
Trò chơi điện tử và thời trang đang là hai xu thế giải trí và tiêu dùng được ưa chuộng ở nhiều khu vực lớn thế giới. Nếu thị trường game ước tính đạt giá trị 152 tỷ USD vào cuối năm nay, thì thời trang dự báo cũng sẽ vượt qua con số 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2021 trên thị trường toàn cầu.
Trong những năm trở lại đây, hai nghành này dần có xu hướng hợp tác, tạo ra những sản phẩm độc quyền như Forever 21 và Overwatch, hay nổi bật hơn sự kiện của Louis Vuitton và Liên minh huyền thoại khi hai bên cho ra mắt các mẫu thời trang độc đáo xuất hiện ở trong game lẫn ngoài đời. Sự hợp tác này đã đẩy mạnh nhu cầu mua sắm của game thủ và của các tín đồ thời trang, giúp doanh thu của hai nghành tăng lên nhanh chóng.
Các mẫu trang phục True Damage trở nên hot hơn bao giờ hết khi mang thương hiệu Louis Vuitton
Ngay cả các đội tuyển chuyên nghiệp hay streamer nổi tiếng thế giới cũng có xu hướng hợp tác nhiều hơn với các hãng thời trang để quảng bá thương hiệu. Mới đây nhất là sự kiện hợp tác của Ninja với Adidas khi streamer này cho ra mắt mẫu giày mang thương hiệu cá nhân anh, đi kèm với logo của hãng thời trang này.
Nhiều cá nhân và tổ chức khác cũng mở những nhãn hiệu thời trang riêng để giới thiệu đến người hâm mộ như một cách quảng bá và phát triển kinh doanh. Điển hình như Cloud 9 hợp tác với Puma, FNC ra mắt mẫu trang phục Hello Kitty, hay hãng thời trang DN hợp tác với Nintendo ra mắt mẫu túi xách Super Mario,…

Sự nổi tiếng của các cá nhân và tổ chức trong làng Esports là cơ hội để các hãng thời trang quảng bá thương hiệu.
Đây thực sự là xu hướng hợp tác có tính đột phá cao khi hai ngành công nghiệp tưởng như ít có sự liên quan nay đã tạo nên mối liên kết chặt chẽ để phát triển. Trong tương lai, game và Esports sẽ còn tạo nên những xu thế hợp tác mới, khi mà lượng người chơi game ngày càng nhiều và nhu cầu cũng ngày càng đa dạng.
>>> Fan LMHT chuẩn bị được làm mới suy nghĩ với dòng trang bị sắp được Riot Games thêm vào trò chơi
Bài viết liên quan
Nhà đương kim vô địch LMHT thế giới – T1 đã để thua GEN trong trận khai mạc và tiếp tục thất bại ở trận lượt về LCK Mùa Xuân 2024. T1 đành phải gác lại món nợ và phục thù tại Playoffs sắp tới
Giải đấu LCK 2025 (hay còn gọi là LCK Regular Season) sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 02/04 và được chia làm hai giai đoạn là Vòng 1-2 và Vòng 3-5.
Sự kiện showmatch tại Đức mới đây chỉ mang tính chất giải trí nhưng lại có một bộ phận fan quá khích lao vào chê trách T1. Đặc biệt hơn, Faker còn bị réo tên la ó ngay trực tiếp tại sân khấu.
Sau nhiều lần nhá hàng thì tổ chức Vikings Esports của SofM đã chính thức công bố chào mừng Killerqueen - cựu Đi Rừng của Team Whales.
Sau một khoảng thời gian dài tạm đình chỉ và điều tra các tuyển thủ VCS về nghi vấn vi phạm, BTC VCS cùng Riot đã đưa ra phán quyết cuối cùng với 26 cái tên bị cấm thi đấu từ 6 tháng cho tới vĩnh viễn.
Đội tuyển LMHT Gen.G Esports tiếp tục vướng vào một vụ việc gây tranh cãi, và lần này cũng bắt nguồn từ phía đội ngũ truyền thông.
Sau chiến thắng trước DRX và KDF ở tuần thi đấu cuối cùng của Vòng Bảng, KT cùng T1 đã chính thức có tấm vé đi tiếp vào Playoffs.
Đọc nhiều