Giống như các bộ môn esports khác, các giải đấu Counter-Strike là nơi mà các đội có được những điều kiện cân bằng và tối ưu nhất mỗi khi bước lên sân thi đấu. Tuy nhiên cũng không được để người hâm mộ đến xem cảm thấy họ quá bị tách biệt so với những tuyển thủ mà họ đang theo dõi.
Gla1ve là người thứ hai của Astralis cho rằng nên sử dụng phòng cách âm trong các giải đấu.
Nhiều đơn vị tổ chức vì lý do này đã loại bỏ việc sử dụng phòng kính cách âm. Thay vào đó, họ lựa chọn sân khấu mở với những tai nghe chống ồn cao cấp để khán giả có thể tương tác tốt hơn với các tuyển thủ. Điều này là tuyệt vời với những người đến xem, nhưng với các tuyển thủ, họ thậm chí có thể nghe được tiếng bình luận hay những tiếng hò hét của khán giá tại khu vực thi đấu và điều này hiển nhiên là sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của trận đấu.
Trả lời phỏng vấn trên kênh TV2 của Đan Mạch sau khi kết thúc giải đấu DreamHack Masters Malmo 2019, Gla1ve kể lại rằng anh đã nói chuyện với một vài người chơi từ các đội khác và tất cả đều đồng tình về việc Teamspeak của các team trong trận đấu gần như không có tác dụng nhiều. Có quá nhiều tiếng ồn và điều này khiến những người chơi trong đội không thể giao tiếp tốt tạo nên nhiều tình huống mà đúng ra không nên có ở đấu trường chuyên nghiệp.
Trước đây các giải đấu DreamHack cũng đã từng sử dụng phòng cách âm nhưng đã bị loại bỏ.
Tất nhiên là các đội đều rất cố gắng để đưa ra thông tin về chiến thuật hay vị trí của đối thủ. Nhưng tiếng ồn của hàng ngàn khán giá tại Thụy Điển khiến cho Gla1ve cảm thấy sự liên lạc của các thành viên trong đội đôi khi bị cắt đứt hoàn toàn. Anh cho rằng DreamHack hay các giải đấu của hệ thống ESL và BLAST cũng nên đưa trở lại các phòng cách âm cho khu vực thi đấu để đảm bảo điều kiện và tính công bằng cho mỗi đội tham dự.
Nhưng Gla1ve cũng thừa nhận sự gián đoạn trong giao tiếp không phải là nguyên nhân chính trong thất bại của Astralis tại Malmo. Astralis thất bại vì những lý do khác và việc Fnatic giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng khi họ cũng phải thi đấu trong cùng điều kiện với Astralis nhưng đã đánh bại đương kim Vô địch Major với tỷ số 2-0 trong trận Bán kết. Anh cũng gửi lời chúc mừng tới những người đồng nghiệp Thụy Điển với chức Vô địch tại DreamHack Masters Malmo.
Tuy nhiên Gla1ve cho rằng tiếng ồn không phải là nguyên nhân chính trong thất bại của Astralis.
Trước đây các giải đấu thuộc hệ thống Intel Grand Slam và DreamHack cũng từng sử dụng các phòng cách âm. Tuy nghiên với lựa chọn sân khấu mở, các tuyển thủ đang tỏ ra không hài lòng với những chiếc tai nghe cách âm và họ muốn những trận đấu công bằng và có chất lượng tốt hơn với việc đưa trở lại các phòng kính.
Bài viết liên quan
Giải đấu giao hữu khu vực Đông Nam Á – CFS Apac Series 2023 Spring sẽ là bài kiểm tra đầu tiên trong năm với các đội tuyển eSports Đột Kích ở tầm quốc tế.
MOUZ và Falcons sẽ cạnh tranh trực tiếp để giành tấm vé đến BT Arena - nơi diễn ra Playoff.
Với chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Spirit sau 3 map đấu: Mirage (13-8), Nuke (14-16) và Ancient (13-5), G2 hiên ngang bước vào vòng bán kết giải đấu Esports World Cup 2024.
Giải đấu Hanoi Final 2024 lớn nhất năm của 2 bộ môn Age of Empires và Counter-Strike 2 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng đã khép lại thành công tốt đẹp mặc cho gặp sự cản trở của thời tiết khắc nghiệt.
G2 đã kết thúc chuỗi thành tích không thể thắng 9 lần trước đương kim vô địch Major Copenhagen 2024 bằng một chức vô địch khác không thể ngọt ngào hơn trên đất Đan Mạch
Nhà vô địch Paris Major nâng cao chiếc cúp đầu tiên trong năm 2024 và chấm dứt hành trình săn đuổi danh hiệu kéo dài 10 năm của apEX tại Cologne
Giải đấu Vietnam Final đã chính thức khép lại hành trình đầy chông gai của các anh tài game thủ CS2 với chức vô địch thuộc về VTM Esports. MVP của trận Chung kết thuộc về Ramel sau những màn trình diễn xuất sắc và đầy nổi bật.
Đọc nhiều