Những điều thú vị mà Valve đã bỏ quên ở DOTA 1 (Phần 1)

Ngọc Lâm - 16:13 - Thứ 7, ngày 09/11/2019

Nếu bạn là những người gắn bó DOTA Allstars từ lâu thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra Dota 2 hiện tại của chúng ta đã có những bước phát triển vượt trội nhưng đồng thời cũng đã bỏ qua một số thứ mà không rõ nguyên nhân. Hãy cùng điểm lại xem Valve và IceFrog còn bỏ sót những điều gì từ DOTA Allstars mà chưa đem vào Dota 2 nhé.

Creep là một trong những yếu tố không thể thiếu được trong Dota 2. Nhờ có những chú Quái này, các Hero của chúng ta mới có nguồn tiền để sinh ra khái niệm Farm. Creep cũng được chia ra làm 3 chủng loại chính là Lane Creep, Neutral Creep và Ancient Creep. Nếu như Dota 2 đã đưa toàn bộ các loại Neutral Creep như Centaur, Troll, Hellbear, ... từ phiên bản gốc DOTA Allstars thì với Ancient Creep, Valve mới chỉ sát nhập vào 3 trên 5 chủng loại mà thôi.

Bạn có biết? Những điều mà Valve đã bỏ quên ở DOTA 1 khi phát triển Dota 2 (Phần 1) (Ảnh 1)
Gia đình Ancient Creep ở Dota 2 vẫn còn đó 2 thành viên đang kẹt lại ở DOTA 1

Jungle Stalker là một trong những giống loài không may bị IceFrog bỏ quên. Được tạo ra từ phiên bản DOTA Allstars 6.50, những con Ancient Creep thuộc loại này đã gây ra nhiều sự khó khăn cho những Carry khi muốn farm bãi to từ sớm bởi nhẽ Jungle Stalker sở hữu lượng máu rất lớn (2000HP cho con to và 1600HP cho con nhỏ). Dù vậy, Jungle Stalker đã không có cơ hội tác oai tác quái tại Dota 2 khi IceFrog đã nói không với giống loài mặc dù chúng đã có cho mình cả những Model và có thể được đưa vào game bất cứ lúc nào.

Bạn có biết? Những điều mà Valve đã bỏ quên ở DOTA 1 khi phát triển Dota 2 (Phần 1) (Ảnh 2)
Jungle Stalker đã sở hữu cho mình Model nhưng vẫn chưa hẹn ngày tái ngộ với các game thủ

Chủng loại Ancient Creep còn lại đó là Dragonspawn với Model của những con thằn lằn (?) màu xanh nước biển và xanh lá cây trong DOTA Allstars. Dù sở hữu lượng Armor và Máu khá khiêm tốn nhưng điểm khó chịu của Dragonspawn Camp đó chính là chúng có 15% Evasion và có Aura tăng giáp. Và nếu như bạn là những người đã gắn bó với DOTA từ những ngày đầu tiên thì khi bạn cầm Carry gây Damage Physique, thì cảm giác gặp phải mấy con thằn lằn này là vô cùng khó chịu vì mang tiếng là 15% Miss mà không thể hiểu nổi vì sao đánh mãi không chết, đã thế còn có phần thưởng ít nhất trong tất cả các Ancient Camp.

Bạn có biết? Những điều mà Valve đã bỏ quên ở DOTA 1 khi phát triển Dota 2 (Phần 1) (Ảnh 3)
15% Evasion của Dragonspawn Camp cũng tương đương với 17% Bash của Spiritbreaker vậy ...

Dragonspawn đã suýt chút nữa được đưa vào Dota 2 ở phiên bản 7.00, nhưng may thay IceFrog đã có một quyết định vô cùng chính xác (hoặc không) khi thay thế những chú rồng này bằng loài Prowler thân thiện ... 

Bạn có biết? Những điều mà Valve đã bỏ quên ở DOTA 1 khi phát triển Dota 2 (Phần 1) (Ảnh 4)
Thay một bãi Imba bằng một bãi khác và Imba hơn ...

Đó là một trong số nhữngy mà IceFrog đã bỏ quên hoặc cố tình không đưa vào Dota 2. Còn rất nhiều những điều thú vị ở DOTA Allstars mà khi nhắc đến chắc chắn các bạn phải tặc lưỡi đầy tiếc nuối. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì ở phần sau nhé.

Bạn có biết? Những điều mà Valve đã bỏ quên ở DOTA 1 khi phát triển Dota 2 (Phần 1) (Ảnh 5)
Một chút Spoiler cho phần sau

Bình luận về bài viết

gametv shop
Tin cùng chuyên mục