cover-news

Cập nhật LMHT phiên bản 12.10: Cơ chế tạo giáp và hồi phục Riot nerf nặng

18/05/2022 14:20
Duke
Trong phiên bản kế tiếp của LMHT, những vị tướng, trang bị có khả năng tạo giáp và hồi máu sẽ bị "ăn búa" rất nặng. Lý do là bởi khả năng tự hồi phục và tạo giáp của một số vị tướng, trang bị đang tỏ ra quá bá đạo.

Trong phiên bản hiện tại 12.9 thì những vị tướng LMHT có khả năng hồi phục tốt như Gwen, Vladimir hay có khả năng tạo giáp như Lux đang là những lựa chọn hàng đầu ở vị trí của mình, đặc biệt là trong chế độ xếp hạng đơn. Điều này dẫn đến việc Riot Games để mắt tới và đưa ra những chỉnh sửa trong phiên bản tiếp theo 12.10. 

Vladimir đang là vị tướng được lựa chọn rất nhiều trong phiên bản 12.9

Đây sẽ là một trong những bản cập nhật lớn nhất và phá vỡ meta nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại từ trước đến nay và các nhà phát triển của Riot sẽ hướng tới việc giảm sát thương từ tất cả các nguồn để giúp các trận đấu kéo dài hơn ở cả giai đoạn chuyên nghiệp và đấu tiêu chuẩn như thường lệ. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến meta khi phiên bản 12.10 này được ra mắt và nó sẽ kéo theo rất nhiều thay đổi ở toàn bộ lane.

Một vài hé lộ trong bản cập nhật LMHT 12.10

Vào đêm qua rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Riot Phlox, thành viên thuộc bộ phận thiết kế Summoner's Rift đã thực hiện một tweet tổng hợp những cập nhật mà người chơi có thể nắm bắt từ bản cập nhật sắp tới. Từ việc cung cấp cho tướng nhiều máu hơn ở cấp độ cơ bản, cùng với đó là lượng giáp và kháng phép trên mỗi cấp độ, các nhà phát triển cũng sẽ thực hiện các thay đổi sâu rộng đối với các cơ chế cốt lõi khác.

"12.10 là một bản vá khá lớn, vì vậy chúng tôi đang tạm dừng tất cả các thay đổi cân bằng cho nó. Chúng tôi sẽ có cảm giác tốt hơn về những người cần bị giảm sức mạnh hoặc tăng sức mạnh sau khi bản vá kết thúc. Chúng tôi đang mong đợi thực hiện một điều chỉnh cân bằng vào thứ Năm (Giờ Hoa Kỳ) của phiên bản này", Phlox cho hay.

Lý do được Phlox chia sẻ về những thay đổi liên quan đến cơ chế phục hồi, tạp giáp

Đặc biệt, để nói đến cơ chế tự hồi máu, giảm khả năng tự phục hồi và tạo giáp - những cơ chế đang tỏ ra thống trị trong phiên bản 12.9, Phlox cho biết: "Tại sao chúng tôi giảm sức mạnh tất cả các nguồn hồi phục? Chà, giá trị của mọi điểm hồi phục / lá chắn chắn chỉ hoàn toàn phù hợp với tất cả các chống chịu mà bạn nhận được. Điều này hoàn toàn đúng với Vết Thương Sâu đang bị giảm sức mạnh."

"Nếu chúng tôi không điều chỉnh khả năng hồi phục và lá chắn chắn, các tướng đỡ đòn sẽ hoàn toàn không thể tấn công và được tăng sức mạnh phép thuật nhiều hơn so với các đối thủ của họ. Chúng tôi không cố gắng hoán đổi giải đấu thành một meta mà game thủ sẽ spam Mundo." 

Một trong những cách hiệu quả nhất để chống lại khả năng hồi phục và duy trì trận đấu là thông qua cơ chế Vết thương sâu mà nhiều kỹ năng và trang bị của tướng được trong liên minh huyền thoại. Với việc hiệu ứng Vết Thương Sâu bị giảm đi thì chuyện Riot giảm cùng lúc sức hồi phục toàn phần và lá chắn là điểu dễ hiểu.

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

DRAMA VCS: Froggy bất ngờ ám chỉ thầy cũ là Ngài Ren đang "dắt mũi dư luận"?

10/06/2024 17:08

Ngày 1 vòng Swiss CKTG 2024: T1 sụp đổ, GAM gục ngã, GEN chật vật giành chiến thắng

04/10/2024 10:00

BLV Hoàng Luân bị fan T1 "check var" cực căng về lời nói đùa với T1 Gumayusi

09/03/2024 17:41

MC Remind bị cộng đồng chỉ trích vì trình độ chuyên môn đi xuống sau 3 mùa giải VCS

01/02/2024 18:00

Sự kiện Tết Nguyên Đán Giáp Thìn tri ân cộng đồng: Mở GPlay, ẵm lì xì, cả năm như ý

08/02/2024 20:08

GAM chính thức chia tay Kati sau 3 năm gắn bó, hé lộ nhiều tin đồn cho đội hình 2024

05/12/2023 10:39

Esports World Cup LMHT 2024: T1 đánh bại 3-1 TES để giành chức vô địch EWC đầu tiên

05/07/2024 17:21
Xem thêm