Half-Life: Alyx không thể phát hành phiên bản PC

Anh Chung - 15:38, 22/11/2019

Trong cuộc phỏng vấn với Geoff Keighly, các nhà phát triển Half-Life: Alyx đã tiết lộ lý do tại sao tựa game này lại không có phiên bản PC thông thường.

Như vậy là Half-Life: Alyx đã được tung ra trailer chính thức và được ấn định thời điểm ra mắt vào tháng 3 năm sau. Nhà sáng lập giải thưởng The Game Award - Geoff Keighly đã chia sẻ tập phim tài liệu dài 22 phút bao gồm cuộc đối thoại giữa các thành viên của đội ngũ phát triển Half-Life: Alyx về quá trình đưa “tượng đài” FPS lên chiếc kính VR, đồng thời, đội ngũ phát triển cũng tiết lộ lý do tại sao Half-Life: Alyx không có phiên bản thông thường.

Thật thú vị, dự án đã không bắt đầu như một trò chơi Half-Life mới, David Speyer của Valve giải thích trong cuộc trò chuyện rằng sau khi phát hành The Lab vào năm 2016, Valve đã cam kết thực hiện một trò chơi VR “bom tấn” nhưng hoàn toàn chưa nghĩ tới vũ trụ Half-Life cho đến mãi sau này.

“Chúng tôi chắc chắn đó sẽ là một trò chơi VR lớn và sau đó chúng tôi đã tìm hiểu về những nhượng quyền thương mại khác nhau. Chúng tôi đã loại bỏ rất những tựa game, thậm chí là những game có rất nhiều người chơi vì mục đích chính của chúng tôi là lượng người chơi VR. Và chúng tôi nghĩ rằng, Portal và Half-Life là 2 tựa game hội tủ đủ phẩm chất để có phiên bản VR. Tuy nhiên, Portal sở hữu gameplay đưa người chơi du hành xuyên suốt nhiều chiều không gian khác nhau và tôi nghĩ, người chơi sẽ rất đau đầu khi trải nghiệm chúng trên kính VR.”

"Và sau đó chúng tôi đã xem xét Half-Life cùng với DNA của sản phẩm này và nhận thấy rằng, những yếu tố của Half-Life hoàn toàn có thể được phát triển tốt hơn trên nền tảng VR. Half-Life có nhịp điệu trong cách kể chuyện, những màn chiến đấu mãn nhãn, giải mã những câu đố hóc búa, khám phá và tương tác môi trường sâu sắc cùng nhiều yếu tố khác. Và tất cả những phẩm chất này sẽ rất thú vị hơn rất nhiều khi được làm lại trên nền tảng VR.”

Kế hoạch của Valve dành cho Half-Life: Alyx là sẽ chỉ có phiên bản VR, điều này có thể là cản trở với phần lớn cộng đồng fan không sở hữu những thiết bị VR nhưng Dario Casali nói rằng khi Valve đẩy mạnh các thử nghiệm của mình, họ thấy rằng VR có thể làm được những thứ mà các nền tảng thông thường không làm được, đó là lý do tại sao Half-Life: Alyx sẽ không xuất hiện phiên bản dành cho PC thông thường.

“Half-Life: Alyx bắt đầu như một cuộc khám phá VR và khi chúng tôi càng sử dụng bộ điều khiển và tai nghe, chúng tôi càng phát hiện ra quá nhiều tương tác mà chỉ nó có thể mang lại.”

"Khi bạn có thể theo dõi bàn tay của mình một cách tách biệt, xung quanh bạn tất cả đều là không gian 3D, bạn có thể theo dõi tất cả những di chuyển cùng xảy ra một lúc trong chiều không gian của game, bạn không thể thực sự có được điều đó bằng màn hình thông thường. Và khi bạn đưa nó vào gameplay của trò chơi, các loại tương tác mà chúng ta có thể làm bây giờ được mở rộng hơn rất nhiều và xuất hiện những thao tác mà chúng ta không thể thực hiện với chuột và bàn phím.”

David lấy ví dụ về sự phức tạp của các cánh cửa là một ví dụ. Người chơi có thể mở cửa và đưa súng qua, mở cửa, thả lựu đạn và kéo nó đóng, mở cửa hoặc mở chúng dưới dạng một vết nứt để nhìn trộm những gì phía sau: “Chúng tôi càng khám phá những cơ chế đó, chúng tôi càng nhận ra rằng để chúng tôi cung cấp trải nghiệm bàn phím và chuột, chúng tôi sẽ phải gửi tới cộng đồng một trò chơi thiếu rất nhiều tương tác vốn làm nên nét đặc sắc của trò chơi. Điều đó thật tồi tệ và chúng tôi hoàn toàn không muốn cho ra mắt một sản phẩm “lỗi” như vậy.”

Tin vui duy nhất với cộng đồng là Half-Life: Alyx sẽ chạy trên nhiều loại tai nghe khác nhau, bao gồm Index, Vive, Oculus Rift, Oculus Quest. Bản báo cáo chuyên sâu của Keighley về sự phát triển của “tượng đài” FPS trên có tên: “The Final Hour of Half-Life: Alyx” có lẽ sẽ xuất hiện trong cùng khoảng thời gian đó.

Bình luận về bài viết

g-pay tin tuc
Tin cùng chuyên mục