Các trận đấu LOL ngày càng bị kéo dài, Riot sẽ làm gì để cải thiện tính hấp dẫn?

Mũ Đen - 07:25, 15/02/2020

Hầu hết giải đấu đánh tập trung xoay quanh khu vực hang rồng đều bị kéo dài thời gian so với các mùa trước.

LMHT mùa 10 đang diễn rất suôn sẻ với những thay đổi lớn trên bản đồ Summoner’s Rift, trong đó đáng kể là bùa lợi rồng nguyên tố. Các con rồng giờ đây đã được người chơi đối xử công bằng hơn khi khả năng tác động đến trận đấu đều rất đáng kể.

LMHT

Tuy nhiên cũng chính vì thế mà một vấn đề ngoài dự kiến của Riot Games đã xảy ra, khi mà các bùa lợi từ linh hồn rồng trở nên quá quan trọng.

Theo thống kê ở 4 giải đấu LMHT lớn nhất thế giới, nơi mà các trận đấu tuân thủ meta rất chặt chẽ, các trận đấu đều có dấu hiệu tăng thời lượng trung bình, ngoại trừ LCS. Nguyên nhân là bởi thời gian các con rồng nguyên tố xuất hiện hầu như không thay đổi so với mùa 9 khiến các đội phải dành nhiều thời gian để kiểm soát, đội sở nhiều rồng sẽ có tỷ lệ thắng cao hơn.

Lối kiểm soát an toàn này có lẽ không phải là điều Riot tính đến, bởi họ cho rằng các đội sẽ giao tranh ở khu vực này mạnh hơn. Điều này đồng thời đẩy nhanh ngưỡng sức mạnh cho xạ thủ đường dưới với chất tướng phá trụ rất nhanh. Tuy nhiên các đội không chọn cách đánh “khô máu” từ sớm, mà đợi thời cơ để ăn hoặc phá kế hoạch ăn con rồng thứ 4 của đối phương nhằm đem về lợi thế.

LMHT

Bên cạnh việc kiểm soát rồng các đội vẫn phải tập trung rất nhiều khu vực hang Baron bởi sức ảnh hưởng của bùa lợi này không hề yếu đi trước sự phát triển của bùa lợi rồng.

Thế kiểm soát và chống kiểm soát này khiến cho các trận đấu ngay cả ở một nơi “khát máu” như VCS cũng bị kéo dài thời gian, tiêu biểu là ván đấu thứ 3 giữa GAM Esports và Team Flash đã phải mất đến 40 phút thi đấu.

Nhìn về lịch sử các phiên bản trước, Riot liên tục giảm được lượng thời gian các trận đấu chuyên nghiệp. Một ví dụ điển hình là các trận đấu tại LCK có thời lượng giảm dần từ:

  • 39′ 23″ vào năm 2015
  • 38′ 3″ vào năm 2016
  • 36′ 45″ vào năm 2017
  • 36′ 32″ vào năm 2018
  • 33′ 56″ vào năm 2019

Faker

Tuy không thành công trong việc kết thúc sớm các trận đấu nhưng Riot cũng đã làm tăng sức hấp dẫn khi hai đội luôn nằm trong thế kiểm kiểm soát căng thẳng và rất dễ dẫn đến giao tranh. Đây dường như mới là mục đích thực sự của nhà phát triển giúp người chơi tận hưởng LMHT nhiều hơn thay vì tìm cách chấm dứt nó một cách chóng vánh.

Theo ONEeSports

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục