Những hero "bá đạo" đã bị xóa sổ thời DOTA 1

GTV News - 10:16, 24/10/2019

DOTA là một tựa game có lịch sử tương đối lâu đời - patch DOTA đầu tiên ra mắt vào năm 2003. Kể từ đó đến nay, đã có rất nhiều hero được ra mắt mang tính thử nghiệm đối với các nhà sáng lập, và một số đó đã phải bị xóa đi vì nhiều lý do khác nhau. Hãy cùng lật lại danh tính của những hero bị lãng quên trong dòng thời gian 16 năm vừa qua của DOTA!

Melf the Conjurer 

Melf the Conjurer là một hero Intelligence tầm xa, sử dụng Model của Keeper of the Light, được ra mắt từ những phiên bản đầu tiên của DotA. Thay vì núp lùm bắn chưởng như KOTL bây giờ, Conjurer là một cỗ máy ủi cực kỳ hiện đại với khả năng gọi đệ vô tiền khoáng hậu. Skill đầu tiên của Conjurer là một phiên bản giống hệt Blizzard của Archmage - gây sát thương trên diện rộng và slow đối thủ, tuy nhiên là Spell Channeling. Blizzard sau đó bị thay thế bởi Conjure Image - cho phép Conjurer triệu hồi 1 cái bóng của đồng minh, nhận 200% sát thương và gây 70% dam tay. 


Conjurer có khả năng tạo bóng thần tốc … nhưng đó mới chỉ là 1 phần sức mạnh của hắn

Cả 3 Skill còn lại của Conjurer đều có khả năng triệu hồi một đàn đệ thuộc tầm “bá đạo” so với DOTA hiện đại. Cụ ông này có thể gọi ra lần lượt Golem Đá, Water Elemental và Phoenix tùy theo mỗi Skill của mình. Golem là những con đệ Melee cứng cáp có khả năng block sát thương và quăng đá để Stun đối thủ lên đến 2 giây. Water Elemental không có kỹ năng nào đặc biệt, tuy nhiên chúng là Unit tầm xa và có đến tận 1000 máu ở Level 4. Ultimate của Conjurer cho phép hero này triệu hồi 3 Phoenix với khả năng tấn công splash từ xa cũng như kỹ năng đốt lửa trong phạm vi gần (Giống Golem Warlock hiện tại). 


Một đợt Push “cơ bản” của Conjurer

Có thể thấy, một mình hero này có thể tạo ra một binh đoàn quân lính chỉ trong nháy mắt với đủ level và item, khiến cho việc push trụ trở nên rất dễ dàng. Ở bản 5.62, hắn đã bị “xóa sổ” khỏi DOTA và thay thế bằng Syllabear - một hero gọi đệ khác nhưng balanced hơn khá nhiều so với One-Man Army mang tên Conjurer. 

Shaku the Rider

Shaku the Rider là một hero Agility tầm gần, sử dụng Model của Wolf Raider trong Warcraft 3. Được ra mắt vào bản 5.65, Rider là một hero full gank với bộ skill đã được truyền lại cho rất nhiều hero ở DOTA hiện đại. Kỹ năng đầu tiên của hắn là Run Down - một phiên bản nguyên thủy của Charge of Darkness. Rider có thể lựa chọn bất kỳ kẻ địch nào trên bản đồ, sau đó tự động chạy về phía đối tượng với tốc độ tăng dần theo thời gian. Tuy nhiên, Run Down không giúp Rider chạy xuyên địa hình cũng như gây Stun khi va chạm, mà chỉ đơn thuần giúp hắn nhanh chóng di chuyển trên bản đồ để tham gia gank/combat. 


Shaku là một ganker thuộc dạng tuyển thời DOTA nguyên thủy

2 Skill tiếp theo của hắn - Blood Rage và Backstab - đều khá quen thuộc với những game thủ DOTA lâu năm. Blood Rage gia tăng sát thương gây ra, tuy nhiên silence và gây sát thương nhỏ cho đối tượng trong 15 giây. Trong khi đó, Backstab gây thêm sát thương nếu Rider tấn công đối thủ từ phía sau lưng. Cả 2 skill này đều được chuyển giao cho những Hero ở lớp kế cận là Bloodseeker và Rikimaru. Drag là Ultimate của Rider - hắn “bắt cóc” một mục tiêu và lôi nó đi theo mình trong một khoảng thời gian (8 giây ở level 3). Hero bị bắt cóc hoàn toàn biến mất khỏi bản đồ và chỉ được thả ra khi hết thời gian hoặc khi Rider chết. Một trò chơi yêu thích của gã cưỡi sói này là “bắt cóc” nạn nhân, sau đó tele về giếng để Fountain bắn chết mục tiêu trong tích tắc. 


“Đặc sản” kéo địch về giếng của Shaku

Đến bản 5.74, Rider đã bị xóa sổ khỏi game, và DOTA mất đi một trong những hero ganker “chuối” nhất của mình. Tuy nhiên, hắn vẫn còn sống trong những hero hiện đại của DOTA 2 - và tất cả những hero này (Batrider, Spirit Breaker, Bloodseeker và Riki) đều có một điểm chúng: Chúng đều là những Ganker xuất sắc. 

>>> Xem thêm phần 2 tại đây: Những hero "bá đạo" đã bị xóa sổ thời DOTA 1 (Phần 2)

Xem thêm:

Dota2

Dota 1

Game Moba

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục