Trò chơi điện tử và thời trang đang là hai xu thế giải trí và tiêu dùng được ưa chuộng ở nhiều khu vực lớn thế giới. Nếu thị trường game ước tính đạt giá trị 152 tỷ USD vào cuối năm nay, thì thời trang dự báo cũng sẽ vượt qua con số 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2021 trên thị trường toàn cầu.
Trong những năm trở lại đây, hai nghành này dần có xu hướng hợp tác, tạo ra những sản phẩm độc quyền như Forever 21 và Overwatch, hay nổi bật hơn sự kiện của Louis Vuitton và Liên minh huyền thoại khi hai bên cho ra mắt các mẫu thời trang độc đáo xuất hiện ở trong game lẫn ngoài đời. Sự hợp tác này đã đẩy mạnh nhu cầu mua sắm của game thủ và của các tín đồ thời trang, giúp doanh thu của hai nghành tăng lên nhanh chóng.
Các mẫu trang phục True Damage trở nên hot hơn bao giờ hết khi mang thương hiệu Louis Vuitton
Ngay cả các đội tuyển chuyên nghiệp hay streamer nổi tiếng thế giới cũng có xu hướng hợp tác nhiều hơn với các hãng thời trang để quảng bá thương hiệu. Mới đây nhất là sự kiện hợp tác của Ninja với Adidas khi streamer này cho ra mắt mẫu giày mang thương hiệu cá nhân anh, đi kèm với logo của hãng thời trang này.
Nhiều cá nhân và tổ chức khác cũng mở những nhãn hiệu thời trang riêng để giới thiệu đến người hâm mộ như một cách quảng bá và phát triển kinh doanh. Điển hình như Cloud 9 hợp tác với Puma, FNC ra mắt mẫu trang phục Hello Kitty, hay hãng thời trang DN hợp tác với Nintendo ra mắt mẫu túi xách Super Mario,…
Sự nổi tiếng của các cá nhân và tổ chức trong làng Esports là cơ hội để các hãng thời trang quảng bá thương hiệu.
Đây thực sự là xu hướng hợp tác có tính đột phá cao khi hai ngành công nghiệp tưởng như ít có sự liên quan nay đã tạo nên mối liên kết chặt chẽ để phát triển. Trong tương lai, game và Esports sẽ còn tạo nên những xu thế hợp tác mới, khi mà lượng người chơi game ngày càng nhiều và nhu cầu cũng ngày càng đa dạng.
>>> Fan LMHT chuẩn bị được làm mới suy nghĩ với dòng trang bị sắp được Riot Games thêm vào trò chơi
Bài viết liên quan
Liên Quân Mobile đã cập nhật thành công phiên bản mới Lễ hội 5v5 và dưới đây là hàng loạt thống kê cân bằng tướng rất chi tiết.
Tưởng chừng là một game hẹn hò, kết bạn, Doki Doki Literature Club dần trở thành cơn ác mộng với người chơi. Thậm chí, game này từng khiến cho một cậu bé quyết định kết liễu cuộc đời ở tuổi 15.
Mới đây, nền tảng mạng xã hội Sohu đã bất ngờ tiết lộ đội hình tham dự Asian Games của nước chủ nhà Trung Quốc. Đáng chú ý là đội tuyển sử dụng thuần nội binh RNG đều góp mặt, đồng thời rất nhiều người tiếc nuối cho siêu tân binh Wayward của TES.
Nếu muốn giảm cân để có "một tâm hồn đẹp", các chị em hoàn toàn có thể học theo nữ streamer xinh đẹp Thảo Nari. Tất nhiên, vẻ ngoài của bạn nếu quyến rũ, đầy sức hút như Thảo thì các đấng mày râu hoàn toàn có thể "ngất trên cành quất".
Đã có nhiều nguồn tin khẳng định rằng Liên Quân Mobile sẽ tiếp tục hợp tác với thương hiệu Manga đình đám tới từ Nhật Bản.
Tám game thủ tham dự giải đấu AoE 4 Mùa SuperCup sắp tới đều là những ngôi sao của cộng đồng AoE Việt Nam đương đại. Và đó chính là lý do vì sao mà chúng ta có niềm tin rằng đây sẽ là một giải đấu hấp dẫn, thành công.
Aghanim's Shard là vật phẩm giúp Hero có thể đột phá sức mạnh lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, Shard thì cũng có hàng this hàng that. Lịch sử Dota 2 từng xuất hiện nhiều Shard có tính ứng dụng phế đến mức mà chả ai buồn bỏ tiền ra để "nâng cấp" sức mạnh.
Đọc nhiều