FPS

Overwatch PTR có quá ít người chơi để tính toán các thử nghiệm

Owlet's - 11:47, 22/11/2019

Jeff Kaplan cho rằng hiện nay có quá ít người chơi trên máy chủ thử nghiệm của Overwatch và sẽ khó khăn hơn trong việc tính toán và cân bằng trong trò chơi.

Giám đốc của dự án Overwatch, Jeff Kaplan tiết lộ lý do họ thường xuyên chậm trễ trong những điều chỉnh cập nhật và lý do khiến việc tìm trận trên máy chủ này luôn luôn dài hơn 10 phút: Đơn giản là vì có quá ít người chơi.

Trong một cuộc trò chuyện diễn ra tại một trường đại học diễn ra ở Los Angeles, Jeff đã trả lời rất nhiều câu hỏi về cách thiết kế trò chơi, về những điều mà ông và các cộng sự đã làm với Overwatch. Nhưng cũng có một vài người đặt câu hỏi về những gì  đang xảy ra trên máy chủ thử nghiệm của Overwatch.

Jeff Kaplan xuất hiện trong buổi hội thảo về thiết kế và phát triển game diễn ra tại Los Angeles.

Jeff trả lời rằng thời điểm cao nhất trên máy chủ PTR cũng chỉ có khoảng 60.000 người chơi và đó là con số quá nhỏ để so với hơn 40 triệu người chơi trên toàn thế giới của Overwatch. Điều này khiến họ phải dành nhiều thời gian hơn để thu nhập số liệu cũng như tính toán những điều chỉnh nhằm cân bằng trò chơi thật hợp lý và hạn chế những sai lầm.

Ông cũng giải thích luôn cả lý do khiến máy chủ PTR hầu như luôn vắng người chơi. Theo Jeff, những người tham gia máy chủ PTR gần như chỉ muốn chơi thử nghiệm các Hero mới nhận được những chỉnh sửa cân bằng hoặc các Hero mới. Và nếu họ không khóa được Hero mong muốn để sử dụng, họ sẽ ngay lập tức thoát khỏi trò chơi. Mặc dù biết rõ vấn đề tồn đọng, Jeff vẫn không nói bất kỳ điều gì về những giải pháp khả thi để giải quyết những vấn đề đó.

Người chơi chỉ muốn thử nghiệm những thứ mới mẻ trên PTR, nếu không được họ sẽ thoát game.

Khi thảo luận về các chủ đề khác, Jeff đã giải thích tầm nhìn của ông đối với mỗi trò chơi và cách mà ông thiết kế mỗi nhân vật. Ông cũng tiết lộ một vấn đề quan trọng là các sự kiện vòng lặp diễn ra mỗi năm ở Overwatch sẽ không được làm lại trên Overwatch 2 mà sẽ được thay thế bằng những sự kiện mới hoặc điều chỉnh về mặt thời gian. Kể từ khi phát hành Overwatch vào năm 2016 đến nay, lịch phát hành các sự kiện lớn này chưa từng thay đổi ngoại trừ việc thêm vào những sự kiện nhỏ.

Bình luận về bài viết

g-pay tin tuc
Tin cùng chuyên mục