Liên Quân Mobile, dù yêu hay ghét thì vẫn phải khẳng định rằng, đây vẫn đang là sản phẩm game MOBA thành công và nhiều người chơi nhất trên nền tảng mobile. Liên Quân Mobile thành công một phần do tái hiện khá cơ bản lối chơi của LMHT nhưng được đơn giản hóa đi rất nhiều, để cho cả những người chơi chưa bao giờ chạm tay vào LMHT cũng dễ dàng làm quen với tựa game này.
Chính vì vậy, nhiều game thủ không thể biết được sự khác biệt giữa Liên Quân Mobile và LMHT: Tốc Chiến như thế nào, vì LMHT: Tốc Chiến sẽ giữ nguyên vẹn 99% lối chơi trên phiên bản PC. Do vậy, khi LMHT: Tốc Chiến khi ra mắt, nếu cứ giữ phong cách chơi game "chả cần biết ai với ai" như Liên Quân thì game thủ sẽ "ngập hành" đó.
Trong LMHT và LMHT: Tốc Chiến có một khái niệm gọi là "last hit", tức là người nào kết liễu được lính sẽ nhận 100% vàng và kinh nghiệm. Liên Quân Mobile thì không như vậy, chỉ cần bạn đứng trong vùng cho phép vẫn sẽ nhận được phân bổ vàng và kinh nghiệm, dù không được nhiều. Việc tranh lính trong Liên Quân cũng đã dễ dàng làm "thọt" đường của nhau, còn trong LMHT: Tốc Chiến, thì đó là tối kỵ, trừ khi nhận được lời nhờ của đồng đội.
Đây là lý do mà Liên Quân diễn ra trong thời gian ngắn hơn, vì lượng trụ mà game thủ phải phá ít hơn, máu của trụ cũng không "trâu" bằng LMHT và cả LMHT: Tốc Chiến. LMHT: Tốc Chiến nhiều khả năng cũng vẫn sẽ giữ nguyên số trụ như LMHT, chỉ khác biệt là sẽ "cắt bớt" hai tháp bảo vệ nhà chính. Thời gian chơi trong LMHT: Tốc Chiến cũng sẽ được rút ngắn xuống 15-20 phút thay vì trung bình 40 phút như phiên bản PC, vì chẳng ai đủ kiên nhẫn cầm chiếc điện thoại gần một tiếng đồng hồ để chơi một trận đấu căng thẳng đến "mệt não" như vậy cả.
Nếu ai đã từng chơi LMHT sẽ biết rằng, người chơi buộc phải biến về Bệ Đá Cổ để mua trang bị, chứ không thể mua ngay trên đường như Liên Quân Mobile. LMHT: Tốc Chiến cũng sẽ như vậy, game thủ phải đưa ra quyết định có nên biến về để mua đồ hay không hoặc tiếp tục đẩy đường. Mọi quyết định sai lầm sẽ đều phả trả một cái giá không hề nhỏ. Mỗi lần biến về, game thủ sẽ mất một lượng lớn vàng và kinh nghiệm từ đám lính, hoặc thậm chí là có thể đặt đồng đội vào thế combat thiếu người.
LMHT: Tốc Chiến sẽ giữ nguyên hệ thống rồng nguyên tố giống LMHT, với mỗi rồng sẽ có khả năng nâng cao thuộc tính khác nhau. Vì vậy, việc cạnh tranh rồng trong LMHT: Tốc Chiến sẽ khá "gắt". Trong khi đó, trong Liên Quân chỉ cần giết rồng là sẽ nhận được buff thuộc tính ngay lập tức.
Trong LMHT: Tốc Chiến, cắm mắt là một điều cực kỳ quan trọng vì nó sử dụng để kiểm soát tầm nhìn của người chơi. Nếu không có tầm nhìn, việc bị "hạ gục" mà không biết địch ở đâu "chui ra" là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong Liên Quân, vấn đề tầm nhìn dù quan trọng, song không đến mức "mù" hoàn toàn như LMHT: Tốc Chiến vì vẫn có những cách để người chơi kiểm soát được vấn đề này.
Bài viết liên quan
BTC VCS đã đưa ra thông báo quan trọng tiếp theo sau khi tạm hoãn tuần thi đấu cuối cùng giai đoạn Vòng Bảng.
Đội hình chính thức của DK trong mùa giải 2024 có rất nhiều thay đổi với sự ra đi của những ngôi sao như Canna, Canyon, Deft.
Có lẽ Faker đã suy nghĩ cho trang phục Ahri trước khi "quay xe" chọn Orianna CKTG 2023.
Một số người trong ngành đã lan truyền thông tin rằng T1 sẽ tổ chức fan meeting vào tháng 4 sắp tới.
Với việc Slayder chạm trán Doggo trong Champions Queue khu vực APAC, cộng đồng fan LMHT đã có dịp nhắc đến màn so sánh của hai Xạ Thủ này. Bên cạnh đó, Siêu Xạ Thủ đã có quyết định tạm nghỉ thi đấu VCS Mùa Xuân 2024.
Thông báo mới nhất từ BTC VCS sau khoảng thời gian điều tra khiến cho cộng đồng LMHT Việt Nam chấn động vì có quá nhiều cái tên xuất hiện, bao gồm cả thành viên đã từng tham dự ASIAD 19.
Những hình ảnh đầu tiên về dòng skin vinh danh chức vô địch CKTG 2023 của T1 đã mang đến nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan LMHT.
Đọc nhiều