Năm 2021, trong một thống kê cho biết TikTok là ứng dụng được tải về nhiều nhất năm và hiện nền tảng này đã có tới hơn 1 tỉ người dùng. Doanh thu của nền tảng này chủ yếu đến từ quảng cáo, năm 2021 TikTok đã đạt doanh thu 4 tỷ USD và năm nay dự kiến còn tăng gấp nhiều lần. Nhận xét về điều này, giám đốc điều hành của công ty quảng cáo trực tuyến Entravision MediaDonuts nói: “Đây chắc chắn là mối đe dọa với Google và Facebook. TikTok đang bắt đầu điều chỉnh giá quảng cáo để phù hợp hơn với quy mô người dùng của họ”.
Tiktok đang phát triển nhanh đến chóng mặt thời gian qua
Hiện tại, dù Facebook vẫn đang là ứng dụng có nhiều người dùng nhất với hơn 2,9 tỷ, Instagram - ứng dụng nằm trong hệ sinh thái Meta cũng thu hút tới 2 tỷ người dùng, tuy nhiên sự tăng trưởng nhanh đến chóng mặt của Tiktok trong những năm trở lại đây đang đe dọa mạnh đến vị thế của hai ông lớn này. Tiktok theo thống kê tới hết năm 2021 đã có tổng cộng 1,1 tỷ người dùng.
Quảng cáo trên ứng dụng này sẽ tăng giá trong thời gian tới
Thậm chí, theo một thống kê, người Mỹ dành tới khoảng 29 giờ mỗi tháng cho TikTok, trong khi thời gian dùng Facebook ít hơn 16 giờ, còn Instagram chỉ vỏn vẹn ít hơn 8 giờ dùng. Điều này chứng tỏ, sự quan tâm của người dân xứ cờ hoa cho Facebook cũng đang giảm sút rõ rệt so với trước đây.
ByteDance, công ty mẹ của TikTok đang dự tính chi phí khoảng 2,6 triệu USD cho một lần chạy quảng cáo TopView mỗi ngày, giá cao gấp 4 lần so với năm ngoái. Cụ thể là khi người dùng mở ứng dụng này ra thì video quảng cáo sẽ xuất hiện đầu tiên. Tuy nhiên, mô hình này còn vượt xa quảng cáo . TikTok đang đa dạng hoá cả về hướng livestream, phát triển game, phân phối âm nhạc và thậm chí lấn sân cả thương mại điện tử.
Mark Zuckenberg đang cảm thấy lo ngay ngáy với sự lớn mạnh không ngừng của Tiktok
Thông tin này rõ ràng sẽ khiến cho Mark Zuckenberg phải cảm thấy lo ngại bởi kết thúc quý 1 vừa qua, Meta của vị tỷ phú này công bố kết quả kinh doanh thảm hại, vốn công ty bay mất gần 230 tỷ USD. Trong cuộc trao đổi công khai về tình hình của Facebook sau khi báo cáo kinh doanh được đưa ra, Mark đã không ít lần nhắc tới TikTok. Đây cũng là một trong những lý do Facebook đầu từ mạnh mẽ cho Reels. Thế nhưng, xét cả về độ tối ưu trải nghiệm lẫn khả năng tìm kiếm, Reels rõ ràng đã bị Tiktok bỏ xa một khoảng cách quá lớn.
Rõ ràng, sự trỗi dậy mạnh mẽ của Tiktok hay cụ thể là ByteDance đã đe dọa nghiêm trọng tới vị thế của Facebook thời gian qua. Nếu không thể tạo ra một cú đột phá như những gì đã làm được cách đây 10 năm khi tối ưu trải nghiệm ứng dụng cho các smartphone, Facebook sớm muộn cũng sẽ bị Tiktok vượt mặt ngay trên sân nhà.
Bài viết liên quan
Sau những sự kiện gần đây, Canada đang mạnh tay hơn với thị trường tiền mã hóa nhằm bảo vệ nhà đầu tư trong nước.
Theo các chuyên gia, Apple dự kiến sẽ có những thay đổi về giá cho iPhone 15 sau khi iPhone 14 không đạt được doanh số như dự kiến.
Apple được cho là đang phát triển một mẫu MacBook Pro tích hợp màn hình cảm ứng và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.
Có rất nhiều những chiếc máy chơi game gắn chặt với ký ức của một thời tuổi thơ dữ dội của không ít các game thủ.
Mới đây, Google đã triển khai tính năng tìm kiếm hình ảnh mới trên Chrome và ứng dụng Google dành cho iOS, mang đến trải nghiệm tương tự như Circle to Search trên Android. Tuy nhiên, tính năng này sẽ có tên gọi khác ở trên iOS là “Tìm trên màn hình bằng G
Năm 2023 được kỳ vọng là một năm sôi động của Apple với hàng loạt dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
Theo thông tin mới nhất của XiaomiTime, Xiaomi đã chính thức phát hành bản cập nhật HyperOS 2.1 quốc tế, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng trên các thiết bị của hãng
Đọc nhiều