Astralis tiếp tục phàn nàn về việc không sử dụng phòng cách âm tại các giải đấu CS:GO

Owlet's - 22:51 - Thứ 2, ngày 07/10/2019

Sau Dupreeh, đến lượt IGL của Astralis Lukas 'Gla1ve' Rossander là người tiếp theo của Astralis phàn nàn về việc không sử dụng phòng cách âm tại DreamHack Masters Malmo khiến đội của anh gần như không thể giao tiếp được với nhau trong trận đấu.  

Giống như các bộ môn esports khác, các giải đấu Counter-Strike là nơi mà các đội có được những điều kiện cân bằng và tối ưu nhất mỗi khi bước lên sân thi đấu. Tuy nhiên cũng không được để người hâm mộ đến xem cảm thấy họ quá bị tách biệt so với những tuyển thủ mà họ đang theo dõi.


Gla1ve là người thứ hai của Astralis cho rằng nên sử dụng phòng cách âm trong các giải đấu.

Nhiều đơn vị tổ chức vì lý do này đã loại bỏ việc sử dụng phòng kính cách âm. Thay vào đó, họ lựa chọn sân khấu mở với những tai nghe chống ồn cao cấp để khán giả có thể tương tác tốt hơn với các tuyển thủ. Điều này là tuyệt vời với những người đến xem, nhưng với các tuyển thủ, họ thậm chí có thể nghe được tiếng bình luận hay những tiếng hò hét của khán giá tại khu vực thi đấu và điều này hiển nhiên là sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của trận đấu.

Trả lời phỏng vấn trên kênh TV2 của Đan Mạch sau khi kết thúc giải đấu DreamHack Masters Malmo 2019, Gla1ve kể lại rằng anh đã nói chuyện với một vài người chơi từ các đội khác và tất cả đều đồng tình về việc Teamspeak của các team trong trận đấu gần như không có tác dụng nhiều. Có quá nhiều tiếng ồn và điều này khiến những người chơi trong đội không thể giao tiếp tốt tạo nên nhiều tình huống mà đúng ra không nên có ở đấu trường chuyên nghiệp.


Trước đây các giải đấu DreamHack cũng đã từng sử dụng phòng cách âm nhưng đã bị loại bỏ.

Tất nhiên là các đội đều rất cố gắng để đưa ra thông tin về chiến thuật hay vị trí của đối thủ. Nhưng tiếng ồn của hàng ngàn khán giá tại Thụy Điển khiến cho Gla1ve cảm thấy sự liên lạc của các thành viên trong đội đôi khi bị cắt đứt hoàn toàn. Anh cho rằng DreamHack hay các giải đấu của hệ thống ESL và BLAST cũng nên đưa trở lại các phòng cách âm cho khu vực thi đấu để đảm bảo điều kiện và tính công bằng cho mỗi đội tham dự.

Nhưng Gla1ve cũng thừa nhận sự gián đoạn trong giao tiếp không phải là nguyên nhân chính trong thất bại của Astralis tại Malmo. Astralis thất bại vì những lý do khác và việc Fnatic giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng khi họ cũng phải thi đấu trong cùng điều kiện với Astralis nhưng đã đánh bại đương kim Vô địch Major với tỷ số 2-0 trong trận Bán kết. Anh cũng gửi lời chúc mừng tới những người đồng nghiệp Thụy Điển với chức Vô địch tại DreamHack Masters Malmo.


Tuy nhiên Gla1ve cho rằng tiếng ồn không phải là nguyên nhân chính trong thất bại của Astralis.

Trước đây các giải đấu thuộc hệ thống Intel Grand Slam và DreamHack cũng từng sử dụng các phòng cách âm. Tuy nghiên với lựa chọn sân khấu mở, các tuyển thủ đang tỏ ra không hài lòng với những chiếc tai nghe cách âm và họ muốn những trận đấu công bằng và có chất lượng tốt hơn với việc đưa trở lại các phòng kính.

#GameTV #GameTVShop #GameTVPlus #GTVPlayer

Tin cùng chuyên mục

Bình luận về bài viết

Tin xem nhiều nhất