này có nghĩa ý nghĩa thực sự của Donkey Kong là Con khỉ ngớ ngẩn. Từ ‘Kong’ được lấy ra từ King Kong.”
Tất nhiên với những người Mỹ bản địa, cái tên Donkey Kong chẳng có nghĩa gì cả, và Miyamoto biết điều đó. Chi nhánh Nintendo tại Mỹ đã cố gắng đấu tranh và giải thích cho Miyamoto hiểu rằng không ai nói tiếng anh lại gọi từ Donkey là Goofy cả. Nhưng cha đẻ Donkey Kong vẫn nhất quyết giữ lại tên gọi này. Thật may là Miyamoto đã không đổi tên game thành Donkey Donkey.
Có những suy nghĩ sai lầm về một tựa game hay một vấn đề nào đấy, tuy nhiên sai lầm đôi khi không phải là xấu khi nó lại làm cho tựa game ấy trở nên độc đáo.
Bài viết liên quan
Liên Quân Mobile đã cập nhật thành công phiên bản mới Lễ hội 5v5 và dưới đây là hàng loạt thống kê cân bằng tướng rất chi tiết.
Từng được coi là "bậc thầy chiến thuật", "vị thủ lĩnh đáng kính", nhưng giờ đây, Kuroky chỉ còn là cái bóng của chính mình khi chính tay anh đã chèo lái con thuyền Nigma Galaxy xuống đáy đại dương cùng Titanic nhờ màn trình diễn đầy ối dời ơi của mình.
DPC mùa 2 đang chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn với sự đa dạng trong chiến thuật. Thế nhưng, dù giải đấu đã đi qua tới gần 600 game đấu cùng sự góp mặt của hơn 100 team khác nhau, thì vẫn có đó những Hero yếu đến mức mà chả ai muốn nhìn mặt.
Ít ai ngờ rằng cuộc đối đầu tẻ nhạt giữa Tundra và Brame ở lượt trận cuối cùng của DPC EU lại mang ý nghĩa then chốt đến toàn bộ cục diện của giải đấu.
Nhìn chung, cả hai trận đấu tối nay đều là những màn so tài hết sức đặc sắc khi chúng sẽ quyết định cục diện vòng League giải đấu AoE Đấu Trường Tập Sự.
AoE Cơm Thịt Sẻ lần 5 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 03/05 với mong muốn phát triển và xây dựng cộng đồng AoE Việt Nam.
Maestro rất tự tin bất chấp đại kình địch Thái Lan dự SEA Games 31 gồm các thành viên biên chế Faze Clan, đội từng vô địch FIFA Online 4 châu Á.
Đọc nhiều