cover-news

SK Telecom hợp tác với Comcast ra đời thương hiệu mới mang tên T1

11/10/2019 17:33
Tuan Duc
SKT chính thức liên minh với Comcast thành lập liên doanh esports. Đồng thời đổi tên team thành T1!

Cùng với tập đoàn truyền thông / giải trí nổi tiếng toàn cầu, Comcast, SK Telecom đã tiết lộ vào ngày 11 rằng họ đã chính thức hợp tác và liên hết với nhau về esports.

Sau thông báo thỏa thuận hợp tác chiến lược từ Park Jung-ho, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SK Telecom và Tucker Roberts, chủ tịch của Bộ phận trò chơi Comcast, tại 'MWC 2019' ở Tây Ban Nha vào tháng 2 vừa rồi, họ đã làm việc không ngừng nghỉ để chính thức thành lập mối quan hệ liên minh với nhau.

Tên của công ty là SK Telecom CS T1 Co., Ltd; gọi tắt là T1. SK Telecom là cổ đông lớn nhất, với việc nắm giữ 55% cổ phần. Comcast và Highland Capital đã đầu tư 41 triệu USD và trở thành cổ đông lớn thứ 2 và 3 tương ứng.

Sự kết hợp này này mang lại nhiều ý nghĩa cho SK Telecom, để thu hút thành công các khoản đầu tư nước ngoài với phần thi đấu Esports của họ. Đây là lần đầu tiên Comcast vào đầu tư vào mảng kinh doanh esports ở  nước ngoài. Nó cũng rất đặc biệt cho thấy rằng lần đầu tiên, hai trong số các tập đoàn lớn nhất về truyền thông và truyền thông toàn cầu đã chung tay cho liên doanh toàn cầu này.

Trụ sở chính toàn cầu của T1 đã được thành lập tại Seoul. Nó sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh mới, để vận hành các đội tuyển của châu Á và tạo ra các nội dung sáng tạo chuyên nghiệp hơn. T1 West, nằm ở Los Angeles, California, sẽ phụ trách điều hành các đội Bắc Mỹ.

Theo Goldman Sachs, ngành công nghiệp esports toàn cầu có vẻ tăng trưởng hơn 35%, từ trị giá 869 triệu USD năm 2018 đến ước tính 2,96 tỷ USD vào năm 2022.

Với mạng lưới toàn cầu, OTT, 5G, công nghệ truyền thông và sáng tạo nội dung, SK Telecom và Comcast dường như sẽ mở rộng kinh doanh bằng cách nhắm mục tiêu thị trường esports toàn cầu.

Với khoảng 400 triệu người hâm mộ esports trên toàn thế giới, T1 sẽ tạo ra nội dung về mảng video, dịch vụ stream, thị trường để bán hàng hóa liên quan đến trò chơi và sẽ mở rộng kinh doanh sang ngành công nghiệp thời trang.

Họ sẽ có thêm 7 đội esports mới, với tổng số 10 đội. Tại Hàn Quốc, sẽ có một đội cho Liên minh huyền thoại, PUBG, Hearthstone, Dota 2, Fortnite và Apex Legends vào mỗi môn, trong khi ở Mỹ, mỗi môn sẽ có một đội cho Super Smash Bros, Hearthstone, Fortnite và Apex Legends.

Bằng cách sử dụng thương hiệu ‘T1, và quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu của họ, họ sẽ giới thiệu rất nhiều nội dung và mặt hàng trên khắp thế giới, và sẽ tìm cách bảo đảm tài trợ, quảng cáo và quyền phát sóng để đưa  thêm các doanh nghiệp mới vào esports.

Trưởng nhóm riêng bên phía SK Telecom, Charles Huh, nhận xét, Từ khi thành lập T1, Ngành công nghiệp esports đã có thể trở nên lan tỏa khắp thế giới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rộng kinh doanh esports của mình trên thị trường toàn cầu và sẽ mở rộng ra bằng cách hợp tác với các công ty esports khác trên thế giới. "

 #GameTV #GameTVShop #GameTVPlus #GTVPlayer

 

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

Liên Quân Mobile: 'Buff bẩn' hoành hành ngay sau khi phiên bản Lễ Hội 5v5 ra mắt

27/04/2022 17:28

Những Hồn Sư quốc dân giúp vượt ải Dị Vực Mê Đảo dễ dàng trong Đấu La VNG: Đấu Thần Tái Lâm

20/04/2022 14:16

Clash Of Cars – Tổng quan về dự án đua xe click to earn hấp dẫn không thể bỏ lỡ

18/04/2022 09:22

Liên Quân Mobile sẽ hợp tác cùng với Kimetsu no Yaiba?

24/04/2022 20:09

Ngay cả những lão tướng chơi Dota 1 cũng khó có thể nhớ sự tồn tại của những Item này (Phần 1)

24/04/2022 17:19

Sàn giao dịch tiền điện tử KuCoin ra mắt quỹ 100 triệu đô cho những người sáng tạo nội dung NFT

20/04/2022 17:17

N0tail: "Lũ smurf thích pick Meepo và Tinker để hành gà là một lũ rác rưởi"

13/04/2022 17:52
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Gif/default_banner1224x150_1648108126.gif