Lược dịch từ nhà phân tích Austen Goslin của tạp chí Polygon
Liên Minh rất phức tạp và khó khăn – trong nhiều năm, nó thậm chí không có những bản hướng dẫn chơi đủ tốt. Phải mất hàng giờ chỉ để bạn biết những gì bạn đang làm, và cho dù bạn có giỏi đến đâu, vẫn rất dễ dàng để làm cho đội của bạn thất vọng. Đôi khi tất cả những gì bạn nhận được từ một trò chơi 40 phút là một thất bại nặng nề. Nhưng những thách thức này chính xác là lý do tại sao người chơi tiếp tục quay trở lại trò chơi.
Bạn càng thất bại, bạn càng có cảm giác muốn làm lại ở ván đấu tiếp theo
Liên Minh có đầy đủ các chi tiết tỉ mỉ và hàng tá kỹ năng nhỏ hơn mà bạn luôn có thể cải thiện. Warding – đặt các vật phẩm trên bản đồ cho bạn tầm nhìn về chuyển động của đối thủ – là một phần quan trọng của trò chơi. Người chơi phải farm, bắn kỹ năng, theo dõi thời gian hồi chiêu của kẻ thù và biết kỹ năng của chúng.
Phức tạp đến 1 mức nào đó đủ để hấp dẫn game thủ mới là thứ Riot hướng tới
Trong thập kỷ qua, khi Liên Minh phát triển, cũng không thể bỏ qua những khó khăn tương tự trong các trò chơi khác. Demon Souls mang loại thử thách này vào các game hành động. Fortnite và PUBG đã mang nó đến các game bắn súng. Các trò chơi thể thao như FIFA đã trở nên phức tạp hơn và Rocket League có những cơ chế đầy thách thức mà không phải người chơi nào cũng có thể thực hiện được. Ngay cả một game như Overwatch cũng là một mớ hỗn độn của các nhân vật, khả năng, bản đồ và thời gian hồi chiêu. Một số trò chơi phổ biến nhất thách thức người chơi thay vì làm mọi thứ dễ dàng với họ.
Một trong những cách quan trọng nhất mà Riot giữ cho trò chơi không hề dễ chơi là thông qua việc cập nhật liên tục. Các trò chơi khác đã có các bản cập nhật trước Liên Minh Huyền Thoại, nhưng Liên Minh đã thay đổi bản cập nhật theo một cách khác. Trong khi các trò chơi khác cố gắng tìm ra một sự cân bằng lý tưởng không tưởng, thì sự cân bằng trong Liên Minh Huyền Thoại là về việc thay đổi cách cơ chế và các nhân vật của trò chơi hài hòa với nhau.
LMHT thay đổi cơ chế hài hoà thay vì tìm 1 bản cập nhật lý tưởng như các tựa game lỗi thời
Khi những bản cập nhật này lần đầu tiên bắt đầu vào khoảng năm 2014, Liên Minh Huyền Thoại giống như một trò chơi luôn thay đổi, nhưng tương đối chậm. Giờ đây, người chơi đã quen với nhịp điệu của Riot – ít nhiều – cứ sau hai tuần, bản thân những thay đổi là một phần của trò chơi. Đối với những người chơi giỏi nhất, biết cách điều chỉnh lối chơi của bạn theo mức độ thay đổi của các bản cập nhật và meta là một phần của việc trở nên giỏi nhất.
Những vị tướng mạnh đôi khi được giảm sức mạnh và những vị tướng yếu được buff, mang lại cho họ một vị trí mới trong meta chưa từng tồn tại trước đó. Mỗi bản cập nhật lớn và có ý nghĩa đều mang đến những cập nhật cân bằng khiến Liên Minh Huyền Thoại như một trò chơi mới.
Riot không chỉ thay đổi mà còn bổ sung vô số tướng mới với các cơ chế thú vị
Giữa các bản cập nhật cân bằng thay đổi meta và việc bổ sung thường xuyên các vị tướng mới, Riot làm lại cách người chơi và nhà phát triển thấy các trò chơi trong thập kỷ qua. Thay vì nhắm đến phần tiếp theo hoặc rời khỏi trò chơi, Riot đã phát hành hơn 20 bản cập nhật thay đổi trò chơi mỗi năm. Và với một bản cập nhật thay đổi theo mùa giải khổng lồ vào cuối mỗi năm, Liên Minh Huyền Thoại đã tự sáng tạo lại sau mỗi 12 tháng trong thập kỷ qua.
Rất nhiều trò chơi đã cập nhật liên tục sau những gì Riot đã làm và thành công với LMHT
Kể từ khi Riot bắt đầu thực hành việc này, các bản cập nhật thường xuyên đã được chấp nhận bởi gần như mọi nhà phát triển với mong muốn giữ chân người chơi trong trò chơi của mình. Từ Destiny 2 đến Fortnite đến The Division 2, Overwatch, mọi thứ đều sử dụng các bản cập nhật để làm thay đổi meta. Với các bản cập nhật liên tục, Riot đã chứng minh rằng người chơi không muốn các bản cập nhật cân bằng trò chơi, họ muốn các bản cập nhật cho họ lý do để quay lại.
Bài viết liên quan
Người hâm mộ LMHT Việt Nam quả thật đã không phải thất vọng trong ngày SofM trở lại VCS dù chỉ là vị trí Hỗ Trợ, VKE dễ dàng hạ gục GAM với tỉ số 2-0.
LCK Mùa Xuân 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 17/01 và sẽ kết thúc vào ngày 14/04.
Sau pha drama tự hủy vào cuối mùa giải 2023 của GEN, đội tuyển này đã làm ảnh hưởng đến toàn bộ các đội tuyển LMHT tại khu vực LCK.
Remind đã có những động thái về việc không xuất hiện với vai trò MC trong những trận đấu vừa qua ở VCS 2024 Mùa Xuân.
Sau khi sổ tay chiến thuật bị lộ trong Esports World Cup LMHT 2024, cả đội tuyển Gen.G đã có những thay đổi cần thiết để kịp thời quay trở lại với LCK Mùa Hè 2024.
Chung Kết Thế Giới 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25/09 - 02/11 tại 3 thành phố Berlin (Đức), Paris (Pháp) và Luân Đôn (Vương quốc Anh). Trong đó, vòng Thụy Sĩ sẽ diễn ra từ 03/10 - 13/10 tại Paris.
Như kế hoạch đã được Riot thông báo từ trước, một giải đấu LMHT khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) sẽ được ra mắt trong năm 2025 với tên gọi League of Legends Championship Pacific (LCP).
Đọc nhiều