Đấu trường Vainglory nay đã có phiên bản chính thức trên PC!

GTV News - 18:00, 15/02/2019

Đấu Trường Vainglory là game MOBA trên nền tảng mobile với chiều sâu chiến thuật và cơ chế kỹ năng đặc trưng giống như của những tựa game cho PC, nhưng bạn có thể chơi cùng bạn bè ở bất kỳ đâu, trên bất cứ thiết bị nào!\r\n

Đầu năm trước, tựa game Vainglory – Game Mobile MOBA của nhà phát triển Super Evil Megacorp- đã mở rộng từ những trận đấu nhanh 3V3 tới những trận chiến 5V5 hấp dẫn hơn nhiều. Với bản đồ rộng lớn hơn, chỉnh sửa & phát triển để cạnh tranh với những đối thủ khác trên nền tảng PC. Sự thay đổi này được nhận định như một cập nhật “khổng lồ” đối với cộng đồng thể thao điện tử của Super Evil Megacorp.

Cũng trong năm trước, là một năm không thành công đối với Vainglory cũng như đơn vị phát triển tựa game này. Không có nhiều giải đấu, một vài team thi đấu chuyên nghiệp giải tán đội hình. CEO Super Evil Megacorp, ông Kristian Segerstrale cũng thừa nhận những tính toán sai sót trong kế hoạch thể thao điện tử trong năm ngoái. Tuy nhiên, ông cũng cho biết rằng sự xuất hiện của Vainglory trên Steam đối với phiên bản PC và MAC đã có thể khắc phục vấn đề đó. Hiện giờ, khi Vainglory là một tựa game đa nền tảng, không chỉ giới hạn ở các thiết bị cảm ứng. Ông nhìn thấy tương lai, nơi game thủ có thể chơi trên bất cứ thiết bị nào mà họ lựa chọn.

Tiến tới đa nền tảng

Như các bạn đã biết, những game sinh tồn & đối kháng bắt đầu trên PC và rồi chuyển sang thiết bị di động như Fortnite và PUBG. Nhưng trường hợp độc đáo của Vainglory thì ngược lại. Vainglory 4.0 có thể chơi được ở mọi thiết bị, người chơi sử dụng thiết bị di động có thể đối đầu với những người chơi trên PC.

“Chúng tôi đã bắt đầu bằng cách dành rất nhiều thời gian nghiên cứu ra cách tạo nên một lối chơi trên màn hình cảm ứng có chất lượng như trên PC”, Segerstrale cho biết. Ông nói thêm rằng, phiên bản Console sẽ được lên kế hoạch phát triển vào cuối năm nay. Vì vậy, việc cho Vainglory lên Steam chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch phát triển rộng lớn hơn.

Tiêu chuẩn trong việc cân bằng

Phát triển thể tao điện tử di động trên PC mang lại một số thách thức độc đáo dành cho Super Evil Megacorp. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là duy trì tính cạnh tranh công bằng giữa các nền tảng.

“Thứ mà thực sự quan trọng khi người chơi cùng nhau là tính cạnh tranh công bằng”, Segerstrale cho biết. “Không giới như Fortnite, dù rất tuyệt vời khi các bạn có thể chơi cùng nhau, nhưng lại không thực sự đủ sức cạnh tranh công bằng khi bạn chơi trên thiết bị di động. Trong Vainglory, bạn sẽ có được điều đó. Với chúng tôi, đó là hướng đi mà chúng tôi tin rằng ngành công nghiệp game đang hướng tới toàn bộ các nền tảng, là một trạng thái mà chúng ta sẽ không nghĩ đến việc phân định một trò chơi nào dựa trên nền tảng của nó”

Ông Segerstrale đã nói rằng việc phát triển công bằng giữa các nền tảng là trọng tâm của đội ngũ Super Evil Megacorp. Bao gồm cả các game thủ chuyên nghiệp của LMHT và Dota 2 cũng đang giúp cân bằng việc trải nghiệm game trên PC. “Theo nhận định, thì chúng tôi đã tiến tới rất gần rồi", Segerstrale nói. “Những điều đó mang lại một lợi thế, ví dụ như sự chính xác hoàn hảo và sử dụng combo mượt mà hơn. Đã thay đổi cái sự thật rằng Vainglory được thiết kế để chơi trên màn hình cảm ứng”.

Và đúng thế, kết quả cuối cùng là một lương lai mà ở đó các giải đấu chuyên nghiệp của Vainglory sẽ có những người chơi bằng máy tính thi đấu với những người sử dụng thiết bị di động. “Người chơi có thể tùy ý lựa chọn thiết bị trải nghiệp & thi đấu. Họ có thể chọn: PC, Laptop, Chromebooks, Mac – hoặc bất cứ thiết bị nào mà người chơi muốn sử dụng – và đó là điều mà chúng tôi mong muốn”, ông Segerstrale cho biết.

Định hướng thể thao điện tử

Tuy nhiên, vẫn còn một câu hỏi lớn: Liệu Vainglory sẽ trở thành một môn thể thao điện tử trong tương lai? Sau những gì đã trải qua trong năm vừa rồi thì đây là một câu hỏi thỏa đáng.

Vainglory sẽ có một sự kiện giải đấu lớn diễn ra vào tháng tới: Chung kết World Electronic Sports Games (WESG) tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Sự kiện này là những gì mà Super Evil Megacorp muốn thấy sau một năm không mấy thành công. Và cũng là một năm khó khăn của Vainglory khi thiếu đi những giải đấu chuyên nghiệp.

“Năm ngoái, tôi nghĩ rằng “giai đoạn điều chỉnh” đã là một sự nói giảm nói tránh vào thời điểm đó” Segerstrale cho biết. “Tôi không nghĩ rằng, chúng tôi đã hoàn toàn hiểu được sẽ mất bao lâu để thực sự làm cho lối chơi 5V5 cân bằng với tiêu chuẩn cạnh tranh, thứ mà những trò chơi khác khiến cho game thủ chơi và xem cảm thấy thú vị như những gì chúng tôi muốn – điều mà hiện tại chúng tôi đã có, nhưng không chắc có thể thực hiện được trong vài tháng vào thời điểm đó. Một điều nữa là chúng tôi đã không hoàn toàn hiểu và vẫn đang trong quá trình học hỏi riêng của mình là những trận chiến sẽ thú vị như thế nào khi bạn có 5 người trong team so với việc chỉ có 3 người”

Đó chỉ là một phần của những lý do dẫn đến những vấn đề không tốt của năm ngoái, Segerstrale nói. Quyết định của Super Evil Megacorp về việc sử dụng đối tác bên ngoài để tổ chức những giải đấu thể thao điện tử, thay vì tự mình tổ chức, đã gây nên hàng loạt những trì hoãn khi studio thay đổi sang phương thức làm việc mới. Kết hợp với nhau, những thay đổi đó đã ngầm khiến những kế hoạch của công ty dành cho Vainglory Premier League với lối chơi 5V5 trật bánh.

“Kết cục, đó đã là một năm điều chỉnh khá là đau thương đối với chúng tôi. Hiện giờ khi ra mắt phiên bản trên PC và Mac, chúng tôi đương nhiên đã khắc sâu bài học đó” ông Segerstrale nói. “Có lẽ thời gian này, chúng tôi sẽ cẩn thận hơn một chút về những gì đã hứa, và tập chung vào việc đảm bảo sự ra mắt này thuận buồm xuôi gió. Tiếp đó, chúng tôi sẽ có thể phát triển cơ sở người chơi và tìm ra chiến lược đúng đắn cho thể thao điện tử từ nay về sau.”

Trong khi ông nhìn thấy sự phấn khích từ cộng đồng về việc ra mắt đa nền tảng, Segerstrale nói rằng vẫn có rất nhiều tin nhắn từ người chơi, những người đang háo hức được nghe về những bước tiếp theo của Vainglory. Tuy nhiên, từ những điều khong tốt trong năm ngoái, studio vẫn chưa sẵn sàng để hứa bất cứ điều gì - cho dù Segerstrale hi vọng sẽ đưa Vainglory trở lại vị trí của vài năm trước.

“Khá đau lòng khi vẫn không thể đưa ra một lịch trình chi tiết, bởi tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta - bao gồm chúng tôi và cộng đồng – chúng ta đã thực sự thích những giải đấu trước đó”, ông nói. “Đó là chúng ta muốn trở lại một ngày nào đó: Như một thói quen, mỗi cuối tuần lại có thể chơi và xem những trận đấu kịch tính với những đội mà bạn quen biết và yêu quý. Đó là sự mong muốn mà chúng ta chờ đợi vào cuối ngày, nhưng chúng tôi muốn thực hiện điều đó từ từ.”

Phá vỡ định kiến

Game mobile ở phương Tây vẫn được coi là ít có thể cạnh tranh với PC và Console, và sự thiếu bứt phá của thể thao điện tử mobile tại địa phương có thể tạo nên những định kiến trong họ. Trên cả việc cho Vainglory một cơ hội để mở rộng đối tượng người chơi và hồi sinh những tham vọng của thể thao điện tử, Segerstrale hi vọng rằng sự tiếp cận đa nền tảng mới này sẽ giúp Vainglory phá bỏ được cái định kiến rằng game trên điện thoại không có chiều sau và thu hút nhưng những nền tảng khác.

“Chắc chắn ở phương Tây, vẫn còn những suy nghĩ rằng game mobile bằng một cách nào đó cơ bản được thiết kế với một tiêu chuẩn đơn giản hơn so với game trên PC” ông nói, “Và cơ bản là vẫn khó để tạo ra được nội dung hoặc stream từ một thiết bị di động hơn là từ một PC.”

“Chúng tôi hi vọng rằng bằng việc không định nghĩa Vainglory như một game PC hoặc một game mobile, và chỉ coi nó như một game đa nền tảng” ông kết luận.

#GameTV #GameTVShop #GameTVPlus

Bình luận về bài viết

gametv shop
Tin cùng chuyên mục