Trong 2 năm gần đây, CKTG 2019 và CKTG 2020 đều không công khai số tiền thưởng cụ thể. Thông tin duy nhất mà người hâm mộ LMHT nắm được cho đến lúc này là sự thay đổi trong cơ cấu tiền thưởng.
Cụ thể, thay vì 37,5% tổng tiền thưởng (Bao gồm tiền thưởng từ Riot Games + Doanh thu từ event Quán Quân) như mọi năm, thì đội vô địch CKTG 2020 0 DAMWON Gaming sẽ chỉ còn nhận được 25% tổng tiền thưởng.
Trong khi đó, đội về nhì là Suning sẽ nhận được tới 17,5% tổng giá trị tiền thưởng, thay vì chỉ 13,5% nhưng các đội Á quân từ mùa giải 2019 trở về trước. Do doanh thu của trang phục Leblanc Quán Quân và các vật phẩm Quán Quân 2020 không được công khai, nên chúng ta sẽ tạm lấy mốc 2.250.000 USD - Con số tiền thưởng cố định mà Riot Games chi ra hàng năm cho CKTG.
Tính riêng quỹ thưởng này, Suning sẽ nhận được 393.750 USD, tương đương 9,126 tỉ VNĐ. Trừ đi các khoản chi phí như đóng thuế, chia cho các đơn vị hỗ trợ... các tuyển thủ SN dự kiến có thể bỏ túi 1,5 tỉ VNĐ mỗi người.
Đây là chưa kể đến số tiền % doanh thu từ việc bán trang phục Quán Quân từ Riot Games. Năm nay, trang phục Leblanc Quán Quân có vẻ như không nhận được quá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ, nhưng nếu dựa trên doanh thu trung bình hàng năm của dòng trang phục quán quân, khi khoản tiền thưởng cộng thêm này nhiều khả năng sẽ rơi vào khoảng hơn 2 triệu USD, nâng tổng số tiền thưởng của CKTG 2020 lên khoảng 4,3 - 4,5 triệu USD.
Trong trường hợp đó, SofM và các đồng đội có khả năng sẽ nhận được khoảng 3 - 3,5 tỉ VNĐ mỗi người. Thực tế, con số này thậm chí còn thấp hơn cả mức lương tin đồn của SofM là 5,5 tỉ VNĐ/tháng.
Tuy nhiên, giá trị mà chiến tích về nhì CKTG 2020 của Suning mang lại không nằm ở khía cạnh tiền bạc và vật chất. Ngoại trừ SofM và SwordArt đã khẳng định được danh tiếng từ trước, 3 ngôi sao trẻ của Suning là Bin, Angel và Huanfeng đều có giá trị chuyển nhượng tăng vọt sau giai đoạn mùa hè 2020.
Những bản hợp đồng mới với mức đãi ngộ hấp dẫn đang chờ đợi các tuyển thủ Suning, và bên cạnh đó là cả những hợp đồng quảng cáo, gameshow hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn tài chính vô cùng dồi dào cho đội tuyển này, giúp họ mở rộng quỹ lương đồng thời bớt phụ thuộc vào các khoản đầu tư từ công ty mẹ Suning hơn.
Thực tế, vị thế của Suning trong làng Esports Trung Quốc đã được gia tăng đáng kể từ sau CKTG 2020, và việc danh tiếng cũng như tiền bạc đến với họ một cách "dồn dập", âu cũng là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ trong suốt mùa giải 2020 vừa qua.
Khá đáng tiếc là SofM không thể vô địch, nếu không thì chỉ với doanh thu có được từ trang phục SN Lee Sin (trang phục mà có lẽ hàng triệu game thủ LMHT Việt Nam sẽ không tiếc việc chi tiền ra để sở hữu) thôi, cũng đủ để Duy Cầu Giấy thực hiện ước mơ... kinh doanh nhà trọ của mình rồi.
Bài viết liên quan
KaraStar là một thế giới kỹ thuật số của thú cưng. Cảm xúc là động lực để tất cả đóng góp cho trò chơi. Bằng cách này, một số lượng lớn người chơi sẽ tiếp cận và cùng nhau xây dựng một vũ trụ ảo.
Binemon là một game di động NFT kết hợp nhiều thể loại bao gồm Collectible, Gacha, RPG, Adventure và Idle. Bạn có thể tích luỹ một đội quân thú cưng 3D dễ thương và vui nhộn, kết hợp chúng với nhau để tạo ra những thú cưng dễ thương và hài hước,
Là MC nổi tiếng có gu ăn mặc lịch sự, an toàn, nhưng trong lần đầu hở bạo, nữ MC đã khiến cho netizen phải đứng ngồi không yên.
Đã có nhiều nguồn tin khẳng định rằng Liên Quân Mobile sẽ tiếp tục hợp tác với thương hiệu Manga đình đám tới từ Nhật Bản.
AoE 4 được phát hành với rất nhiều hứa hẹn và kỳ vọng, nhưng ở Việt Nam thì câu chuyện phát triển cộng đồng game này vẫn là một vấn đề hết sức nan giải, cho dù là có Chim Sẻ Đi Nắng đi chăng nữa.
Nitro League là một trò chơi metaverse phi tập trung, nơi cộng đồng có thể kiếm token bằng cách đua những chiếc xe hoặc khám phá nhiều hoạt động khác trong trò chơi.
Sau vòng 1 thi đấu chật vật và để thua, Chim Sẻ Đi Nắng ngay lập tức cho thấy đẳng cấp của huyền thoại đứng đầu nền Đế chế.
Đọc nhiều