Status Resistance - Chỉ số "bá đạo" nhất trong Dota 2

GTV News - 11:00, 10/04/2020

Trong game đấu thứ 1 giữa HellRaisers và B8 trong khuôn khổ ESL One Los Angeles 2020 Online cách đây 2 ngày, chúng ta đã được chứng kiến con Terrorblade với hơn 50% Status Resistance trong tay player Carry của HR - Nix thoải mái hủy diệt đội hình B8 mặc kệ bất kỳ chiêu thức khống chế của đối phương. Hãy đi sâu một chút về Status Resistance hiểu tầm quan trọng của chỉ số này nhé.

Status Resistance là gì?

Status Resistance (Kháng Hiệu Ứng, gọi tắt SR) là một trong những chỉ số phụ của một Hero. Được giới thiệu vào game trong phiên bản 7.07, Status Resistance giảm thời lượng tác dụng của các hiệu ứng bất lợi (Debuff) và giảm cả lượng tốc chạy tốc đánh bị mất khi Hero bị làm chậm (Slow). Khi chỉ số SR của một Hero được thay đổi, giá trị SR mới sẽ chỉ ảnh hưởng đến các debuff xuất hiện sau đó, nghĩa là các debuff đã có trước đó sẽ không bị ảnh hưởng bởi giá trị SR mới. 


Tất cả các Hero trong DotA 2 có SR khởi đầu là 0. Các nguồn SR khác nhau sẽ được cộng dồn theo cấp số nhân

Làm thế nào để tăng chỉ số SR?

Có 3 Hero duy nhất trong DotA 2 có thể tăng chỉ số SR cho bản thân mà không cần dùng đến Item là: Omniknight với W - Heavenly Grace, Spirit Breaker với W - Bulldoze, và Ursa với R - Enrage; còn lại chỉ có thể tăng SR thông qua các Item như: Sange, các món đồ hợp thành từ Sange, Satanic, Aeon Disk (tăng SR sau khi được kích hoạt), và Titan Sliver.


Slardar có thể gia tăng SR cho bản thân sau khi lên Gậy Xanh

Một số tương tác đặc biệt của SR

SR có thể ảnh hưởng lên hầu hết các debuff do Hero địch gây ra, trừ một số trường hợp đặc biệt dưới đây:

- Hiệu ứng gây ra bởi các Aura (tính cả Aura tạm thời như W - Crippling Fear của Night Stalker, E - Tag Team của Tusk,...) không bị ảnh hưởng do không có thời gian hiệu lực. Thời gian Aura “nán lại” sau khi Hero ra khỏi vùng ảnh hưởng của Aura cũng không bị thay đổi.

- Nếu Debuff chỉ gây sát thương theo thời gian, thời gian hiệu lực của Debuff không bị thay đổi. Nếu Debuff đó gây Slow thì chỉ có lượng làm chậm bị giảm.

-Nếu Debuff vừa gây sát thương, vừa gây hiệu ứng khống chế thì thời gian hiệu lực sẽ bị giảm, nhưng sát thương từng lượt (Damage Per Tick) sẽ thay đổi sẽ đảm bảo sát thương tổng không đổi.

-SR âm có cách thức tính toán và hoạt động giống SR bình thường, chỉ thay bằng các giá trị âm mà thôi.


Bane là Hero duy nhất có thể giảm Status Resistance của các Hero, giảm đến cả giá trị âm

Ý nghĩa của SR

Chỉ nghe qua định nghĩa thôi cũng đủ thấy chỉ số SR quan trọng đến mức nào với các Hero, nhất là trong hoàn cảnh “lên bảng đếm số chỉ với một chiêu thức khống chế” xảy ra quá thường xuyên. Bớt đi một giây đứng im như trời trồng hoặc một giây bị “khóa mõm” thôi cũng có thể giúp bạn đóng góp nhiều hơn cho team, còn đối thủ của bạn chắc chắn sẽ chẳng vui vẻ gì đâu khi mục tiêu mà chúng dồn sức khống chế có thể tỉnh dậy tiếp tục đánh nhau chỉ sau khoảng hơn 1s. Tin tôi đi, nó có cho bạn cái cảm giác như thế đó.


Con Terrorblade của HR.Nix với hơn 50% SR đã khiến mọi disable của B8 trở nên vô dụng

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục