Thảo luận cùng Riot về tương lai của Veigar, Mordekaiser, Ahri…

Thảo luận cùng Riot về tương lai của Veigar, Mordekaiser, Ahri…
GTV News - 18:17, 12/02/2015

Sau khi Bùa Đầu Lâu bị loại bỏ ở phiên bản 5.2, Riot Games đã hé lộ những động thái chỉnh sửa cho những tướng thường xuyên sử dụng trang bị này

 

meddler-ava

Trong chi tiết bản cập nhật 5.2, ở phần loại bỏ Bùa Đầu Lâu có đề cập đến việc Katarina, Mordekaiser vàVeigar sẽ nhận được những chỉnh sửa tương ứng ở phiên bản tiếp theo. Tuy nhiên, trên máy chủ thử nghiệm PBE ở thời điểm này đã gần như hoàn thiện những thay đổi của phiên bản 5.3 mà vẫn “tìm hoài không thấy” những chỉnh sửa này. Meddler đã xuất hiện và trả lời các thắc mắc, đầu tiên là với Katarina:

“Những thay đổi liên quan đến Katarina không thực sự hiệu quả như chúng tôi chờ đợi nên chúng đã bị loại bỏ. Có lẽ chúng tôi sẽ quay trở lại với Katarina trong tương lai, nhưng chưa có kế hoạch gì chắc chắn cả. Còn những thay đổi về Veigar và Mordekaiser thì dự tính sẽ diễn ra trong phiên bản 5.4 – chúng rắc rối và khó nhằn hơn những gì chúng tôi tính toán ban đầu.”

Veigar

1410-Veigar-1

Khi được hỏi liệu Veigar sẽ được thay đổi cụ thể vào mặt nào, Meddler giải thích:

“Khả năng rất lớn là Veigar sẽ không được nhận sự tăng sức mạnh trực tiếp. Vấn đề của hắn là bộ kĩ năng thiếu tính tương tác và khắc chế trầm trọng (cú làm choáng tức thời không thể né được nếu dùng chuẩn xác, bấm thêm 2 phím và bùm!!) là điều chúng tôi cần phải giải quyết. Cùng với việc cải thiện tính khắc chế, sẽ là những công cụ khiến cho việc chơi Veigar tuyệt vời hơn (ví dụ như tiêu hao ít năng lượng hơn, thời gian hồi chiêu ngắn hơn, thêm tầm thi triển vài kĩ năng chẳng hạn – lưu ý rằng chưa có gì là chắc chắn nhé).

Đồng ý với các bạn rằng cái cảm giác “cuồng vọng tự cao tự đại” khi chơi Veigar cần phải được giữ nguyên, và chúng tôi sẽ không thay đổi điều đó.”

Veigar_Splash_7

Ông ta cũng chia sẻ tiếp về “những vấn đề trong việc khắc chế”:

“Kĩ năng Q chuyển thành kĩ năng định hướng là một trong những thứ chúng tôi đang thử nghiệm, nhưng không chắc nó có phù hợp không.

Một thử nghiệm khác mà chúng tôi đang thực hiện là chỉnh sửa kĩ năng E có một độ trễ ngắn để các nạn nhân còn biết “tôi đang đứng ở đâu trong lồng thế này?”, và rồi “đền bù” cho Veigar bằng các tăng tầm sử dụng hoặc giảm thời gian hồi chiêu của nó.”

Mordekaiser

Mordekaiser_Splash_0

Tất nhiên, Mordekaiser cũng là một đối tượng được cộng đồng rất quan tâm, và Meddler đã tóm tắt lại những chỉnh sửa sắp tới cho vị tướng này:

“Hướng đi hiện tại cho Mordekaiser bao gồm:

Khiến hắn chống chịu tốt hơn (hắn có thể sống sót trong giao tranh lâu hơn, đúng như trong cốt truyện vậy)

Chuyển hắn từ một vị tướng dạng dồn sát thương sang một tướng gây sát thương đều đặn theo thời gian (hợp hơn với một vị tướng chống chịu, thiết lập những tình huống cho toàn đội xung quanh kẻ bị trúng chiêu cuối, thay vì chỉ cần cố gắng thổi tung một tướng địch để Hồn Ma từ chiêu cuối xuất hiện).

Tóm lại thì chúng tôi vẫn muốn Mordekaiser lên đồ sức mạnh phép thuật và xoay quanh các kĩ năng của hắn, nhưng sẽ sống dai hơn / giết đối phương từ từ hơn.”

Ahri

meddler-ahri

Trong một chủ đề thảo luận về những thay đổi gần đây xung quanh Ahri ở phiên bản 5.2 và dự định của đội ngũ thiết kế về vai trò hiện tại của vị tướng này, Meddler cũng đã để lại nhận xét:

“Mục đích ban đầu với Ahri là tạo ra một pháp sư với khả năng cơ động mạnh mẽ (nhưng vẫn có giới hạn) và tiềm năng hạ gục nhanh một mục tiêu đơn lẻ. Điều này đã ra kết quả là một pháp sư với rất nhiều yếu tố của một sát thủ. Nhưng mục đích khi đó vẫn là đặt cô ta vào một vị trí mà pháp sư là ưu tiên hàng đầu, còn sát thủ chỉ là thứ yếu (đối nghịch với LeBlanc khi những yếu tố sát thủ được đặt lên hàng đầu).

Ý tưởng này nhằm việc Ahri sẽ ở trong giao tranh lâu hơn và dồn sát thương chậm hơn các sát thủ. Thay vì dồn sát thương thẳng mặt bạn trong vòng chưa tới 1 giây nếu bạn lỗi vị trí, cô ta sẽ phải lướt vài lần hoặc cấu máu bạn trước đó một chút (phù hợp với chiêu cuối lướt được 3 lần và kĩ năng Q có khả năng cấu máu ổn).

Trong khi vẫn thấu hiểu dự định ban đầu, chúng tôi không cho rằng điều đó là quá mức thiêng liêng đến độ không thể thay đổi được. Nếu có cách tiếp cận khác hợp lý hơn thì cũng rất đáng giá để xem xét. Điều này dẫn đến việc chúng tôi đã đưa ra một vài thay đổi trong 1-2 năm trước, đẩy cô ta theo hướng sát thủ nhiều hơn (ví dụ như Hôn Gió tăng sát thương của các kĩ năng còn lại).

Và sau khi thấy những thay đổi liên quan đến sát thủ gần đây, kết luận của chúng tôi là mình đã sai: việc tham gia một giao tranh kéo dài và gây sát thương đều đặn là điều tốt nhất và phù hợp nhất cho Ahri, đặc biệt là với chiêu cuối mang tính biểu tượng của cô ta có thể lướt vài lần.”

Ahri_Splash_5

Bình luận về bài viết: