HLV Team Flash gây bão với tuyên bố Liên Quân có khả năng phát triển cộng đồng tốt hơn Tốc Chiến, gọi Tốc Chiến là "game A"

HLV Team Flash gây bão với tuyên bố Liên Quân có khả năng phát triển cộng đồng tốt hơn Tốc Chiến, gọi Tốc Chiến là "game A"
NeerxoooxGkucf - 10:49, 11/11/2020

Hài hước là một đặc tính tốt của các huấn luyện viên giỏi, và Harvin có lẽ không phải ngoại lệ.

Harvin là HLV - người đứng sau hầu hết các thành công lớn nhỏ của Team Flash - Liên Quân Mobile. Dẫu vậy, nửa sau của mùa giải 2020 đang chứng kiến việc từng ngày Team Flash không còn chiếm được thế thượng phong ở các giải đấu. Sau thất bại tủi hổ ở hai giải đấu gần nhất là APL 2020 và đặc biệt là ĐTDV Mùa Đông 2020 bất chấp hầu hết các ngôi sao chủ chốt vẫn còn thi đấu, Team Flash sẽ buộc phải lên ngôi ở AIC 2020 nếu không muốn có một tương lai u ám trước mắt, giống như cách một số ngôi sao sau khi không đạt được vinh quang và chuyển qua chơi Tốc Chiến như cựu vô địch thế giới LQMB HAK.

Ở thời điểm vô cùng nhạy cảm này, khi Tốc Chiến có vẻ đang dần đánh bật Liên Quân Mobile ở một số thị trường (Bắc Mỹ và Châu Âu), thì việc phát biểu với tư cách là người có khá nhiều fan như Harvin về 2 tựa game chắc chắn vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều. Điều gây tranh cãi là anh chàng này lại gọi Tốc Chiến là game A (giống như cách fan Dota2 gọi LMHT là game X - thứ ám chỉ phần nào đó sự khinh bỉ). 

Theo đó, trong một buổi stream, HLV của Team Flash đã lên tiếng về việc đội của mình đã...mất nhiệt huyết thi đấu như trước. Bên cạnh các nguyên nhân chủ quan như no nê danh hiệu hay vô địch mãi rồi cũng chán thì có thể ngầm hiểu việc nội bộ thay đổi khiến Team Flash thi đấu không còn hủy diệt như xưa. Nhưng thứ gây tranh cãi hơn là phát biểu điểm mạnh của Liên Quân đó là khả năng phát triển cộng đồng tốt hơn so với “game A”. Vì game dễ chơi, dễ tiếp cận nên mọi lứa tuổi, giới tính đều có thể làm quen, trong khi “game A” thiên về phát triển Esports.

Điều này khá khó hiểu vì LQMB cũng có định hướng Esports ngay từ khi ra mắt. Và chính Esports mới là thứ tạo ra cộng đồng người chơi ở Việt Nam và một số nước đông đảo như hiện tại. Việc tách biệt Esports và khả năng phát triển cộng đồng là điều khó tin được phát biểu ra từ một người như Harvin.

Bình luận về bài viết: