Phil Spencer: VR không phải mục tiêu quan trọng của Microsoft

Anh Chung - 11:43, 02/12/2019

Hai ông lớn của làng thiết bị console là Sony và Microsoft dường như có những quan điểm khác nhau khi nhìn nhận về công nghệ thực tế ảo.

Dường như giám đốc điều hành của Microsoft Gaming – Phil Spencer chưa bao giờ là người ủng hộ lớn của công nghệ thực tế ảo. Quay trở lại năm 2016 trước khi phát hành Xbox One X, Spencer nói rằng “VR sẽ chỉ đến với Xbox khi công nghệ này không còn đem lại cảm giác giống như các bản demo và thử nghiệm.”

Mặc dù Phil Spencer không thích câu nói mình từng phát ngôn mỗi khi bị giới báo chí nhắc lại. Ông giải thích rằng, câu nói đó không phải là sự bàn lùi trong quá trình phát triển công nghệ của nhận loại. Tuy nhiên, Microsoft khó có thể bán một sản phẩm mà chưa được hoàn thiện. Phát biểu tại X019, quan điểm của người đứng đầu Microsoft vẫn không có sự cải thiện. Spencer cho biết: “Tôi có một số vấn đề với VR – đó là sự cô lập, thiếu sáng tạo bởi tôi nghĩ rằng các trò chơi đều chỉ là một trải nghiệm chung chung, không có sự khác biệt lẫn nhau. Và như mọi người thấy, khách hàng của chúng tôi không ai yêu cầu VR cả. Phần lớn khách hàng của chúng tôi biết nếu họ muốn có trải nghiệm VR, sẽ có những thiết bị khác để trải nghiệm chúng. Chúng tôi thấy một khối lượng lớn sản phẩm VR trên PC và những thiết bị khác.”

Có thể thấy, Microsoft không đặt nhiều niềm tin vào công nghệ thực tế ảo ngay cả khi kình địch Sony dường như đang làm chủ thị trường này. Mặc dù PSVR đã tạo được thành công vang dội trên thị trường, nhưng gã khổng lồ Nhật Bản vẫn muốn đẩy mạnh vị thế của hãng trên thị trường thực tế ảo. Có những tin đồn cho biết Sony đang phát triển một tai nghe không giây có độ phân giải 2560x1440, với tốc độ khung hình 120Hz, góc nhìn 120 độ cùng công nghệ thực tế tăng cường AR và lượng pin có thể sử dụng liên tục tới 5 tiếng đồng hồ. Nhiều khả năng chiếc kính VR mới của Sony sẽ được phát hành cùng với PlayStation 5.  

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục