Tin tức

[Dota Auto Chess] Vài điều thú vị xung quanh Hệ và Nghề trong Autochess (Phần 1)

Văn Vở Hà Nội - 16:13 - Thứ 6, ngày 05/04/2019

Sau khi hệ God ra đời, người chơi Autochess đã bắt đầu phải để ý nhiều hơn tới hai nhánh Spec với Class vốn khá thú vị của game. Và trong bài viết hay hôm nay, GameTV sẽ đem đến cho các bạn thêm vài thông tin khá hay xung quanh hai nhánh thông số này.

Thực chất, hai nhánh Spec (hệ) và Class (nghề) của Autochess hiện nay chịu ảnh hưởng cực nhiều từ model hero của Dota 1 trên nền Warcraft 3.

Điển hình nhất có thể kể tới Anti Mage. Nếu các bạn đã từng chơi qua Dota 1, chắc hẳn sẽ không thể quên tạo hình rất đỗi quen thuộc của quân cờ này, đó là model của chàng Illidan phiên bản chưa hút lấy sức mạnh từ hộp sọ Gul'dan.


Illidan ở Warcraft 3 cũng có nguồn gốc là hệ Elf

Và nguồn gốc cái nghề Demon Hunter hiện nay của quân cờ Anti Mage cũng có bắt nguồn từ chính cốt truyện của model Illidan, Demon Hunter, mặc cho ở trong phiên bản Dota hay Dota 2, Anti Mage không hề có chút liên quan gì tới hệ nhánh Demon cả khiến cho không ít người chơi Dota 2 mới hay Autochess không khỏi băn khoăn, thắc mắc về hình dáng kiểu “nhà sư” mà lại làm nghề diệt quỷ.

Ngoài Anti Mage, quân cờ Orc Hunter, Beast Master cũng là một trong số những quân gây ra khá nhiều bối rối cho không ít người chơi mới, khi tên của nó là “Beast” Master, thế nhưng mà lại là thuộc hệ Orc, làm nghề Hunter.

Để giải thích cho điều này, ta lại phải đi về nguồn gốc của model Beast Master ở Dota 1.

Beast Master trong Dota 1 có model gốc của Rexxar, the Beast Master. Một vị tướng có nguồn gốc là “Nửa Ogre, nửa Orc” và hay thế nào lại làm đúng nghề thợ săn ( Hunter). Đính chính một lần nữa cho chắc chắn đó là Rexxar mang dòng máu nửa Ogre, cùng tộc với Ogre Magi, và nửa còn lại thuộc tộc Orc, “đồng loại” với Axe, Juggernaut và Disruptor trong Autochess.

Mặc cho tạo hình ở Dota 2 như là một anh thổ dân da đỏ, Beast Master trong Autochess vẫn chảy trong mình dòng máu Orc, điều này chứng tỏ một điều chắc chắn rằng tác giả của tựa custom game đấu nhân phẩm đình đám hiện nay hẳn phải là một fan rất cứng của hệ trò chơi Warcraft 3, và anh ta cũng phải là người rất thuộc hệ tộc cũng như cốt truyện của các model tướng thuộc Dota 1, rồi từ đó bê nguyên gốc gác cũng như nghề nghiệp vốn có của hero từ “bên đó” qua “bên này” để xây dựng game.

Sẽ có bạn thắc mắc rằng: “Nếu như BM mang nửa máu Orc, nửa máu Orge, vậy tại sao không để quân cờ này mang 2 dòng máu như Lycan vừa có Human, vừa có Beast đi”?

Thì để trả lời cho câu hỏi này, mình có fun fact là: Bố của Rexxar cũng là một bán Orc/Ogre, nhưng về phần còn lại thì mẹ của anh ta lại là một Orc thuần chủng. Nên nếu tính ra, Rexxar hay Beast Master trong Autochess chỉ mang có… ¼ máu Ogre mà thôi, ngoài ra thì con cái vốn thường hay thường giống mẹ, nên là việc hệ Orc của hero này trở nên áp đảo, lấn át nguồn gốc Ogre đến nỗi chẳng đáng để kể đến trong game cũng là điều hoàn toàn… dễ hiểu.

Nhân đang nói về hệ Orc, thì ngoài Axe có ngoại hình ở Dota 2 khá rõ ràng là “đúng hệ” và Beast Master đã nói ở trên rồi, thì hai hero Disruptor và Juggernaut lại mang ngoại hình không hề Orc một chút nào.

Giải thích cho điều này, tất nhiên ta lại cần lần về nguồn gốc model của Dota 1.

Kinh điển nhất, khỏi phải bàn thì phải kể tới hình tượng của Yurnero, Juggernaut, hay cụ tỉ là “tiền kiếp” của Juggernaut trên nền Warcraft 3. Hẳn là các bạn sẽ không thể quên hay sẽ có ấn tượng rất mạnh với chàng Blade Master thuộc tộc Orc, model của Juggernaut ở Dota 1.

Với răng nanh dài, tai nhọn, kiếm to, cơ thể cơ bắp cuồn cuộn,..., rõ ràng Yurnero ra dáng Orc hơn hẳn so với “kiếp sau” của mình ở Dota 2, trông chả được cái nước gì ngoài cái tên ngầu với tạo hình chỉ chết tiền mua đồ trang trí. Và cũng có thể khẳng định luôn rằng, nếu như không có Autochess thì người mới nhìn thấy Juggernaut lần đầu hay thậm chí cả người chơi Dota 2 lâu năm cũng chẳng ai thèm để ý tới cái “gốc” Orc vốn có của nhà anh ấy cả.

Disruptor thì đỡ hơn Juggernaut một tý, trông còn có da đỏ, vạm vỡ, nhiều lông nhưng lại không hề mang tạo hình với đặc điểm có răng nanh và đôi tai nhọn quen thuộc nên cũng khó để nhìn ra được cái gốc gác thuộc tộc Orc của quân cờ này ở Dota 2.

Nếu để soi kĩ về nguồn gốc thuộc Dota 1, ta sẽ thấy một đặc điểm rất hay nữa của Disruptor trong Autochess đó là nghề Shaman.

Model của Disruptor tại Warcraft 3 là của Thrall, thủ lĩnh Horde đời đầu và là một trong số những Orc vĩ đại nhất.

Sơ lược một chút về Thrall cho các bạn chưa biết, thì đây là một nhân vật rất nổi tiếng của Warcraft. Anh ta là thế hệ Orc lớn lên ở Azeroth ( Thế giới mà loài người sinh sống), nhưng vẫn mang trong mình sự tự hào về giống loài của mình.

Vào thời của Thrall, nghề Shaman của tộc Orc có thể coi như đã chết, việc này bắt nguồn từ sự phản bội của Gul'dan, một tên Orc Shaman đã bán đứng cả dân tộc để đổi lấy sức mạnh hắc ám. Nhưng rồi nhờ sự thanh sạch, khẳng khái và niềm tin giải phóng dân tộc, Thrall đã lấy được lại niềm tin của các Elemental ( Thế lực trao sức mạnh cho các Shaman), rồi trở thành Shaman đầu tiên trong suốt thời gian rất dài, dẫn dắt dân tộc Orc thoát hỏi ách nô lệ của loài Human.

Từ đó, có thể nói rằng Thrall, Disruptor là một thủ lĩnh, cũng như Shaman vĩ đại nhất của tộc Orc, là người đã dẫn dắt toàn dân tộc Orc từ thời điểm tăm tối nhất trong lịch sử của mình đến ngày khải hoàn.

Và giá tiền 4 Gold cũng như độ hiếm Mythical của Disruptor trong Autochess thực sự là sự tôn trọng rất lớn của tác giả Autochess dành cho quân cờ này. Từ đó cho thấy rằng, việc sắp xếp độ hiếm, giá tiền của quân cờ trong game không hẳn phải là ngẫu nhiên, mà có sự ảnh hưởng tương đối đến từ nguồn gốc nguyên mẫu của quân cờ ấy

#GameTV #GameTVShop #GameTVPlus

Tin cùng chuyên mục

Bình luận về bài viết

Tin xem nhiều nhất