Lý giải nguyên nhân khiến ĐTCL thành công kể từ khi ra mắt

Layce - 09:19, 30/12/2019

Vào cuối năm 2019, Riot Games cũng đã tận dụng được một trong những thế mạnh của mình để tạo ra một trò chơi mới mang tên Đấu trường Chân lý.

Là một game với các dòng Chess quen thuộc, ĐTCL đã nhanh chóng đã trở thành một game thành công được nhiều người chơi đón nhận do những hình ảnh đáng yêu của các vị tướng được thu nhỏ lại, và cách chơi đơn giản, nhẹ nhàng. Với việc đầu tư rất nhiều nhân sự vào mảng sáng tạo, thì ĐTCL rất xứng đáng để nhận được lời khen về sự cố gắng trong cải thiện lối chơi của Riot. Nhưng liệu ĐTCL có thể tồn tại được lâu như game gốc Liên minh Huyền thoại không?

ĐTCL

Thành công ban đầu không phải là ngẫu nhiên: Thật khó để tranh luận rằng ĐTCL không phải là một game ăn theo. Trò chơi còn ra rất muộn so với Auto Chess vốn đang nổi trội với hình thức chơi nổi bật. Trong bản cập nhật ba tháng sau khi ra ĐTCL, Riot tiết lộ rằng ĐTCL thu hút được hơn 33 triệu người chơi mỗi tháng. Điều đó khiến cho văn phòng của ĐTCL tăng thêm đến 30% lượng người tham gia làm việc.

ĐTCL là một giải pháp, hình thức chơi mới thay cho chế độ chơi truyền thống nhằm giúp game thủ có những trải nghiệm thú vị, nhẹ nhàng hơn sau nhưng trận đánh xếp hạng căng thẳng. Ngay cả chế độ chơi dù có thua nhưng người chơi vẫn có thể cảm thấy vui vẻ hơn so với việc thua rank trong bản đồ Summoner’s Rift. Cơ chế may mắn, ngẫu nhiên được đưa vào như một cách hơn thua công bằng cho tám người chơi trong cùng một trận đấu.

Các trò chơi dạng Autobattler trên ván cờ này khiến cho người chơi rất thoải mái khi chơi game. Theo The Rise of the Elements Invitaitonal – Tổ chức đã lên ý tượng tạo ra tựa game thứ hai này đã mời rất nhiều người đến để lắng nghe ý kiến, cũng như xin điểm mạnh, điểm yếu để có thể phát triển dòng game này tốt nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn với Shotcaller, người đứng đầu Riot nói rằng ĐTCL sẽ không phức tạp như Liên minh Huyền thoại Summoner’s Rift mà chỉ đơn giản là một trò chơi đề cao sự giải trí cho game thủ. Ngoài ra, ĐTCL cũng cấp trải nghiệm dễ tiếp cận và dễ chơi để người chơi có thể hướng dẫn cho người khác kể cả khi họ không biết đến Liên minh Huyền thoại trước đấy.

ĐTCL

Mặc dù thành công ban đầu như ĐTCL chắc chắn đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình phát triển game. Các nhà phát triển đã liên tục làm việc nhằm đem đến sự cân bằng nhất trong kiểm soát Meta của hệ thống. Mỗi một bản vá được làm ra là sẽ làm hỏng ít nhất là một hệ nào đó, và gây vượt trội hơn cho một số bộ phận còn lại. Công bằng mà nói, trò chơi hiện vẫn đang trong giai đoạn đầu. Bản thân Liên minh Huyền thoại với tuổi năm thứ mười cũng không biết đã bao nhiêu lần phải chỉnh sửa, cân bằng để phát triển game. Với hơn 140 tướng cũng với kinh nghiệm mà Riot Games đã có thì chắc hẳn ĐTCL sẽ dễ dàng được phát triển hơn nếu như đội ngũ có thêm thời gian trong tương lai.

Các lỗi hình ảnh cũng thường xuyên diễn ra, các nhà phát triển biết điều đấy và luôn có gắng khắc phục, thay đổi cũng như chỉnh sửa thông qua các bản vá để đem đến cho người chơi một cảm giác mãn nguyện nhất. Riot đã rất thành công khi tạo ra những sự khác biệt liên tục trong các bản cập nhật. Lời nhuận của ĐTCL đem lại cho Riot cũng không phải là ít khi các môi trường trong ĐTCL liên tục được bán ra cũng giống như những Tướng Chibi với những skin trất không khác gì Liên minh Huyền thoại Summoner’s Rift.

ĐTCL

Mặc dù, thời gian gần đây lượng người quan tâm đến ĐTCL đã giảm khá sâu nhưng lượng người còn lại vẫn phải nói là con số quá khủng khiếp khi tính trung bình ra có đến 17,000 người mỗi phút theo dõi ĐTCL. Ngoài ra, với việc sắp ra mắt tiếp tục các trò chơi dạng mới trong tương lai thì Riot hứa hẹn sẽ đem đến cho các người chơi nhiều cảm giác mới lạ hơn nữu.

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục