Hướng dẫn toàn bộ tướng Ionia trong Huyền Thoại Runeterra

Yuuko - 14:23, 24/11/2019

Hôm này, hãy cùng đến với khu vực được rất nhiều người ưa thích này nhé!

Huyền Thoại Runeterra là game CCG sắp ra mắt của Riot với ý tưởng dựa trên vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại. Các tướng trong LMHT đã được tách ra thành 6 phe phái khác nhau dựa theo vùng, gồm có: Demacia, Freljord, Ionia, Noxus, Zaun, Piltover và The Shadow Isles (Quần Đảo Bóng Đêm). Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá một khu vực đã sản sinh ra rất nhiều huyền thoại, những cái tên quen thuộc mà bất kì ai cũng biết – vùng đất được coi là định nghĩa của cái đẹp và pháp thuật.

4 vị tướng sẽ xuất hiện ở vùng đất này là Zed, Shen, Yasuo và Karma.

Zed

Là một trong những vị tướng yếu máu nhất HTR với vỏn vẹn 2 máu 3 công, gần như bất kì ai hay phép nào cũng có thể hạ hắn trong 1 đòn. Nhưng với việc sở hữu Quick Attack (Tấn Công Nhanh), Zed có thể đảm bảo sẽ hạ mục tiêu yếu máu bên kia trước khi phải nhận sát thương. Khi gọi Zed vào sân, hắn sẽ tạo thêm 1 Phân Thân có cùng chỉ số chiến đấu với hắn, tuy nhiên cái bóng này sẽ biến mất ở cuối lượt.

Những Phân Thân Bóng Tối này là chìa khóa để lên cấp với Zed. Sau khi Nexus địch đã bị đánh 2 lần bởi Zed hoặc Phân Thân, hắn lên cấp và được cộng chỉ số +1/+1 như bình thường. Khi lên cấp, các Phân Thân của Zed sẽ sao chép lại toàn bộ chỉ số của hắn, nghĩa là cả dạng thẻ Quick Attack (Tấn Công Nhanh) – bạn sẽ chắc chắn gây được 8 máu lên địch, hoặc nếu Zed có Elusive (Né Tránh) hoặc Tough (Cứng), đống phân thân cũng sẽ sao chép lại luôn.

Nếu Zed của bạn gần nằm xuống trong khi bạn vẫn cần hắn, thì Phép Đổi Bóng của hắn sẽ rất có ích đấy. Có được khi bốc trùng 2 Zed, Đổi Bóng sẽ cho bất kì một đơn vị đồng minh nào trở về tay, bảo vệ chúng khỏi bị tiêu diệt.

Shen

Với chỉ 2 điểm công, Shen chỉ có thể diệt những đơn vị nhỏ, đổi lại hắn sẽ cực kì trâu bò với hẳn 5 máu. Vai trò của hắn cũng không xoay quanh tấn công và đấm nhà địch mà hắn giúp đồng đội làm điều đó một cách dễ dàng hơn. Mối khi bắt đầu vòng đấu mới, hắn sẽ chọn 1 đồng minh, khi đồng minh đó bị tấn công hoặc chặn đòn, Shen sẽ tạo 1 lá chắn bảo vệ cho họ, chặn sát thương gây ra từ bên địch.

Khi có 4 đồng minh trên sân đã nhận lá chắn, Shen lên cấp, được cộng chỉ số +1/+1 như bình thường. Với 3 điểm công thì hắn vẫn chưa giết được ai hết, nhưng giờ đây mỗi khi đồng minh nhận lá chắn thì ngoài việc chặn sát thương ho còn được tăng mạnh lực tấn công nữa (+3).

Nhất Thống – Phép của Shen xoay quanh rất nhiều 2 chữ “bất ngờ”. Mặc dù tốn đến 6 mana nhưng nên nhớ rằng bạn đang chuẩn bị gây sát thương lên địch mà không phải nhận lại một chút nào hết nhờ lá chắn mà Shen tạo ra. Mặc dù Nhất Thống giúp việc lên cấp 2 cho Shen rất nhanh nhưng không khuyến cáo dùng lá này vào việc đó. Đây là một kĩ năng chủ chốt có thể giúp bạn “outplay” đối phương và giành chiến thắng ở thời khắc quan trọng.

Yasuo

Quốc Tướng của chúng ta trong đây là một thú săn mồi nhanh nhẹn. Với 4 điểm công và 5 máu, nếu nhìn sơ qua thì Yasuo chẳng có gì đặc biệt, tuy nhiên thẻ của Yasuo lại Tấn Công Nhanh (Quick Attack), tức là đơn vị từ 4 máu trở xuống sẽ không gây được sát thương vào người hắn do hắn luôn luôn được đánh trước mà. Mỗi khi một tướng bên địch bị Choáng (Stun) hoặc bị Gọi Về (Recall), Yasuo sẽ gây thêm 2 sát thương lên chúng.

Để lên cấp Yasuo rất khó, nhưng khi mà đã lên được thì gần như thắng rồi đấy. Yasuo cấp 2 sẽ gây sát thương bằng số điểm tấn công hiện tại của hắn khi địch bị Choáng (Stun) hoặc Gọi Về (Recall) – thứ mà sau khi được cộng thêm +1/+1 sẽ là 5. 5 sát thương là rất lớn, phần lớn đủ để tiễn đưa 1 tướng bên kia vào mộ, hoặc ít nhất gây sát thương chí mạng, khi đã có Samurai Gió cấp 2, khả năng bạn mất quyền kiểm soát ván đấu là rất nhỏ.

Tuy nhiên Choáng và Gọi về là 2 phép tạm thời chưa có nhiều trong HTR, kể cũng đúng thôi vì chúng là một trong những lá khó chịu nhất mà. Tuy nhiên nếu bạn bốc được thêm 1 Yasuo khi đã có 1 Yasuo khác trên sân, bạn sẽ nhận Phép Bão Thép – choáng bất kì kẻ địch đang tấn công nào. Thẻ này là dạng Nhanh (Fast) nên bên địch sẽ không có thời gian để phản kháng.

Karma

Cũng giống như mọi tướng Ionia khác, sát thương của Karma không phải lớn. Tốn 5 mana chỉ để lấy 1 thẻ có công 4 máu 3 thì rõ ràng không phải lấy để tăng khả năng công kích – Karma là con bài chủ chốt khi tiến dần về giai đoạn cuối game. Mỗi cuối lượt, Karma sẽ cho bạn 1 phép bất kì – thử thách khả năng thích nghi tình huống của bạn.

Để lên cấp 2 và biến Karma thành quái vật cuối game, đầu tiên bạn phải có đủ 10 mana thường – Phép tăng mana không tính nhé. Khi lên cấp, Karma sẽ mất đi khả năng tạo Phép ngẫu nhiên của mình, tuy nhiên mỗi Phép bạn dùng bây giờ sẽ được dùng 2 lần liên tiếp lên cùng 1 mục tiêu – ví dụ như Bão Thép của Yasuo bây giờ sẽ stun đối phương 2 lần, hay Jinx sẽ nã 2 quả tên lửa vào nhà địch chẳng hạn. À lần dùng phép thứ 2 này không tốn mana đâu nhé.

Phép của Karma khi bạn bốc trùng 2 lá là Insight of Ages – tạo ngẫu nhiên 2 phép, khá lãi. Tuy nhiên với Karma cấp 2 thì do được nhân đôi phép, bạn sẽ tạo hẳn 4 phép ngẫu nhiên chỉ với 2 mana, giờ thì thành rất rất lãi. Giờ thì bạn hiểu tại sao Karma lại được coi là một trong những tướng đánh cuối game mạnh nhất chưa?

Bình luận về bài viết

g-pay tin tuc
Tin cùng chuyên mục