cover-news

Giải mã sự thành công của Liên Minh Huyền Thoại suốt 10 năm qua (Phần 1)

10/03/2020 08:41
Hoa Vô Khuyết

Lược dịch từ nhà phân tích Austen Goslin của tạp chí Polygon

Mọi người đều thích thử thách

Liên Minh rất phức tạp và khó khăn – trong nhiều năm, nó thậm chí không có những bản hướng dẫn chơi đủ tốt. Phải mất hàng giờ chỉ để bạn biết những gì bạn đang làm, và cho dù bạn có giỏi đến đâu, vẫn rất dễ dàng để làm cho đội của bạn thất vọng. Đôi khi tất cả những gì bạn nhận được từ một trò chơi 40 phút là một thất bại nặng nề. Nhưng những thách thức này chính xác là lý do tại sao người chơi tiếp tục quay trở lại trò chơi.

LMHT
Bạn càng thất bại, bạn càng có cảm giác muốn làm lại ở ván đấu tiếp theo

Liên Minh có đầy đủ các chi tiết tỉ mỉ và hàng tá kỹ năng nhỏ hơn mà bạn luôn có thể cải thiện. Warding – đặt các vật phẩm trên bản đồ cho bạn tầm nhìn về chuyển động của đối thủ – là một phần quan trọng của trò chơi. Người chơi phải farm, bắn kỹ năng, theo dõi thời gian hồi chiêu của kẻ thù và biết kỹ năng của chúng.


Phức tạp đến 1 mức nào đó đủ để hấp dẫn game thủ mới là thứ Riot hướng tới

 

Trong thập kỷ qua, khi Liên Minh phát triển, cũng không thể bỏ qua những khó khăn tương tự trong các trò chơi khác. Demon Souls mang loại thử thách này vào các game hành động. Fortnite và PUBG đã mang nó đến các game bắn súng. Các trò chơi thể thao như FIFA đã trở nên phức tạp hơn và Rocket League có những cơ chế đầy thách thức mà không phải người chơi nào cũng có thể thực hiện được. Ngay cả một game như Overwatch cũng là một mớ hỗn độn của các nhân vật, khả năng, bản đồ và thời gian hồi chiêu. Một số trò chơi phổ biến nhất thách thức người chơi thay vì làm mọi thứ dễ dàng với họ.

Cập nhật liên tục

Một trong những cách quan trọng nhất mà Riot giữ cho trò chơi không hề dễ chơi là thông qua việc cập nhật liên tục. Các trò chơi khác đã có các bản cập nhật trước Liên Minh Huyền Thoại, nhưng Liên Minh đã thay đổi bản cập nhật theo một cách khác. Trong khi các trò chơi khác cố gắng tìm ra một sự cân bằng lý tưởng không tưởng, thì sự cân bằng trong Liên Minh Huyền Thoại là về việc thay đổi cách cơ chế và các nhân vật của trò chơi hài hòa với nhau.

LMHT
LMHT thay đổi cơ chế hài hoà thay vì tìm 1 bản cập nhật lý tưởng như các tựa game lỗi thời

Khi những bản cập nhật này lần đầu tiên bắt đầu vào khoảng năm 2014, Liên Minh Huyền Thoại giống như một trò chơi luôn thay đổi, nhưng tương đối chậm. Giờ đây, người chơi đã quen với nhịp điệu của Riot – ít nhiều – cứ sau hai tuần, bản thân những thay đổi là một phần của trò chơi. Đối với những người chơi giỏi nhất, biết cách điều chỉnh lối chơi của bạn theo mức độ thay đổi của các bản cập nhật và meta là một phần của việc trở nên giỏi nhất.

Những vị tướng mạnh đôi khi được giảm sức mạnh và những vị tướng yếu được buff, mang lại cho họ một vị trí mới trong meta chưa từng tồn tại trước đó. Mỗi bản cập nhật lớn và có ý nghĩa đều mang đến những cập nhật cân bằng khiến Liên Minh Huyền Thoại như một trò chơi mới.


Riot không chỉ thay đổi mà còn bổ sung vô số tướng mới với các cơ chế thú vị

 

Giữa các bản cập nhật cân bằng thay đổi meta và việc bổ sung thường xuyên các vị tướng mới, Riot làm lại cách người chơi và nhà phát triển thấy các trò chơi trong thập kỷ qua. Thay vì nhắm đến phần tiếp theo hoặc rời khỏi trò chơi, Riot đã phát hành hơn 20 bản cập nhật thay đổi trò chơi mỗi năm. Và với một bản cập nhật thay đổi theo mùa giải khổng lồ vào cuối mỗi năm, Liên Minh Huyền Thoại đã tự sáng tạo lại sau mỗi 12 tháng trong thập kỷ qua.

LOL
Rất nhiều trò chơi đã cập nhật liên tục sau những gì Riot đã làm và thành công với LMHT

Kể từ khi Riot bắt đầu thực hành việc này, các bản cập nhật thường xuyên đã được chấp nhận bởi gần như mọi nhà phát triển với mong muốn giữ chân người chơi trong trò chơi của mình. Từ Destiny 2 đến Fortnite đến The Division 2, Overwatch, mọi thứ đều sử dụng các bản cập nhật để làm thay đổi meta. Với các bản cập nhật liên tục, Riot đã chứng minh rằng người chơi không muốn các bản cập nhật cân bằng trò chơi, họ muốn các bản cập nhật cho họ lý do để quay lại.

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

Huyền thoại SofM trở lại cùng VKE hủy diệt GAM với tỷ số 2-0

04/04/2024 10:35

LCK Mùa Xuân 2024 mới nhất: GEN đánh bại 3-2 T1 để lên ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp

17/01/2024 15:58

Caster LPL xác nhận Trung Quốc cấm sóng LCK vì sự cố liên quan chính trị của Gen.G

17/01/2024 15:17

Remind chính thức lên tiếng về việc "bị đuổi" khỏi VCS

27/02/2024 17:10

GEN bị lộ bài tại EWC 2024 nhưng vẫn đại thắng tại LCK - Cơ hội giành Grand Slam vẫn còn

17/07/2024 09:00

Kết quả vòng Thụy Sĩ CKTG 2024: Lộ diện 8 cái tên bước vào Tứ kết đầy bất ngờ

14/10/2024 09:48

Thông tin về giải đấu LMHT APAC 2025 chính thức được công bố - Tương lai nào cho VCS?

30/09/2024 13:00
Xem thêm