FPS

Valve sẽ sớm đem CS:GO lên nền tảng VR giống như Half-Life: Alyx

Alyx Vance - 12:49, 02/04/2020

Mới đây, Valve đã chia sẻ rằng hãng sẽ sớm đưa CS:GO lên nền tảng VR ngay khi có thể

Trong thời gian tới, Valve sẽ sớm cập nhật CS:GO lên nền tảng Source 2 Engine - công cụ được sử dụng để tạo ra Half-Life: Alyx. Theo Robin Walker - nhà phát triển của Valve cho biết, ngay khi CS:GO được nâng cấp lên engine Source 2 thì điều này có nghĩa rằng, phiên bản VR cho CS:GO giống như Half-Life: Alyx sẽ rất dễ dàng để thực hiện. Và trên thực tế, Valve cũng đã thực hiện dự án này và hy vọng có thể phát hành sớm CS:GO VR như 1 tựa game có tuổi thọ tới 8 hoặc 9 năm.

Valve cũng xác định rằng để làm ra 1 tựa game CS:GO VR thì không quá khó khăn nhưng để nâng tầm tựa game này trở thành 1 bộ môn eSports như CS:GO thì là chuyện không hề đơn giản. Và vấn đề lớn nhất mà Valve mắc phải chính là hoạt động di chuyển của game thủ trong tựa game này. Nếu như bạn đã chơi Half-Life: Alyx thì có thể thấy rằng, di chuyển trong các tựa game VR không được mượt mà và "ảo" như các tựa game PC. Valve đang tính toán để tinh chỉnh lại cách thức di chuyển trong CS:GO VR đặc biệt là khi muốn đưa tựa game này vào thi đấu onlan.

Bên cạnh đó, Valve cũng đang xem xét đưa các tựa game khác của mình lên nền tảng VR và 1 trong số đó là Dota 2. Gabe Newell cũng đã thử VR với Dota 2 với chế độ chơi góc nhìn thứ nhất và tựa game Dota 2 VR này thực sự cũng rất thú vị. Nhưng giống như CS:GO, việc đưa 1 tựa game eSports lên nền tảng VR là không đơn giản một chút nào, nếu như chơi Dota 2 ở góc nhìn thứ nhất thì chúng ta sẽ mất rất nhiều cái "chất" của Dota 2 và giống như CS:GO, thật khó để có thể thi đấu 1 trận 5v5 onlan trong VR.

Chế độ CS: GO VR sẽ được phát hành một cách tình cờ trong bản vá tiếp theo và chúng ta hãy cùng chờ xem, Valve sẽ làm gì với CS:GO VR.

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục