"Ở thời điểm hiện tại, dường như bất kì Hero nào được pick cũng đều phải có khả năng để tham gia những pha combat 5vs5 và các sự lựa chọn đang dần bị thu hẹp bởi không phải Hero nào cũng thích hợp với điều này. Ý tôi là, ở phiên bản này, các vị tướng nào mà không đi đúng với xu hướng hiện tại thì đều bị thay đổi sao cho có thể hòa nhập với lối chơi 5vs5 đẫm máu (hãy nhìn vào cách mà Ice Frog đã Rework Treant hay Lone Druid và cả Sven cũng vậy).
Treant Protector là một Hero được Rework kĩ năng liên tục suốt thời gian qua
Thực ra thì đây không phải là lần đầu chúng ta chứng kiến điều này. Ví dụ như từ sau TI3, các Hero có khả năng push lẻ đều bị nerf cực mạnh. Thay thế cho meta này là lối đánh teamfight tổng lực, nơi mà các Hero mạnh trong teamfight 5vs5 rất được ưa chuộng, và Deathball đã nổi lên trở thành một chiến thuật cực kì tuyệt vời. Công bằng mà nói thì teamfight đã bị nerf khá nhiều sau TI4 nhưng những vấn đề thì vẫn còn đó.
Có ai còn nhớ chiến thuật Deathball đã khiến trận chung kết TI4 diễn ra một cách nhạt nhẽo thế nào không?
Ở patch hiện tại, có thể nói rằng những Hero không có khả năng chiến đấu ở trước phút thứ 8 sẽ khá là vô dụng. Siêu Carry đã "chết" hoàn toàn, và tựa game đang thiếu dần sự đa dạng. Đã qua rồi thời nuôi rùa của những người Trung Quốc hay ngay cả chiến thuật push lẻ. Thật đáng buồn, bởi vì ngay cả khi tôi không quá thích những lối chơi này đi chăng nữa, thì tôi vẫn phải cố gắng điều chỉnh lối chơi sao cho phù hợp với đối thủ, và điều này vô hình chung giúp tựa game trở nên đa dạng hơn.
Mặc dù không phải ai cũng thích Rat Dota nhưng chúng ta phải thừa nhận một điều rằng đó là một nét đặc sắc mà không một tựa game nào khác có thể có
Các vị trí trong game cũng trở nên khá mơ hồ ở patch này. Tôi đã luôn thi đấu với vai trò của một Support từ khi chơi Dota 2 đến giờ. Tôi đã chơi khoảng 1500 trận Jakiro rồi, nhưng ở phiên bản hiện tại, tôi cảm giác như những Hero Support sẽ thi đấu như một Offlane chỉ có khác một điều là không farm. Điều này khiến cho những trận đấu trở nên rất chán bởi sự khác biệt giữa các Role đã không còn rõ ràng. Support thường rất khỏe trong 10 phút đầu tiên của game nhưng giờ đây thì hầu hết mọi vị trí đều đã trở nên cực kì mạnh ở giai đoạn này. Trước 7.00, Support thường không có quá nhiều vai trò ở Late Game, nhưng với sự xuất hiện của rune Bounty và những Talent hỗ trợ GPM, XPM, những Hero Support giờ đây hoàn toàn có thể tạo ra rất nhiều ảnh hưởng ở mọi giai đoạn của trận đấu..."
Giờ đây cảnh tượng Support sử dụng Ulti gánh team không còn là quá hiếm thấy
Đó là những chia sẻ của một game thủ đã gắn bó với DotA từ năm 2008 và đã có tới 4800 giờ chơi Dota 2. Có thể thấy rằng việc có quá nhiều thay đổi lớn trong suốt chặng đường 10 năm hình thành và phát triển đã khiến cho tựa game không còn giữ được những giá trị như trước kia, và đương nhiên cũng sẽ luôn tồn tại nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng những người chơi Dota 2 mỗi khi một bản Update lớn ra mắt. Tuy vậy, có thể khẳng định rằng dù thế nào đi chăng nữa thì tình yêu của họ dành cho tựa game chắc chắn sẽ không bao giờ thay đổi, bởi DotA hay Dota 2 là những kí ức đẹp đẽ, là tuổi thơ và đã gắn liền với cuộc sống của chúng ta trong một khoảng thời gian quá lâu. Dù không còn tận hưởng trò chơi như xưa, nhưng các game thủ vẫn sẽ quý trọng những gì mà Dota 2 đã đem lại cho họ.
Sau một thâp kỷ, tình yêu với DotA vẫn mãi vẹn toàn
Bài viết liên quan
BTC VCS đã đưa ra thông báo quan trọng tiếp theo sau khi tạm hoãn tuần thi đấu cuối cùng giai đoạn Vòng Bảng.
Lần lượt đánh bại T1, DK và GEN với 20 ván đấu chỉ trong 2 tuần Playoffs, HLE xuất sắc chứng minh bản thân bằng một chức vô địch không thể xứng đáng hơn.
LCK sẽ áp dụng thể thức Fearless Draft trong năm 2025, và giải đấu đầu tiên LCK Cup 2025 sẽ khởi tranh từ ngày 15/01/2025 với sự góp mặt của 10 đội tuyển hàng đầu Hàn Quốc.
Riot Games sẽ không bỏ rơi các chế độ chơi luân phiên trong LMHT như trước nữa mà sẽ tích cực phát triển để game thủ tha hồ tận hưởng.
Trong trận Chung kết Nhánh thắng Vòng Playoffs VCS 2024 Mùa Hè, hai đội tuyển mạnh nhất hiện tại là GAM và Vikings đã có cuộc đối đầu nảy lửa và cái kết GAM chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.
Trải qua loạt Bo3 căng thẳng với DK và giành chiến thắng 2-0, HLV kkOma tỏ ra tự tin về các học trò T1 có thể đánh bại Gen.G nếu có cơ hội tái đấu
Tương lai của LMHT đang phải đối mặt với vấn đề không có nguồn cung tuyển thủ trẻ chất lượng ngay cả tại Hàn Quốc.
Đọc nhiều