cover-news

Hướng dẫn leo Rank cực dễ cùng với chàng Shrek 2 đầu - Ogre Magi

14/10/2019 22:19
DuoLane
Ogre Magi - một trong những hero nổi tiếng với sự hiệu quả, dễ chơi, dễ trúng thưởng của mình với độ trâu chó từ level 1 kèm với độ đa dụng xuyên suốt trận đấu. Tuy nhiên, làm thế nào để tận dụng tối đa sức mạnh của một hero tưởng chừng rất đơn giản này? Hãy cùng nghiên cứu lối chơi của các gosu tại TI9 và rút ra những kinh nghiệm quý báu đến từ họ! 

 


Việc chọn Skill để lên ở đầu game là rất quan trọng với hero này

Patch 7.22g đã đem đến 1 thay đổi nhỏ với Ogre Magi - hắn mất đi 4 sát thương tay khởi điểm. Tuy nó không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của hero, nhưng lối lên Skill của hắn cần phải được cân nhắc lại hoàn toàn. Trong giai đoạn TI vừa qua, rất nhiều game thủ đã bỏ qua hẳn Ignite (W-G) và chỉ tập trung tăng Skill cho Fireblast (Q-F) và Bloodlust (E-B). Đây là xu thế dành cho cả Ogre đi Offlane lẫn Hard Support, nhằm gia tăng tốc độ farm tối đa cho Carry đồng thời gia tăng độ nguy hiểm với mỗi pha Stun lửa. 

Cách lên skill này cũng rất hiệu quả trong giai đoạn đi Lane, tạo ra ít 2 hero vừa đấm nhanh lại vừa chạy nhanh, với giá thành mana cũng rất phải chăng. Tuy nhiên, với việc Ogre Magi mất đi 4 sát thương tay, nhiều người đã quay trở lại với việc chỉ lên 1 điểm Bloodlust rồi max các skill gây sát thương khác. 


Giai đoạn đi lane là thời điểm mà Ogre thể hiện được sức mạnh early của mình

Điều này đặc biệt đúng với vị trí Hard Support, vì loại Ogre này không quan tâm đến farm và không tăng level quá nhanh. Thế nhưng, những Ogre chơi ở Offlane cũng có thể cân nhắc lối lên skill này nếu muốn tham gia combat từ sớm và cung cấp thêm lượng sát thương phép lớn. 

Phong cách truyền thống (1-4-1-1)

Lối lên skill truyền thống 1-4-1-1 ở Level 7 vẫn không phải là lỗi thời. Ignite vẫn là skill gây sát thương ổn định nhất của Ogre Magi - 400 dam ở level 4 tương đương với một pha nhảy 2x đến từ Fireblast. Tuy nhiên, lượng sát thương này được gây ra trong 1 khoảng thời gian rất dài. 8 giây là quá đủ để một số hero có regen cao có thể hồi phục, hay bị đối phương Purge đi mất. Lối lên skill này hiệu quả nhất khi đối phó với những đối thủ không có skill chạy và cứu mạng, cũng như những combat dài hơi. 


Max Ignite là một lựa chọn an toàn - nhưng an toàn không phải lúc nào cũng tốt

Khi đang thua trận và phải def trụ, Ignite cũng là một kỹ năng rất tốt. Ở level 4, Ignite có thể giết được con Creep tầm xa và đốt đủ máu để trụ bắn 1 phát chết được creep Melee. Việc lên 1 điểm Bloodlust có thể được coi là bắt buộc vì tốc độ di chuyển là một nhân tố quan trọng để giúp carry vừa farm, vừa có thể combat hiệu quả hơn. 

Xe tăng tiền tuyến (4-0-2-1)

Đối với những Ogre Magi ở vị trí core, gây sát thương là nhiệm vụ chủ chốt của hero này. Như đã nói ở trên, Ignite tuy là một skill có lượng sát thương tốt, nhưng Fireblast ở Level 4 có Cooldown thấp hơn nhiều. Điều này có nghĩa là nếu Ogre Magi có thể sống lâu ở tiền tuyến, hắn chắc chắn sẽ gây nhiều sát thương hơn là khi max Ignite. 

Tuy là một hero khá trâu ở đầu game, nhưng Ogre Magi vẫn hoàn toàn có thể bị hạ gục nếu lảng vảng ở tiền tuyến mà không có đồ. Với tầm cast cụt lủn của Fireblast, Ogre Magi sẽ buộc phải chạy lên bắn chưởng và stun đối thủ - đây là lý do vì sao các gosu lựa chọn Hood of Defiance cho gã chằn tinh này ngay sau khi hoàn thành Midas. Solar Crest là một lựa chọn khác nếu phe địch không có nhiều sát thương phép, vì nó cung cấp cho Ogre 2 chỉ số quan trọng là Strength và Intelligence nhằm bổ sung lượng máu và Mana của hero này. Kỹ năng giảm và buff giáp của Solar Crest cũng CÓ THỂ được Multicast, khiến giá trị của món item này tăng gấp bội khi được sử dụng bởi Ogre Magi. 


Đã có rất nhiều gosu thành công với role Core Offlane với Ogre Magi

Lối build này có nhược điểm lớn khi đối mặt với những đối thủ có khả năng burn Mana, vì ở giai đoạn early-mid Ogre chỉ có thể bắn ra 1-2 cú Fireblast là hết xăng. Bạn có thể bỏ ra 1 điểm cho Ignite (4-1-1-1), tuy nhiên chỉ khi cái slow rõ ràng là thật sự cần thiết. Sau phút thứ 5, 1 điểm Ignite chẳng đủ để gãi ngứa cho bất kỳ kẻ địch nào. 

Các ông gánh tôi với (1-1-4-1)

Đây là lối lên skill mang phong cách tuyệt vọng khi tất cả mọi thứ đều biến thành thảm họa ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Bạn đối đầu với một duo hay tri-lane quá khỏe, thằng Support Pudge hook 10 trượt 11, và ánh sáng cuối con đường duy nhất là việc hộ tống Carry vào rừng cho nó farm. Trong trường hợp này, bạn muốn đồng đội của mình ít nhất là có thể kiếm được một số item chủ chốt và lượng level chấp nhận được để tránh việc bị đè bẹp giai đoạn mid game. Việc max Bloodlust trước là một cảm giác cực kỳ thốn, nhưng nhiều khi cực chẳng đã bạn buộc lòng phải đi theo con đường đầy nước mắt này. 


Có những game bạn buộc lòng phải thi đấu một cách hy sinh hết mình.

Nhiệm vụ của Ogre giờ đây là một cái máy bật Bloodlust, một cái slow 20% yếu xìu và một skill phá Channeling trong chốc lát. Sát thương của bạn như muỗi đốt inox, bạn sẽ không có tý đồ nào và nếu thua, nhiều khả năng sẽ ăn blame. Tuy nhiên, nếu carry của bạn biết chơi điện tử, thì đây là lựa chọn duy nhất để dành chiến thắng. 

Luận bàn về Talent

Có lẽ sẽ rất nhiều người ngạc nhiên khi nghe điều này, nhưng Talent +100 tầm cast ở Level 10 về mặt bằng chung tốt hơn Talent GPM. Lẽ dĩ nhiên, tiền thì ai mà không muốn - vừa giảm bớt gánh nặng về mua ward, lại vừa giúp Ogre có được một số item quan trọng sớm hơn. Tuy nhiên, ở cả vị trí Offlane và Hard Support, Talent tầm cast đều tỏ ra vượt trội về mặt lý thuyết và thông số. 


100 Cast Range là vô cùng quý báu với Ogre Magi ở level 10

Ogre Magi Offlane đúc Midas hoàn toàn không thiếu vàng. Ogre Magi Hard Support sẽ “bốc hơi” trong giai đoạn mid/late game khi cố chạy bộ vào dùng Fireblast vào hero địch. Hãy coi Talent +100 tầm cast như một cái Aether Lens mini - nó hữu dụng trong tất cả mọi combat, giúp Ogre chọn vị trí dễ dàng hơn nhiều, và có thể quyết định giữa việc sống/chết của cả team mình lẫn team địch. Phần lớn các hero đánh xa trong game có tầm tấn công trong khoảng 600. Với talent level 10, Fireblast có tầm cast là 575 - đồng nghĩa với việc nếu đối phương muốn tấn công bạn, chúng buộc phải đứng trong tầm stun của Fireblast. 

Với Ogre Magi xe tăng core, điều này càng quan trọng khi carry địch rất khó có thể giữ khoảng cách với gã chằn tinh này khi hắn lao vào với tốc độ được buff bởi Bloodlust. Với Ogre Magi support, Talent tăng tầm cast giúp bạn sử dụng Skill dễ dàng hơn từ ngoài rìa và có thể né được các AOE nguy hiểm như Ravage, Blackhole hay Chronosphere. 


Cùng tryhard Ogre Magi trong lúc chờ Arcana của hắn nào! 

Lẽ dĩ nhiên, khi đối đầu với những hero có tầm đánh gần và hay áp sát, thì lựa chọn GPM có thể là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, lượng vàng này là Unreliable (mất đi khi chết) và thực chất khá chậm (phải mất gần 30 phút kể từ khi Ogre lấy talent để mua 1 cái Aether Lens), khiến nó kém hiệu quả trong bất kỳ trường hợp nào khác. 

Các lựa chọn Talent khác không quá quan trọng như ở level 10. Ở level 15 và 20, có sự phân biệt rõ ràng dành cho những game mà Ogre có thể thi đấu chủ động hay buộc phải đánh bị động. Ở level 25, talent +300 sát thương Fireblast gần như là auto pick - khả năng gây 2160 sát thương phép với 8 giây Cooldown là không thể bỏ qua, nhất là với gậy xanh. Tuy nhiên, phần lớn game đều kết thúc trước khi Ogre có thể đạt đến mức độ đó. 

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

GAM ESPORTS CHÍNH THỨC LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH VCS 2024 MÙA HÈ

18/06/2024 10:37

MC Remind bị cộng đồng chỉ trích vì trình độ chuyên môn đi xuống sau 3 mùa giải VCS

01/02/2024 18:00

Deft cùng Pyosik tái hiện lại "sức mạnh tình bạn" DRX 2022 tại ngôi nhà mới KT Rolster

26/11/2023 08:00

Levi ôm bố mẹ bật khóc nức nở sau chức vô địch VCS 2024 Mùa Hè

19/08/2024 09:04

GAM thay đổi đội hình nhưng vẫn tiếp tục thắng TW trong mùa giải mới

22/01/2024 17:16

Tuyển thủ T1 gia nhập Champions Queue APAC khiến cộng đồng VCS bùng nổ

08/01/2024 12:44

Thực trạng thể thao ngày càng tiêu cực khi drama bán độ của VCS lên báo Công An Nhân Dân

23/03/2024 10:00
Xem thêm