cover-news

Ngành công nghiệp eSports đang định hình xu hướng thời trang

29/03/2021 12:03
Kent
Nhiều cá nhân và tổ chức khác cũng mở những nhãn hiệu thời trang riêng để giới thiệu đến người hâm mộ như một cách quảng bá và phát triển kinh doanh. Điển hình như Cloud 9 hợp tác với Puma, FNC ra mắt mẫu trang phục Hello Kitty, hay hãng thời trang DN hợp tác với Nintendo ra mắt mẫu túi xách Super Mario,…

Trò chơi điện tử và thời trang đang là hai xu thế giải trí và tiêu dùng được ưa chuộng ở nhiều khu vực lớn thế giới. Nếu thị trường game ước tính đạt giá trị 152 tỷ USD vào cuối năm nay, thì thời trang dự báo cũng sẽ vượt qua con số 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2021 trên thị trường toàn cầu.

Trong những năm trở lại đây, hai nghành này dần có xu hướng hợp tác, tạo ra những sản phẩm độc quyền như Forever 21 và Overwatch, hay nổi bật hơn sự kiện của Louis Vuitton và Liên minh huyền thoại khi hai bên cho ra mắt các mẫu thời trang độc đáo xuất hiện ở trong game lẫn ngoài đời. Sự hợp tác này đã đẩy mạnh nhu cầu mua sắm của game thủ và của các tín đồ thời trang, giúp doanh thu của hai nghành tăng lên nhanh chóng.

Các mẫu trang phục True Damage trở nên hot hơn bao giờ hết khi mang thương hiệu Louis Vuitton

Ngay cả các đội tuyển chuyên nghiệp hay streamer nổi tiếng thế giới cũng có xu hướng hợp tác nhiều hơn với các hãng thời trang để quảng bá thương hiệu. Mới đây nhất là sự kiện hợp tác của Ninja với Adidas khi streamer này cho ra mắt mẫu giày mang thương hiệu cá nhân anh, đi kèm với logo của hãng thời trang này.

Nhiều cá nhân và tổ chức khác cũng mở những nhãn hiệu thời trang riêng để giới thiệu đến người hâm mộ như một cách quảng bá và phát triển kinh doanh. Điển hình như Cloud 9 hợp tác với Puma, FNC ra mắt mẫu trang phục Hello Kitty, hay hãng thời trang DN hợp tác với Nintendo ra mắt mẫu túi xách Super Mario,…

Sự nổi tiếng của các cá nhân và tổ chức trong làng Esports là cơ hội để các hãng thời trang quảng bá thương hiệu.

Đây thực sự là xu hướng hợp tác có tính đột phá cao khi hai ngành công nghiệp tưởng như ít có sự liên quan nay đã tạo nên mối liên kết chặt chẽ để phát triển. Trong tương lai, game và Esports sẽ còn tạo nên những xu thế hợp tác mới, khi mà lượng người chơi game ngày càng nhiều và nhu cầu cũng ngày càng đa dạng.

>>> Fan LMHT chuẩn bị được làm mới suy nghĩ với dòng trang bị sắp được Riot Games thêm vào trò chơi

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

Chung kết CKTG 2023: Faker vực dậy triều đại T1 và nâng cúp vô địch lần thứ 4 trong 10 năm sự nghiệp

01/11/2023 08:10

GAM đánh bại Team Liquid với kết quả 2-1 giành lấy chiến thắng đầu tay và tiễn bộ đôi cựu vương về nước

23/10/2023 22:11

Tổng kết Vòng Swiss Ngày 8: G2 bất ngờ "ngộp thở" trước NRG, T1 phục thù BLG quá dễ dàng, KT tái đấu với DK

29/10/2023 08:07

GAM vừa "vấp cỏ" trước MBE, cựu Xạ Thủ Slayder liền có động thái mới

01/03/2024 13:44

Keria xác lập kỷ lục mới: Sử dụng 13 tướng Hỗ Trợ khác nhau trong 18 ván đấu

21/02/2024 17:01

Toàn bộ thị trường chuyển nhượng LPL mùa giải 2024

16/12/2023 16:11

Gen.G Esports nhận hoa tang tại trụ sở sau cú drama "tự hủy"

22/12/2023 12:32
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Gif/default_banner1224x150_1648108126.gif