[LMHT] Mang đến niềm vui cho hàng tỷ người hâm mộ - Chia sẻ của Riot Games về tựa game MOBA hàng đầu thế giới.

Layce - 08:54, 03/09/2019

Trưởng bộ phận Thể thao điện tử (TTĐT) Toàn cầu, John Needham đã chia sẻ tầm nhìn của anh về tương lai của trò chơi. 

Trưởng bộ phận Thể thao điện tử (TTĐT) Toàn cầu, John Needham đã chia sẻ tầm nhìn của anh về tương lai của trò chơi. 

Trong suốt những tháng vừa qua kể từ khi tôi nhận nhiệm vụ mới, bộ phận TTĐT Toàn cầu đã làm việc chăm chỉ để xây dựng tầm nhìn cho ngành TTĐT tại Riot Games. Tôi rất háo hức và say mê với cơ hội được thúc đẩy sự phát triển của ngành thể thao của chúng ta ở một quy mô toàn cầu. 

Giờ đây, khi mà chúng ta đang hướng tới những tháng cuối của mùa giải 2019, tôi muốn chia sẻ tầm nhìn và kế hoạch về những dự định tương lai của ngành thể thao này và những bước mà chúng tôi đang triển khai để hiện thực hoá tương lai đó. 

Liên minh huyền thoại chưa bao giờ có một vị thế tốt như hiện nay, điều đồng thời vừa là vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn cho tôi. Lúc này, các đội tuyển trên khắp thế giới đang ở trong giai đoạn cạnh tranh căng thẳng cho chức vô địch khu vực tại Athens, Rio de janeiro, Seoul, Thượng Hải, Istanbul, Detroit, Moscow, Kaohsiung, Talcahuano và Melbourne để khép lại mùa giải chính thức 2019. Trong 12 tháng qua, rất nhiều giải đấu đã đạt được những bước tiến lớn, đánh dấu những nấc thang tiếp theo mà LMHT đã và đang đạt được. 

- Ở Trung Quốc, giải đấu LPL đã triển khai thành công mô hình sân nhà-sân khách đúng nghĩa đầu tiên trong toàn ngành TTĐT với các đội tuyển thi đấu trên các sân vận động của riêng họ và đối thủ ở các thành phố khác nhau. 

- Ở Châu Âu, giải đấu LEC vừa kết thúc một mùa giải với nhiều kỉ lục được phá vỡ sau sự tân trang rất lớn hồi đầu mùa và chuyển sang mô hình hợp tác dài lâu cùng các đối tác. 

- Chúng tôi cũng đã đầu tư vào cơ sở vật chất trên khắp thế giới tại LoL Park (sân nhà của LCK) tại Seoul, một sân vận động mới toanh tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng như triển khai TJ Sports (một sự hợp tác giữa Tencent và Riot) cùng cơ sở phát sóng của nó tại Thượng Hải.

- Chúng tôi cũng chứng kiến giải đấu LCS tiếp tục trở thành giải đấu hàng đầu tại khu vực Bắc Mỹ với những đối tác mới như Honda và trước đó là State Farm cùng Alienware.


Xét về tính cạnh tranh, khoảng cách giữa kĩ năng của các khu vực trên toàn cầu cũng đã được thu hẹp nhờ đó tạo nên nhiều diễn biến đáng chú ý tại MSI 2019.

Trong những tháng qua, tôi cũng đã gặp đại diện của nhiều nhóm nhân viên Riot trên toàn thế giới để lắng nghe kế hoạch của họ cho năn 2020 và xa hơn nữa. 

Câu hỏi chung mà tôi dành cho tất cả các đội tuyển tôi gặp là: “Đâu là tương lai cảm hứng nhất cho LMHT và chúng ta có thể xây dựng nó như thế nào?” Các nhân viên Riot đã cung cấp góc nhìn rất đa dạng và xoay quanh 3 mục tiêu chính:

- LMHT dựa vào vị trí hiện tại của nó như là mũi nhọn của các tựa trò chơi thi đấu chuyên nghiệp, đạt được sự phổ biến toàn cầu và sánh ngang với những tựa thể thao truyền thống lớn nhất. 

- Những tuyển thủ trẻ trên khắp thế giới sẽ chọn LMHT như một mục tiêu để đạt được trong cuộc sống và mong mỏi để trở thành một phần của hệ thống lớn này. 

- Ngành thể thao này sẽ rất công bằng, toàn diện, đề cao tinh thần thượng võ cũng như được ghi nhận bởi những ảnh hưởng tích cực nó mang lại cho cộng đồng.

Để triển khai được những ý tưởng này, chúng tôi đã đề ra một tầm nhìn chung, nó cũng là quyết tâm và khao khát chung của tất cả: “Ngành LMHT mang đến niềm vui cho hàng tỷ người hâm mộ trên khắp thế giới.”

Tầm nhìn này sẽ là điều dẫn lối cho từng nhân viên Riot đang làm việc trong ngành TTĐT để luôn trăn trở về cách để mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ từng ngày và mỗi ngày, không bao giờ hướng tới điều gì thấp hơn là tuyệt vời nhất. Vào năm 2020, chúng tôi sẽ có cơ hội tiếp cận sâu rộng hơn tới từng người hâm mộ ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới, thúc đẩy sự phát triển của các giải đấu khu vực và mang tới sự kiện thể thao điện tử trực tiếp lớn nhất, tiên tiến nhất mà thế giới từng chứng kiến.

Chúng tôi sẽ làm điều này bằng cách tập trung vào các chương trình giải trí những người hâm mộ lâu năm, đồng thời thu hút những người hâm mộ mới. Tôi chọn từ “giải trí" ở đây là có lí do. 

Mặc dù thi đấu cạnh tranh vẫn luôn là ưu tiên số 1 nhưng rõ ràng không có gì bí mật rằng những trải nghiệm như K/DA ở CKTG 2018 rất phù hợp với lượng lớn người hâm mộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư trong việc mang tới những trải nghiệm đáng nhớ cho cộng đồng. Trong vài tháng qua, các đối tác bao gồm Mastercard, Alienware, State Farm, Nike, Coca-Cola, Honda, Secretlab và rất nhiều cái tên khác đang đồng hành để đưa LMHT tới tầm cao mới. 

Cuối cùng, sự công bằng trong thi đấu sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đây chính là viên đá số mệnh với sự phát triển bền vững của LMHT, là sự cam kết mà hai nhà đồng sáng lập của trò chơi, Marc Merrill và Brandon Beck đã đặt ra khi họ tạo ra Liên minh huyền thoại. 

Chúng tôi sẽ luôn cố gắng không ngơi nghỉ để chắc chắn rằng thế giới sẽ nhìn nhận LMHT như cái tên danh giá trên toàn cầu trong TTĐT, thể thao và cả ngành giải trí. Chúng tôi vẫn đang làm việc chăm chỉ để chắc chắn CKTG 2019 tại Châu Âu sẽ đạt được kì vọng của các bạn. Tôi rất mong được chứng kiến những tuyển thủ hàng đầu thế giới tranh tài tại giải đấu khó khăn, cạnh tranh nhất toàn cầu này. 

Theo LoL Esports

#GameTV #GameTVShop #GameTVPlus #GTVPlayer

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục