cover-news

Lính và những thay đổi liên quan tới thế trận trong bản 5.23

23/11/2015 15:08
Hoa Vô Khuyết

5.22 là bản gồm rất nhiều thay đổi cho giai đoạn Tiền Mùa Giải, tuy nhiên, như Riot đã nói: “Tất cả những thay đổi đó mới chỉ là khởi đầu”. Ở trong bản 5.22, Riot cũng đã đề cập tới rất nhiều những thay đổi liên quan tới thế lính, cũng như cục diện trận đấu. Hãy cùng điểm qua những thay đổi quan trọng này.

Thời Gian Bắt Đầu Trận Đấu

  • Thời gian lính xuất hiện: 1:30 => 1:15

\"time

  • Thời gian quái xuất hiện: 1:55 => 1:40

\"time

Thời gian của trận đấu được đẩy lên 15s. Diễn biến của trận đấu được đẩy nhanh đồng nghĩa với việc những pha gank, hỏi thăm sớm sẽ diễn ra. Cùng với đó, các chiến thuật giờ đây sẽ thay đổi hoàn toàn.

Vàng Theo Thời Gian

  • Vàng theo thời gian: 9.5 vàng mỗi 5 giây => 10.2 vàng mỗi 5 giây
  • Thêm tính năng mới: Sau 12 phút, hai thành viên có ít vàng nhất của mỗi đội sẽ nhận thêm 2 vàng mỗi 5 giây (tăng lên 0.1 mỗi phút)

Trang bị tăng giá, việc lượng vàng tự động tăng lên là điều khá dễ hiểu. Nhưng việc tăng thêm vàng cho các thành viên có ít vàng nhất thực sự sẽ giúp ích cho những tướng như hỗ trợ hoặc rừng theo thiên hướng hỗ trợ. Với lượng vàng thêm đó, họ sẽ thoải mái mua thêm cho mình những trang bị phòng thủ, hỗ trợ cần thiết cho trận đấu cũng như đồng đội.

Trụ

  • Cách hoạt động

XÓA BỎ: Các trụ phía trong không còn cung cấp giáp cho những tướng cạnh bên nữa

\"shielddd\"

Sẽ không còn lượng giáp khi đứng cạnh nữa.

TĂNG SỨC MẠNH CHO CÁC PHÁP SƯ: Các đòn đánh thường lên trụ gây sát thương bằng đúng lượng sát thương cơ bản + 1.0 sát thương vật lý cộng thêm hoặc 0.1 sức mạnh phép thuật => 0.5 sức mạnh phép thuật.

  • Chỉ số phòng thủ

GIÁP VÀ KHÁNG PHÉP CƠ BẢN: 100 => 0

TÁI CƠ CẤU: Trụ sẽ nhận 2 giáp và kháng phép mỗi phút, tối đa lên tới 30. Trụ ở ngoài sẽ tăng khi trận đấu bắt đầu, còn các trụ phía trong sẽ bắt đầu tỉ lệ khi trận đấu chạm mốc 15 phút, và cuối cùng, nhà lính + nhà chính Nexus sẽ tăng lúc trận đấu ở phút 30.

\"Tower_beam\"

Trụ sẽ khó bị phá hủy hơn.

TĂNG CƯỜNG CHỐNG CHỊU: Trụ sẽ nhận 300 => 200 giáp và kháng phép nếu không có lính ở gần.

  • Máu trụ

Trụ phía ngoài: 2000 => 3500 máu

Trụ trong: 2500 => 3500

Nhà lính: 2800 => 4000

Nhà chính Nexus: 3000 => 4000

  • Lượng vàng khi hạ gục trụ

Trụ phía ngoài: 150 \"Gold\" => 220 \"Gold\"

Trụ trong: 100 \"Gold\" => 250 \"Gold\"

Với việc tăng thêm khá nhiều máu cho trụ, bạn sẽ khó thể hạ gục được nó hơn. Tuy nhiên, với việc trụ phía trong không còn cung cấp giáp cho tướng đứng gần, việc phòng thủ trụ giờ đây cũng khó hơn khá nhiều.

Lính

\"Minions_fight_3\"

SÁT THƯƠNG THÊM CHO LÍNH: Nếu cấp độ trung bình của đội bạn cao hơn đối phương, lính của phía bạn sẽ gây nhiều hơn 10% sát thương lên lính kẻ địch. Nếu bạn chiếm được nhiều trụ bảo vệ hơn đối phương, sát thương này sẽ tiếp tục tăng thêm 10% với mỗi trụ cách biệt.

NỔI GIẬN: Nếu cấp độ trung bình của đội bạn hơn đối phương ít nhất là 3 và bạn có hơn 2 trụ hoặc hơn ở một đường nào đó, lính của bạn ở đường đó sẽ gây thêm 90% sát thương lên lính đối phương.

GIẢM SÁT THƯƠNG CHO LÍNH: Nếu cấp độ trung bình của đội bạn cao hơn đối phương, sát thương từ lính của đối phương lên lính của bạn sẽ giảm đi bằng với (số trụ khác biệt x với số cấp độ khác biệt) + 1. Con số này không thể bị giảm xuống dưới 1.

CỨNG CÁP: Nếu cấp độ trung bình của đội bạn hơn đối phương ít nhất là 3 và bạn có hơn 2 trụ hoặc hơn ở một đường nào đó, lính của bạn ở đường đó sẽ nhận ít hơn 7 sát thương từ lính đối phương.

\"Minions_fight_2\"

  • Vàng khi tiêu diệt lính cận chiến

Vàng ban đầu: 18.5 \"Gold\" => 20 \"Gold\"

Vàng tăng: 0.17 \"Gold\" mỗi phút => 0.125 \"Gold\" mỗi phút

  • Vàng khi tiêu diệt lính đánh xa

Vàng ban đầu: 13.8 \"Gold\" => 17 \"Gold\"

Vàng tăng: 0.17 \"Gold\" mỗi phút => 0.125 \"Gold\" mỗi phút

  • Vàng khi tiêu diệt lính xe pháo

Vàng ban đầu: 36.8 \"Gold\" => 45 \"Gold\"

Vàng tăng: 0.125 \"Gold\" mỗi phút => 0.35 \"Gold\" mỗi phút

Như vậy, với thay đổi này, các đội chiếm được lợi thế khi đi đường hoặc tập trung vào việc farm + phá trụ đối phương sẽ rất có lợi. Nó sẽ giúp cho đội bạn có thể đẩy lính vào rất mạnh, từ đó, để trống ra những điểm khác trên bản đồ để bạn cùng đồng đội có thể đi tới và chiếm.

Đó là một vài những thay đổi về thế trận, theo bạn, những thay đổi này sẽ ảnh hưởng như nào tới cục diện của trận đấu, cũng như cách triển khai chiến thuật của các đội?

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

Kết quả vòng Khởi Động CKTG 2024: GAM cùng MDK, PNG và PSG bước tiếp vào vòng Thụy Sĩ

27/09/2024 23:13

Faker "lần đầu làm chuyện ấy" sau 10 năm sự nghiệp

29/11/2023 16:28

Fan Faker giải quyết ân oán với anti-fan tại giải cộng đồng Faker Cup Trung Quốc

18/12/2023 13:43

HLE đánh bại GEN để lên ngôi vô địch LCK Cup 2025

24/02/2025 10:00

Cập nhật kết quả VCS 2024 Mùa Xuân mới nhất: GAM giành cúp vô địch lần thứ 10 và thẳng tiến tới MSI 2024!

20/01/2024 11:49

Hé lộ bí quyết giúp Levi đại thắng Team Whales, cộng đồng VCS thi nhau nhận Levi là "anh vợ"

26/02/2024 08:00

Riot Games ra mắt video chính thức giới thiệu Đại Sảnh Huyền Thoại

16/01/2024 17:47
Xem thêm