Một trong những mối quan tâm lớn nhất của game thủ chính là nick-name trong game. ID của một game thủ không chỉ là nơi thể hiện cá tính của mỗi người chơi. Một trong những thú vui của người chơi LMHT là cosplay các tuyển thủ nổi tiếng. Không ít người chơi sử dụng ID theo tên thần tượng của mình, chẳng hạn như: SKT Faker1, Uzi1, Marin1...
Tuy nhiên, để sở hữu một cái tên "hàng hiệu", tức là nick-name chuẩn tên tuyển thủ mà không phải thêm tiền tố, hậu tố, thì không phải chuyện dễ dàng. Chẳng hạn, nếu ở máy chủ Hàn Quốc, người chơi mặc nhiên sẽ không có cơ hội sở hữu tài khoản mang tên Faker, bởi Riot Games đã cấp sẵn tài khoản này cho Quỷ Vương. Nhưng ở các máy chủ khác thì câu chuyện lại không đơn giản như vậy, việc tranh giành cái tên Faker để "hóa thân" thành huyền thoại số 1 của làng Esports Hàn Quốc gần như là một cuộc chiến không hồi kết.
Nhưng điều thú vị là, cuộc chiến này thậm chí đã lan sang cả Liên Minh: Tốc Chiến. Trong thời gian gần đây, rất nhiều bài đăng trên các diễn đàn MXH của game thủ Trung Quốc đều xuất hiện những nội dung tương tự nhau, đó là đặt tiền để săn nick-name của tuyển thủ LMHT nổi tiếng.
Dù Liên Minh: Tốc Chiến còn chưa ra mắt tại Trung Quốc, nhưng thời gian gần đây, câu chuyện tranh chấp nick-name của cộng đồng game thủ thì đã sôi động lắm rồi. Một trong 2 cái tên bị "tranh giành" nhiều nhất là Uzi và Faker.
Rất nhiều game thủ tuyên bố sẵn sàng bỏ ra tới 10.000 Nhân dân tệ để sở hữu những ID của game thủ nổi tiếng. Thậm chí, mới đây, một game thủ còn chi hẳn 150.000 Nhân dân tệ (khoảng 526 triệu VNĐ) để mua tại ID Faker từ bất kỳ game thủ nào sở hữu cái tên này.
Điều đó có nghĩa là ngay vào thời điểm Liên Minh: Tốc Chiến ra mắt máy chủ Trung Quốc, người chơi nào nhanh tay sở hữu ID Faker có thể bán lại cái tên đó để hưởng số tiền 15 vạn tệ mà chẳng mất một giọt mồ hôi.
Có thể dễ dàng nhận thấy, ngay cả khi Trung Quốc và Hàn Quốc luôn xem nhau như kình địch ở bộ môn LMHT, nhưng sức ảnh hưởng của Faker tại xứ sở tỉ dân thì không hề bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Giá trị thương hiệu của anh từ lâu đã vượt ra ngoài ranh giới của các khu vực, và đôi khi nó được thể hiện ngay từ những câu chuyện nhỏ nhất, điển hình là trường hợp "đặt tiền mua tên" nói trên.
>>> Liên Minh: Tốc Chiến đang sai lầm, sớm muộn cũng sẽ như Liên Quân?
Bài viết liên quan
Smurf thì cũng có "Smurf this, Smurf that". Nếu các Pro Player thường dùng nick phụ để tránh một số vấn đề phiền nhiễu khi find game bình thường, thì một số người lại lợi dụng nick smurf để hành gà một cách triệt để, đặc biệt là các Meepo/Tinker spammer.
Ai Shinozaki đươc biết đến là một trong những người mẫu áo tắm có vòng 1 đẹp nhất nhì xứ sở hoa anh đào.
Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2022 dự kiến sẽ khởi tranh trong tháng 8 này với những hấp dẫn chưa từng có.
Dù số lượng người chơi Dota có thể không đông, nhưng các Content mà họ từng tạo ra luôn cực kỳ ấn tượng và hài hước đến mức mà người xem sẽ khó có thể quên được trong suốt phần đời còn lại.
Tốc Chiến nội dung đồng đội nam đã làm nên lịch sử cho Esports Việt Nam với tấm HCV danh giá ở đấu trường Đông Nam Á.
ILTW luôn được coi là vật tế thần mỗi khi Nigma thua một trận đấu. Nhưng dưới góc nhìn chuyên môn của TI Winner, Ceb mới đây đã chỉ ra cho các khán giả về vấn đề thực sự trong đội hình Nigma Galaxy. Không phải là anh Thắng, mà "kẻ thủ ác" chính là Ky hói.
Không chỉ sở hữu ngoại hình “chuẩn anime”, dàn nhân vật trong Ys 6 Mobile – The Ark of Napishtim còn mang đến rất nhiều câu chuyện thú vị để người chơi cùng khám phá.
Đọc nhiều