Theo ước tính sơ bộ từ SensorTower Store Intelligence, chi tiêu của người dùng toàn cầu trên Apple App Store và Google Play đạt tổng cộng 65 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022. Con số này cao hơn khoảng 1% so với con số 64,4 tỷ USD mà hai công ty đã tạo ra trong cùng kỳ năm 2021.
Tuy nhiên, mức tăng trưởng lại có dấu hiệu suy giảm do tốc độ tăng trưởng cao được thấy ở đỉnh điểm của đại dịch và bình thường hóa sau cuộc suy thoái toàn cầu. Những yếu tố này đã khiến tăng trưởng hàng năm trong 6 tháng đầu năm 2022 tụt lại gần 24% so với mức tăng trưởng 24,8% trong 6 tháng đầu năm 2021 gần 24%.
Biểu đồ doanh thu game mobile nửa đầu năm 2022
Trong nửa đầu năm nay, App Store của Apple đã mang về khoản doanh thu từ các tựa game mobile lên tới 43,7 tỷ USD, tăng 5,6% so với 41,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, Google Play chỉ mang về được 21,3 tỷ USD so với 23 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm ngoái, tức giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
TikTok duy trì vị trí là ứng dụng không chơi game có doanh thu cao nhất thế giới trên App Store và Google Play khi thống kê bao gồm Douyin trên iOS ở Trung Quốc. Người dùng đã chi 1,7 tỷ đô la cho ứng dụng trong nửa đầu năm nay, tăng 85% so với 920,7 triệu đô la trong cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu của TikTok hiện đạt khoảng 5,5 tỷ USD.
Biểu đồ lượng tải game nửa đầu năm 2022
Xếp sau Tiktok là Youtube khi đơn vị này hiện đang mang về 693,6 triệu đô la. Google One của Alphabet đứng ở vị trí thứ 3 với gần 614 triệu USD. Tinder và nền tảng phát trực tuyến của Disney Disney + lần lượt đứng ở các vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng các ứng dụng chi tiêu của người dùng trong 6 tháng đầu năm.
Trong khi chi tiêu tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước trong 6 tháng đầu năm 2022, thì việc áp dụng ứng dụng đã hạ nhiệt so với mức tăng trưởng kinh hoàng trước đó của nó. Trong nửa đầu năm, App Store và Google Play có 71,2 tỷ lượt cài đặt, giảm 1,5% so với 72,3 tỷ trong 6 tháng đầu năm.
Bài viết liên quan
Tựa game Thiên Long Bát Bộ 2 VNG đã liên tục làm mới mình, sáng tạo khi truyền tải thông tin, tính năng ingame đến game thủ bằng nhiều hình thức độc đáo. Loạt clip ngắn “Độc Lạ Thiên Long” đã được biến tấu hài hước tạo nên tính giải trí cao cho game thủ.
Vô Song Hào Kiệt 2023 không đơn thuần là một giải đấu cho cộng đồng tranh tài, mà đó còn là hiện thực minh chứng cho lời hứa của Ban điều hành Kiếm Thế Origin đã công bố khi game vừa ra mắt: một sản phẩm chỉn chu và cam kết đầu tư lâu dài.
Team Flash Liên Quân Mobile vẫn cho thấy độ chất riêng so với phần còn lại.
Nếu muốn leo rank đơn dễ dàng hơn trong Liên Quân Mobile, vị trí đi rừng cùng một vị tướng mạnh luôn là giải pháp phù hợp.
Sau chuỗi ngày hé lộ những thông tin đầu tiên, Football Pro VTC đã đi vào giai đoạn hoàn tất và sẽ chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt Nam vào tháng 8 tới đây.
Võ Đài Tối Thượng – Wetaps là tựa game nhập vai MMORPG chủ đề Dragon Ball, được đánh giá là tái hiện chuẩn nguyên tác từ nhân vật đến cốt truyện chắc chắn sẽ thỏa mãn các tín đồ của 7 Viên Ngọc Rồng.
Đếm ngược đến cột mốc này, Top Eleven VNG cũng công bố sự kiện chuyển đổi đặc biệt dành cho cộng đồng game thủ đang trải nghiệm phiên bản quốc tế trong nhiều năm qua.
Đọc nhiều