cover-news

Bất chấp đại dịch Corona, ngành công nghiệp eSports có thể đạt doanh thu 1 tỷ USD?

01/03/2020 09:50
GameTV
Sức mạnh của ngành công nghiệp non trẻ này đã vượt sức tưởng tưởng tượng của nhiều người.

Mới đây theo Newzoo, trang thống kê dữ liệu về Games và Esports hàng đầu thế giới, ngành Esports sẽ vượt mức doanh thu 1 tỷ USD (~23 nghìn tỷ VNĐ) trong năm 2020.

eSports

Trung Quốc là thị trường lớn nhất với tổng doanh thu 385,1 triệu USD (~9 nghìn tỷ VNĐ) vào năm 2020, tiếp theo là Bắc Mỹ với tổng doanh thu là 252,8 triệu USD (~5,8 nghìn tỷ VNĐ). Newzoo lưu ý rằng, họ đã đánh giá lại quy mô của thị trường Esports, dựa trên các phương pháp cải tiến nhằm đảm bảo con số này không bị cường điệu.

Trên toàn cầu, tổng số khán giả theo dõi Esports sẽ tăng lên 495 triệu người vào năm 2020, trong đó có 222,9 triệu người quan tâm theo dõi thường xuyên.

eSports

Kéo theo đó là 822,4 triệu USD (~19 nghìn tỷ VNĐ), chiếm 3/4 tổng doanh thu sẽ đến từ bản quyền truyền thông và tài trợ, tăng 17,2% so với năm ngoái. Chi tiêu của người tiêu dùng cho vé xem trực tiếp và hàng hóa từ Esports sẽ đạt tổng 121,7 triệu USD (~2,8 nghìn tỷ VNĐ)

Trong khi đó, 116,3 triệu USD (~2,7 nghìn tỷ VNĐ) sẽ đến từ các khoản đầu tư của nhà phát hành trò chơi vào Esports, thông qua các giải đấu chuyên nghiệp và hỗ trợ mở rộng quan hệ đối tác.

1

Mobile Esports cũng đang nổi lên mạnh mẽ một vài năm trở lại đây. Xu hướng này thể hiện rõ ở các quốc gia như Việt Nam, nơi các tựa game như PUBG Mobile, Garena Free Fire và Arena of Valor (Liên Quân Mobile) đang bùng nổ. Điều này giúp cho thị trường Esports Đông Nam tạo ra lối đi mới, thu hút nhiều hơn các tổ chức, các nhà đầu tư lớn.

Với đà tăng trưởng này, hoạt động Esports dự báo sẽ được phổ thông hóa trong vòng 10 năm tới, các sự kiện sẽ đa dạng hóa bộ phận công chúng quan tâm hơn, giúp dòng doanh thu luân chuyển mạnh mẽ.

Theo ONEeSports

Tuyển thủ BDD ủng hộ 5 triệu Won cho công tác phòng dịch covid-19 tại Hàn Quốc

LCK mùa xuân 2020: T1 nối dài chuỗi trận bất bại của mình, SB dần tỏ ra yếu thế với các đội xếp trên

LCK Mùa Xuân 2020 – DragonX vs Griffin: DRX có thể trở lại?

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Tin liên quan

Lịch sử các kỳ Chung Kết Thế Giới (P4): CKTG 2014: Sự áp đảo tuyệt đối của người Hàn

12/09/2022 10:07

Lịch sử các kỳ Chung Kết Thế Giới (P7): CKTG 2017: Samsung Galaxy chấm dứt “triều đại” SK Telecom T1

15/09/2022 09:33

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Chung Kết Thế Giới: Chiến đội bất khả chiến bại SKT 2015 sánh bước cùng "siêu hỗ trợ" đạt MVP

22/09/2022 11:25

"Ngài Ren" thêm một lần đánh liều với sự nghiệp, hứa hẹn tạo ra cột mốc lịch sử mới cho LMHT Việt Nam tại CKTG 2022

05/09/2022 10:15

Điểm lại những trận chung kết LCK Mùa Hè hay nhất trong lịch sử: Quên SKT T1 đi, KT Rolster mới là đội tuyển chiếm "spotlight"

23/08/2022 10:34

Bị cộng đồng mạng chỉ trích "đánh trả ơn SE", Team Secret vội vàng xin lỗi ngay trong đêm

22/08/2022 10:54

Thêm một lần tiễn LNG Esports từ nhánh thua, EDG phải chăng đang được "định mệnh sắp đặt" tại LPL Mùa Hè 2022

26/08/2022 10:55
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/LCMDA2_0x0_1661237790.jpg
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/VLTKMax-InfinityPopup_0x0_1663828923.jpg