Riot Games đã biến hóa Liên Minh Huyền Thoại ra sao trong 10 năm qua?

Layce - 14:46, 21/12/2019

Không thể phủ nhận sự cố gắng này và hãy cùng tiếp tục đón chờ những thay đổi mới trong các bản vá tiếp theo

Được coi là “bản sắc” của tựa game Liên minh Huyền thoại, việc Riot cập nhật thường xuyên theo chu kỳ hai tuần một lần thông qua bản vá đã khiến người chơi trở nên quen thuộc hơn. Thông thường, cứ mỗi một bản vá, đối tượng được hướng đến là các vị tướng và các trang bị nhằm cân bằng giúp cuộc chiến thỏa mãn tốt hơn các game thủ nhưng ít người lại để ý là các hiệu ứng hình ảnh cũng đã dần được cải thiện. Nhìn nhận rõ nhất chính là bản đồ Summoner’s Rift, không nằm trong những thay đổi của bản vá, bản đồ Summoner’s Rift lại được coi là một “big update” (thay đổi lớn) khi mỗi năm mới có sự thay đổi một lần. Tương tự, trong mùa giải thứ 10 này, bản đồ Summoner’s Rift cũng đã có biến chuyển lớn, từ hiệu ứng rộng đến toàn cảnh của bản đồ.  

                Riot Games      

Lần cuối cùng Riot có sự thay đổi lớn với diện mạo của bản đồ chủ chốt là vào năm 2015, khi mà xuất hiện trên bản đồ nhiều yếu tố hơn. Một trong số đó là nâng cấp hình ảnh dành cho Baron và các con rồng. Trên Artstation – Một nền tảng giới thiệu cho các trò chơi, phim ảnh… thì Riot có chia sẻ và giải thích rằng các thay đổi hình ảnh này nhằm vinh danh đến lễ kỷ niệm 10 năm phát hành và phát triển của Liên minh Huyền thoại. Họ cho biết thêm rằng họ hi vọng các thay đổi này sẽ làm cho game thủ được nhiều trải nghiệm độc đáo hơn, cũng như tạo ra nhiều thử thách buộc mọi người trong công ty phải nhìn và tìm kiếm những điều tốt hơn.

Đối với Riot mà nói, thì việc thường xuyên cập nhật những thay đổi về cách chơi cũng như hiệu ứng hình ảnh không bao giờ là dễ dàng. Những người chơi luôn biết rằng hiệu ứng họ cần có đối với một tựa game lâu đời là gì, điều này đã khiến cho Riot luôn trong tình trạng căng thẳng, luôn đẩy mạnh khoản hiệu ứng lên hàng đầu. Về việc bản đồ Summoner’s Rift, các game thủ trung thành đã quen với hiệu ứng và hình ảnh của bản đồ ba hướng nên nếu Riot có chỉnh sửa bản đồ mất bản chất ắt sẽ bị phản ứng. Ví dụ như các con rồng, sự thay đổi lớn đã xảy ra vào năm 2015 khi hạ các con rồng sẽ giúp người chơi được bùa lợi tồn tại vĩnh viễn (từ sát thương vật lí cho đến sát thương đến lính…) khiến các game thủ buộc phải để ý nó hơn thay vì chỉ chăm chăm vào Baron như lúc trước. Riot cũng đã xem xét và biết được rằng rồng cũng là yếu tố quan trọng trong game, nên các hiệu ứng hình ảnh đầu tư cho chúng cũng được quan tâm hơn rất nhiều. Thay vì một con mờ nhạt như lúc trước thì nay đã có đến 5 loài, cũng như ở mùa giải mới thì bản đồ còn thay đổi theo rồng nguyên tố cuối nữa.

Dragon

Đối với hiệu ứng hình ảnh trong game, thì Riot càng lúc cũng càng siết mạnh hơn trong nhiều vấn đề mà nhiều người hay đùa đó là “kỷ cương nghệ thuật” buộc các họa sĩ phải tạo ra nhiều tác phẩm đặc sắc hơn nữa. Bằng chứng là từ các vòng tròn gió đối với rồng gió, hay các hiệu ứng khi rồng cuối xuất hiện, hiện tượng mọc bụi trong rừng, hay thiêu cháy bụi … đều được game thủ chú ý và đón nhận. Ngoài ra, để cho game thủ đỡ bỡ ngỡ thì Riot còn thường xuyên tung ra các đoạn intro ngắn để giới thiệu những thay đổi mà game chưa đề cập đến nữa.

Riot cũng đã cố gắng rất nhiều trong việc cung cấp đa chiều cảm nhận cho các game thủ, một hiệu ứng mới với góc nhìn thứ nhất đã được đưa ra để giúp cho người chơi thay vì nhìn bằng góc nhìn thứ ba đã có trải nghiệm mới. Không thể phủ nhận sự cố gắng này và hãy cùng tiếp tục đón chờ những thay đổi mới trong các bản vá tiếp theo.

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục