Dying Light 2 sẽ là tựa game thế giới mở không quá rộng nhưng cực kỳ chi tiết

Anh Chung - 17:13, 17/12/2019

Giám đốc sáng tạo của Techland trong dự án Dying Light 2, Tymon Smektala cho rằng: "Cộng đồng không cần thế giới rộng hơn trong game mà là một thế giới chi tiết hơn."

Dying Light 2 là một trong những tựa game được mong đợi nhất năm 2020 đặc biệt là đối với những fan của tựa game thế giới mở (Open-World). Với hơn 13 triệu bản được bán ra, Dying Light chắc chắn là thương hiệu thành công nhất của Techland khiến hãng có động lực to lớn để tiếp tục kéo dài series này. Dù biết rằng, Dying Light 2 nhiều khả năng sẽ là một bom tấn mang về rất nhiều tiền cho Techland nhưng nhà sản xuất cũng rất tâm huyết và chỉ chịu tung ra phiên bản thứ 2 khi nó được hoàn thiện một cách hoàn hảo nhất.

Giám đốc sáng tạo Dying Light 2 của Techland - Tymon Smektala gần đây đã có cuộc phỏng vấn với Xbox và những điều anh ta chia sẻ thực sự cho thấy hãng rất có trách nhiệm với sản phẩm của mình: "Tôi không nghĩ cộng đồng cần những tựa game rộng lớn hơn mà sự chân thực của tất cả mọi thứ mới là điều quan trọng. Những thế hệ cộng nghệ hiện tại hoàn toàn đủ để tạo ra những thế giới rộng lớn bằng cách phát trực tuyến từ điện toán đám mây. Nhưng nếu chỉ là một bản đồ rộng lớn mà thưa thớt NPC thì nó khá là tẻ nhạt. Với Dying Light, nhiệm vụ của chúng tôi là phải tạo ra một thế giới mở với đồ họa đẹp và có độ chân thực cao để khiến người chơi cảm thấy như họ đang ở trong thế giới đó."

Những ý tưởng của Tymon Smektala dường như đối nghịch hoàn toàn với triết lý của Breene - giám đốc sáng tạo của Prologue. Nếu như Prologue muốn tạo một thế giới khổng lồ thì Dying Light lại chăm chút hơn vào những tiểu tiết. Với kinh nghiệm của rất nhiều tựa game "đình đám" đi trước như GTA V thì có vẻ hướng đi của Tymon Smektala là vô cùng chính xác và hợp thời. Chắc chắn rằng, Dying Light sẽ là một tựa game thế giới mở hàng đầu trong năm 2020. 

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục