Lộ diện những tính năng sẽ xuất hiện trong Battle Pass The International 10

Kcibur - 12:03, 06/02/2020

Mới đây, các Redditor đã tìm được những thông tin liên quan đến Battle Pass TI10 xuất hiện trong bản cập nhật gần nhất, trong đó những tính năng đầu tiên của vật phẩm Dota 2 được mong chờ nhất năm 2020 đã được tiết lộ.


Những tính năng đã được xác nhận có mặt tại Battle Pass The International 10

Achievements

Achievements là một tính năng đã quá quen thuộc với những người mua và sở hữu Battle Pass suốt 5 năm qua. Tương tự như những game online, hệ thống "thành tựu" sẽ đặt ra cho người chơi một nhiệm vụ cụ thể và khi đạt được mục tiêu đó, game thủ sẽ được nhận một phần thưởng khá hậu hĩnh và trong trường hợp của Battle Pass đó chính là điểm kinh nghiệm cho cuốn sách quý giá của bạn.


Hoàn thành Achievements giúp cho người chơi nhận được một lượng lớn kinh nghiệm cho chiếc Battle Pass của mình

Wagering

Bet bủng khắp nơi, bet bủng everywhere, bet từ đồ Dota đến đơn vị tiền ảo trong Battle Pass, đó là tính năng Wagering của Battle Pass. Khi người chơi sở hữu Battle Pass, họ sẽ được cung cấp một lượng Coin - thứ mà họ sẽ sử dụng để cược trong những trận đấu mà họ thi đấu. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ được nhận một lượng XP Battle Pass tương ứng với số Coin mà họ đã bet, còn nếu thua họ cũng sẽ chỉ mất đi lượng Coin ảo đó mà thôi. Mỗi người sẽ có max là 1.000 Coin khởi đầu và con số này có thể tăng lên tùy thuộc vào cấp độ Battle Pass của người chơi và lượng Coin sẽ được reset sau mỗi tuần. Đây là một tính năng vô cùng thú vị giúp cho những game thủ buộc phải try hard hơn nếu họ muốn nhận được một lượng XP vô cùng lớn dành cho chiếc Battle Pass yêu quý của mình.


Kiếp đỏ đen sẽ bám theo bạn ngay cả khi chơi game

Coach's Challenge

Tính năng vô dụng và thừa thãi nhất đã từng có mặt trong Battle Pass, không gì khác đó là Coach's Challenge, một tính năng "giúp cho" người chơi trải nghiệm những công việc của một huấn luyện viên. Theo đó, bạn sẽ trở thành coach của một team và đưa cho họ những chỉ dẫn để giúp những "người học trò" của mình đến với chiến thắng. Tuy nhiên thì cũng chả ai muốn ngồi không suốt 1 tiếng đồng hồ để ngắm nhìn người khác chơi và sẽ tệ hơn nữa nếu chả ai thèm nghe lời bạn và cứ mạnh ai người nấy chơi rồi để cuối cùng bạn bị vote là một coach tồi ...


Chỉ cần khiến các "học trò" ngứa mắt thì cứ sẵn sàng nhận điểm Rating âm đi nhé

Event Game

Một trong những lý do chính khiến những game thủ Dota 2 chịu "móc hầu bao" của mình ra để mua Battle Pass, đó chính là các Event Game. Event Game chính thức được xuất hiện lần đầu vào năm 2017 mang tên Siltbreaker và đó có thể nói là một trong những ý tưởng tuyệt vời nhất của Valve. Siltbreaker nhận được rất nhiều lời khen bởi sự mới lạ và mới mẻ trong lối chơi mà Event này mang lại. Từ thời điểm đó, Event Game đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi khi Valve ra mắt Battle Pass.


Siltbreaker là một Event Game thành công ngoài mong đợi

Tuy vậy, thành công quá lớn của Siltbreaker lại trở thành thước đo quá khắt khe đối với các Event Game khác sau đó. Underhollow của TI8 dù không quá tệ nhưng vẫn bị nhiều người đánh giá là khá nhạt và không quá đặc sắc, còn Mo'rokai thì là một thất bại thảm hại khi Valve tỏ ra quá lười biếng trong việc lên những ý tưởng mới và bê nguyên gameplay của Year Beast để tạo ra một Mo'rokai vừa nhạt nhẽo, vừa chán thậm tệ. Hy vọng rằng với thất bại của Mo'rokai năm ngoái, Valve sẽ rút ra bài học và đầu tư nhiều chất xám hơn vào việc tạo ra Event Game cho Battle Pass TI10.


Ngược lại với Siltbreaker, Mo'rokai lại đem đến những trải nghiệm tệ hại cho người chơi

Tipping

Tipping là một tính năng chắc chắn không thể bị bỏ qua của Battle Pass. Vốn được sinh ra để những người chơi có thể trao nhau những nghĩa cử cao đẹp, nhưng Tipping đã bị lợi dụng trở thành một hình thức "gáy bẩn" phổ biến nhất thời điểm hiện tại. Bắt nguồn từ OG với những pha tip "bẩn" đối thủ liên tục đến tràn cả màn hình, những người chơi Dota 2 đã nhanh chóng học tập những kỹ năng bổ ích đến từ những nhà vô địch TI vĩ đại này và áp dụng chúng vào những trận đấu pub. Từ một công cụ được ra đời để khích lệ, động viên những player khác, Tipping đã trở thành một tính năng "trêu ngươi", khiêu khích đối thủ hữu hiệu nhất trong lịch sử Dota 2.


Tipping là một hình thức gửi gắm thông điệp rất nhanh chóng và hiệu quả

Ngoài những tính năng kể trên, Allstars Match, Predictions, Favorite Team hay Fantasy League cũng đã xác nhận sự có mặt của mình trong Battle Pass TI10. Việc những thông tin liên quan đến Battle Pass bị "lộ" sớm như thế này là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Dota 2 và liệu đây có phải tín hiệu cho thấy Battle Pass của The International 2020 sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi thời gian trả lời cho câu hỏi này nhé.

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục