cover-news

Tiktok tăng giá quảng cáo cao đến chóng mặt, Facebook liệu có "lạnh gáy" khi chuẩn bị mất vị thế ngay trên sân nhà

27/06/2022 16:52
Duke
Với việc tăng doanh thu quảng cáo để phù hợp hơn với quy mô người dùng, Tiktok hứa hẹn chuẩn bị hất cẳng Facebook để trở thành ứng dụng mạng xã hội số 1 nước Mỹ.

Năm 2021, trong một thống kê cho biết TikTok là ứng dụng được tải về nhiều nhất năm và hiện nền tảng này đã có tới hơn 1 tỉ người dùng. Doanh thu của nền tảng này chủ yếu đến từ quảng cáo, năm 2021 TikTok đã đạt doanh thu 4 tỷ USD và năm nay dự kiến còn tăng gấp nhiều lần. Nhận xét về điều này, giám đốc điều hành của công ty quảng cáo trực tuyến Entravision MediaDonuts nói: “Đây chắc chắn là mối đe dọa với Google và Facebook. TikTok đang bắt đầu điều chỉnh giá quảng cáo để phù hợp hơn với quy mô người dùng của họ”.

Tiktok đang phát triển nhanh đến chóng mặt thời gian qua

Hiện tại, dù Facebook vẫn đang là ứng dụng có nhiều người dùng nhất với hơn 2,9 tỷ, Instagram - ứng dụng nằm trong hệ sinh thái Meta cũng thu hút tới 2 tỷ người dùng, tuy nhiên sự tăng trưởng nhanh đến chóng mặt của Tiktok trong những năm trở lại đây đang đe dọa mạnh đến vị thế của hai ông lớn này. Tiktok theo thống kê tới hết năm 2021 đã có tổng cộng 1,1 tỷ người dùng.

Quảng cáo trên ứng dụng này sẽ tăng giá trong thời gian tới

Thậm chí, theo một thống kê, người Mỹ dành tới khoảng 29 giờ mỗi tháng cho TikTok, trong khi thời gian dùng Facebook ít hơn 16 giờ, còn Instagram chỉ vỏn vẹn ít hơn 8 giờ dùng. Điều này chứng tỏ, sự quan tâm của người dân xứ cờ hoa cho Facebook cũng đang giảm sút rõ rệt so với trước đây.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok đang dự tính chi phí khoảng 2,6 triệu USD cho một lần chạy quảng cáo TopView mỗi ngày, giá cao gấp 4 lần so với năm ngoái. Cụ thể là khi người dùng mở ứng dụng này ra thì video quảng cáo sẽ xuất hiện đầu tiên. Tuy nhiên, mô hình này còn vượt xa quảng cáo . TikTok đang đa dạng hoá cả về hướng livestream, phát triển game, phân phối âm nhạc và thậm chí lấn sân cả thương mại điện tử.

Mark Zuckenberg đang cảm thấy lo ngay ngáy với sự lớn mạnh không ngừng của Tiktok

Thông tin này rõ ràng sẽ khiến cho Mark Zuckenberg phải cảm thấy lo ngại bởi kết thúc quý 1 vừa qua, Meta của vị tỷ phú này công bố kết quả kinh doanh thảm hại, vốn công ty bay mất gần 230 tỷ USD. Trong cuộc trao đổi công khai về tình hình của Facebook sau khi báo cáo kinh doanh được đưa ra, Mark đã không ít lần nhắc tới TikTok. Đây cũng là một trong những lý do Facebook đầu từ mạnh mẽ cho Reels. Thế nhưng, xét cả về độ tối ưu trải nghiệm lẫn khả năng tìm kiếm, Reels rõ ràng đã bị Tiktok bỏ xa một khoảng cách quá lớn.

Rõ ràng, sự trỗi dậy mạnh mẽ của Tiktok hay cụ thể là ByteDance đã đe dọa nghiêm trọng tới vị thế của Facebook thời gian qua. Nếu không thể tạo ra một cú đột phá như những gì đã làm được cách đây 10 năm khi tối ưu trải nghiệm ứng dụng cho các smartphone, Facebook sớm muộn cũng sẽ bị Tiktok vượt mặt ngay trên sân nhà. 

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Tin liên quan

Epic Games chuẩn bị chi đậm để đưa các game PC lên Playstation?

09/05/2021 10:42
27/01/2021 14:27

Sau trào lưu coin "động vật", đến lượt đồng coin cho game thủ được ra mắt

13/06/2021 19:31

SteamDB phải gỡ Yakuza: Like a Dragon vì bị nhầm là… phát tán game lậu

31/03/2021 11:29

Steam Game Festival đã trở lại cùng hơn 500 demo games miễn phí

31/01/2021 14:58

Tựa game đình đám Fall Guys chuẩn bị xuất hiện trên Xbox vào mùa hè này

21/02/2021 11:08

Người dùng laptop Dell chú ý: Hàng trăm triệu máy tính Dell sản xuất từ năm 2009 đều dính lỗ hổng nghiêm trọng

07/05/2021 18:03
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/DynastyWarriorsVNG_0x0_1660040355.jpg
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/DynastyWarriorsVNG_0x0_1660040290.jpg