Nhìn lại mùa 4 Đấu trường chân lý: Vô hạn Thiên Hà và bước tiến vượt bậc

Nhìn lại mùa 4 Đấu trường chân lý: Vô hạn Thiên Hà và bước tiến vượt bậc
NeerxoooxGkucf - 12:56, 08/04/2021

Vậy là mùa 4 của Đấu Trường Chân Lý với chủ đề Định Mệnh cũng đã dần trôi về hồi kết với vô số những kỷ niệm đáng nhớ. Mới đây, Riot Mort, đội trưởng đội thiết kế Đấu Trường Chân Lý  đã có những chia sẻ về phiên bản này cũng như những dự định phát triển trong phiên bản sắp tới

Nhìn Lại Mùa 4

Chủ Đề và Ý Tưởng

Lần trước, chúng tôi đã nói rằng chúng tôi muốn tiếp tục mở rộng chiều sâu và cảm giác khác biệt của các chủ đề được thiết lập. Với suy nghĩ này, Vô Hạn Thiên Hà là một bước cải tiến lớn so với Nguyên Tố Trỗi Dậy, và chúng tôi có nói rằng, đây cũng là một thành công lớn với Định Mệnh và Lễ Hội Quái Thú

Định Mệnh là một cuộc hành trình tuyệt vời nhưng vẫn mang nét yên bình với các vị tướng và trang phục như Linh Hồn, Chiến Tướng, U Hồn, v.v., tất cả đều giúp mang lại nét kỳ ảo này. Sau đó, với Lễ Hội Quái Thú, chúng tôi đã cho ra mắt các sàn đấu khác nhau cũng như những tộc mới như Truyền Thuyết và Long Tộc mang lại những nét độc đáo riêng. Bởi vì điều này đang diễn ra rất tốt, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy các chủ đề và ý tưởng độc đáo trong Ngày Phán Quyết và hơn thế nữa.

Lần đầu tiên, chúng tôi cũng đang đi sâu vào giao diện bản đồ hoàn toàn độc đáo cùng với một số Linh Thú không gắn với chủ đề của Ngày Phán Quyết, nhưng thay vào đó, làm nổi bật một ngôn ngữ mới để tất cả các bạn đắm mình trong những điều tuyệt vời nhất.

Thay đổi hệ thống & Số lượng tướng

Chúng tôi đã dành nửa đầu tiên của Thiên Hà Vô Tận để cố gắng giúp cho tỷ lệ xoay, thiệt hại sau mỗi ván  thua và chuỗi thắng có thể cải thiện tốt hơn. Sau khi chúng tôi đã thực hiện được, chúng tôi đã thêm nhiều vị tướng hơn vào bể tướng, khiến chúng tôi phải làm lại những yếu tố trên một lần nữa. Vì vậy, chúng tôi đã cam kết rằng Định Mệnh sẽ có tổng cộng 58 vị tướng để các cơ chế cốt lõi sẽ không cần phải thay đổi nhiều.

Đây là một thành công và cũng là một thất bại.

Có được một đội hình ổn định 58 tướng là một thành công, vì nó cho phép người chơi duy trì cảm giác của tỷ lệ xoay tướng trong toàn bộ trận đấu và có nghĩa là chúng tôi không phải thực hiện nhiều thay đổi đối với thiệt hại nhận vào và tỷ lệ xoay tướng. NHƯNG cơ chế Tinh Anh đã tác động lớn đến kế hoạch đó và chúng tôi nhận thấy mình đang thực hiện nhiều thay đổi hệ thống hơn chúng tôi nghĩ. Trong bản vá 10.20, chúng tôi đã phải giảm tỷ lệ ra được tướng 4 tiền. Bản 10.24, chúng tôi đã phải điều chỉnh tỷ lệ ra tướng thường và Tinh Anh cũng như thiệt hại ván thua của người chơi. Và sau đó vào bản 11.4, chúng tôi đã phải điều chỉnh lại tỷ lệ ra tướng Tinh Anh cho Lễ Hội Quái Thú.

Những kiểu đại tu toàn bộ quy mô lớn này không phải là thứ mà chúng tôi muốn phải thực hiện giữa chừng, vì chúng gây ra sự thất vọng do những kiến thức cốt lõi về phiên bản đã bị thay đổi. Chúng tôi sẽ vẫn thực hiện chúng khi cần thiết cho sự cân bằng của trò chơi, nhưng mục tiêu của chúng tôi là không còn thực hiện các điều chỉnh hệ thống lớn hơn ở giữa chừng và thiết kế cơ chế giảm rủi ro khi cần thực hiện những thay đổi này.

Cơ chế Vô Hạn Thiên Hà

Vào cuối phiên bản Vô Hạn Thiên Hà, chúng tôi rất phấn khích với việc đưa một số thiên hà đã hoạt động tốt trở lại ĐTCL như một yếu tố cố định vĩnh viễn. Chúng tôi đã khai phá ý tưởng và có một số hướng đi tuyệt vời mà chúng tôi khá hài lòng. Nhưng khi Định Mệnh diễn ra, rõ ràng là việc thêm nhiều hệ thống hơn sẽ đẩy ĐTCL đi theo hướng làm át đi lối chơi cốt lõi.

Ví dụ: tưởng tượng một trò chơi với Cơ Chế Tinh Anh và Chợ Trao Đổi (một lần xoay miễn phí mỗi lượt) sẽ kéo sự tập trung ra khỏi việc lựa chọn xây dựng đội hình và sắp xếp vị trí, thứ vốn tạo nên những khoảng khắc thú vị nhất của ĐTCL. Với việc có cả cơ chế Tinh Anh và những thiên hà xoay tướng, sự tập trung sẽ giành cho sự thích ứng với các hoàn cảnh mà trò chơi đưa cho bạn, điều mà chúng tôi đã rút ra từ các Vô Hạn Thiên Hà là nó có thể khiến bạn choáng ngợp. Vì vậy, hiện tại, chúng tôi đã quyết định tạm dừng dự án này và tập trung vào việc tiếp tục cải thiện các cơ chế cố t lõi của phiên bản và các cơ chế riêng lẻ khác. Điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ không bao giờ khởi động lại những cơ chế như Vô Hạn Thiên Hà nữa, nhưng có thể là sau một khoảng thời gian vì chúng tôi muốn tập trung vào những trải nghiệm mới trước tiên.

Vòng đi chợ

Vô Hạn Thiên Hà có vô số những vòng đi chợ điên rồ, bao gồm vòng đi chợ với toàn những món đồ lớn, vòng đi chợ gồm toàn Phong Kiếm và các biến thể kỳ quặc khác. Mặc dù rất thú vị nhưng các biến thể rất khó dự đoán và khiến các lựa chọn chiến lược trở nên khó khăn. Vì vậy, đối với Định Mệnh, chúng tôi đã loại bỏ các vòng đi chợ toàn trang bị lớn (ngoại trừ vòng đi chợ đầu có full Giáp Thiên Nhiên), đồng thời làm cho kết quả trở nên dễ đoán hơn. Chúng tôi chắc chắn đã đạt được mục tiêu của mình ở đây, vì nó đưa chúng ta trở lại một thế giới nơi bạn có thể đưa ra những lựa chọn tốt hơn xung quanh vòng đi chợ.

Chúng tôi biết một số người chơi sẽ luôn ưa thích khả năng dự đoán đầy đủ và sẽ không thích việc vòng đi chợ đầu có toàn Giáp Thiên Nhiên — hoặc vòng đi chợ ở Giai đoạn 3 với ba Xẻng và sáu trang bị ngẫu nhiên — nhưng việc bổ sung này tạo ra đủ sự khó lường và rủi ro để giúp ngăn chặn các chiến thuật lặp đi lặp lại. Nó cũng làm rất tốt trong việc tạo ra một số trải nghiệm hiếm có và độc đáo mà không ảm thấy như mọi trò chơi đều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Vì vậy, mặc dù chúng tôi có thể thay đổi một vài tỷ lệ phần trăm, nhưng đừng mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào đối với các quy tắc ở vòng đi chợ lần này.

Trang bị 

Vào cuối phiên bản Vô Hạn Thiên Hà, chúng tôi muốn đảm bảo rằng các trang bị không khiến bạn cảm thấy bị bó buộc trong một lối chơi cụ thể hoặc bạn phải có một số vật phẩm nhất định để đội hình trở nên hoạt động được. Mặc dù chúng tôi đã đạt được MỘT SỐ tiến bộ (Bùa Xanh không còn khiến các tướng gây thêm 300% sát thương và Shojin không cho phép các tướng 200 năng lượng sử dụng kỹ năng sau 5 lần đánh tay nữa), chúng tôi cũng đã bỏ lỡ mục tiêu của mình theo rất nhiều cách.
Đại Bác Liên Thanh trở thành mục tiêu của rất nhiều vị tướng như ZedAkali và Kayle. Giáp Thiên Thần thường bị ràng buộc với AhriZilean hoặc OlafCuồng Cung là điều bắt buộc đối với WarwickOlaf và Shyvana. Kiếm Súng quá cần thiết cho VeigarAurelion Sol và Nunu.

Có nhiều ví dụ hơn, nhưng nhìn chung sự khác biệt giữa những vị tướng này có và không có những vật phẩm này là quá lớn so với mức chúng tôi cảm thấy thoải mái.

Nhưng hãy làm rõ mục tiêu của chúng tôi ở đây: Sẽ ổn nếu các vị tướng có các lối lên đồ “Tốt nhất” tốt hơn các lối lên đồ khác. Ví dụ: không sao cả khi Aurelion Sol có thể sử dụng Găng Tay Bảo Thạch thay vì Mũ Phù Thủy, miễn là sự khác biệt không quá lớn. Sẽ luôn có một cách xây dựng tốt nhất cho những người chơi cố gắng tối đa hóa mọi lợi thế. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo hiệu quả của các vị tướng không bị giảm đáng kể đến mức họ cảm thấy không đáng theo đuổi trừ khi họ có một vật phẩm quan trọng duy nhất đó. Bạn có thể mong đợi chúng tôi tiếp tục với mục tiêu tăng tính linh hoạt của trang bị bằng cách cố gắng đảm bảo các món đồ trấn phái là không bắt buộc và bằng cách đảm bảo các giá trị cộng dồn của một số kết hợp trang bị nhất định không vượt quá tất cả các tùy chọn khác. Mọi việc sẽ không dễ dàng, nhưng bạn sẽ thấy ngay những thay đổi nếu cố gắng giải quyết vấn đề này.

Thay đổi về giao diện

Ở phần cuối của Vô Hạn Thiên Hà, chúng tôi đã giới thiệu gợi ý công thức cho các trang bị. Với những phản hồi tích cực đối với những thay đổi này, chúng tôi đã hứa sẽ cải thiện giao diện nhiều hơn trong Định Mệnh. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành như đã hứa. Chúng tôi đã cung cấp một số cải tiến về UI / UX  dành cho bạn và mọi người chơi ĐTCL khác.

Dưới đây là một số thay đổi hàng đầu:

  • Bản 10.20, chúng tôi đã thêm các tab vào bảng Tóm Tắt Ván Đấu hiển thị sát thương chặn được và khiên/hồi máu cho đội của bạn.
  • Bản 10.20, chúng tôi đã thêm tỷ lệ ra được Tinh Anh trong chú giải của Cửa Hàng.
  • Bản 10.25, cuối cùng, chúng tôi đã thực hiện các thay đổi đối với hệ thống đầy vị trí trong hàng dự bị trước đây cho phép người chơi gian lận thêm một tướng trên sân khi hàng dự bị của họ đã đầy.
  • Trong 11.1, chúng tôi đã thực hiện thay đổi để người chơi có thể đi vòng qua các sân đấu khác mà không cần ghé qua sân đấu của người chơi đã bị loại.
  • Và trong 11.4 và 11.5, chúng tôi đã thắt chặt các phím nóng và Cửa hàng, để ngăn việc vô tình bán hoặc mua khi Cửa hàng không được kích hoạt.

Tất cả những điều này chứng tỏ rằng nhóm UX của chúng tôi luôn tận tâm tạo ra trải nghiệm ĐTCL cho phép bạn nắm chắc chiến thuật của mình, cho dù bạn đang chơi trên PC hay trên thiết bị di động. Bạn có thể mong đợi chúng tôi tiếp tục cải thiện các tính năng của trò chơi để mang lại trải nghiệm nhập vai và trực quan hơn, đặc biệt là khi chúng tôi tiếp tục thêm các cơ chế và hệ thống mới vào trò chơi.

Cân bằng và chiến lược trong mỗi bản cập nhập

Cuối cùng, chúng tôi đã đề cập rằng chúng tôi muốn thay đổi chiến lược cập nhập của mình để tập trung vào 1-3 mục tiêu cấp cao cho mỗi bản và phân tích nhiều hơn về những gì chúng tôi giải quyết. Mặc dù chúng tôi không có sự cân bằng hoàn hảo trong phiên bản này, nhưng chiến lược của chúng tôi trong việc lựa chọn những gì để giải quyết từng bản cập nhập đã hoạt động tốt và cho phép chúng tôi cải thiện trò chơi nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Cả hai phiên bản 10,24 (đã thay đổi tỷ lệ xoay tướng) và 11,4 (giảm sức mạnh của đội hình reroll để cân bằng với những chiến thuật khác) đều mang lại hiệu quả nhất định trong việc trở thành các bản cập nhập lớn với các mục tiêu rõ ràng và tập trung, và chúng tôi đã cố gắng giúp cho mỗi khía cạnh của trò chơi trở nên tốt hơn, cân bằng hơn qua mỗi bản cập nhập. Điều này không có nghĩa là chúng tôi đóng đinh kết quả của việc cân bằng với mọi bản cập nhập. Ví dụ, 10.21 có mục tiêu là cố gắng tăng một số vật phẩm ít được sử dụng của chúng tôi như Vọng Âm Luden và Dao Điện Statikk, cũng như cung cấp cho Thánh Thần một bản làm lại, giúp cho họ trở nên hữu ích hơn, nhưng kết quả cuối cùng đã tạo ra quái thú Warwick.

Mặc dù gặp phải một số trục trặc, chúng tôi vẫn nghĩ rằng chiến lược cập nhập này nhìn chung đã có hiệu quả trong việc đưa chúng tôi đến trạng thái mong muốn, vì vậy, mong chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược cập nhập có mục tiêu và tập trung vào việc cải thiện kết quả trung bình. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thể hiện qua thời gian rằng chúng tôi đang trở nên tốt hơn về tổng thể, vì vậy hãy tiếp tục duy trì điều đó.

>>> K/DA kết hợp với hãng sản xuất gaming gear Logitech G ra mắt bộ sưu tập tuyệt đẹp

Bình luận về bài viết: